เดินตามดาว : ศรินทิรา

เดินตามดาว

ศรินทิรา

ประจำวันที่ 10-16 มิถุนายน 2565

 

เดินตามดาว

 

• ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีชีวิตเหมือนมีเมฆหมอกมาปกคลุม จะคิดอ่านหรือตัดสินใจทำอะไรก็ไม่ค่อยถนัดนัก เรื่องรายได้ยังหาความแน่นอนอะไรได้ยาก หลังวันจันทร์ไปแล้ว ลาภที่ได้มักเป็นของเก่าของโบราณ พระเครื่อง หรือเครื่องรางของขลังต่างๆ บางท่านอาจได้ของขวัญของฝากจากเมืองนอกเมืองนา การทำสัญญาต่างๆ ระยะนี้มักมีเงื่อนไขหรือข้อผูกพันที่ท่านเป็นฝ่ายเสียเปรียบ หากสามารถเลื่อนการทำสัญญาออกไปได้ควรเลื่อนออกไปให้นานที่สุดเอาไว้ก่อน การเดินทางไกลไม่สะดวกด้วยประการทั้งปวง แต่บางท่านอาจอยู่ไม่ติดบ้านหรือต้องห่างถิ่นกำเนิดไปไกลพอสมควร แต่ยิ่งไกลคนรักจะยิ่งห่วงหาอาทรมากขึ้น

• ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีสติปัญญาหลักแหลมมีไหวพริบปฏิภาณเฉลียวฉลาดขึ้นกว่าเดิม ตลอดสัปดาห์จะมีช่องทางเจรจาทำความตกลงในเรื่องสำคัญๆ ที่รอมานานให้ลุล่วงไป รายจ่ายที่มากมายมาก่อนจะลดลง เริ่มมีเงินเข้ากระเป๋าท่านมากขึ้น เงินของท่านที่อยู่ในมือผู้อื่นจะถูกส่งคืนมาโดยไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยมากนัก ความหวังเกี่ยวกับผลประโยชน์อาจจะได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยตามที่คาดหวังไว้ กลางสัปดาห์ไปแล้วท่านจะได้ทำงานที่แปลกๆ ใหม่ๆ หรือเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น อย่างไรก็ดี ควรระวังหลักเหลี่ยมของเพื่อนร่วมงานจะทำให้ท่านเดือดร้อน คนรักหรือเพศตรงข้ามมีของมาให้ แต่ท่านกลับไม่ถูกใจนัก

• ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะคิดผิดคิดพลาดเกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ บางท่านอาจออกหน้าเรี่ยไรเงินชาวบ้านเสร็จแล้วก็หลบลี้หนีหน้า ชาวบ้านก็มาตามทวงคืนจากท่านถึงบ้าน ถ้าไม่ต้องเกี่ยวข้องกับการเงินของผู้อื่นได้จะเป็นการดีที่สุด เพราะท่านเก็บเงินสดไม่อยู่และอาจเกิดยุ่งยากในภายหลัง แต่ลาภแบบฟลุกๆ ของท่านยังพอมีอยู่บ้าง เล่นหุ้นเล่นหวยเล็กๆ น้อยๆ ยังพอหวังได้ แต่ไม่ควรหวังผลเลิศจากการซื้อขายที่ดินหรือผลกำไรจากการทำการเกษตรต่างๆ จะมีการวางแผนปรับปรุงงานอาชีพหรือเรียนรู้เพื่อพัฒนางานใหม่ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก คู่ครองหรือคนรักจะมีความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานและการงานของท่านอย่างใกล้ชิด

• ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีรายได้รายรับที่ไม่ค่อยคงที่หรืออาจถึงขั้นขาดแคลน คงต้องอดทนประคับประคองงานปัจจุบันไปเรื่อยๆ ก่อน ผู้อาวุโสที่ท่านทอดสนิทเพื่อขอความช่วยเหลือจะให้การสนับสนุนท่านอย่างดี แต่งานที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติต่างภาษาจะเริ่มมีปัญหา หรือคู่ค้าที่ติดต่อกันไว้กลับเงียบหายไปดื้อๆ งานเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์หรือความสวยงามจะติดๆ ขัดๆ ไม่ได้อย่างใจของท่าน แต่การงานด้านบริหารจัดการจะก้าวหน้า อาจได้รับภาระหน้าที่อันเกี่ยวข้องกับการจัดการองค์กรหรือการปรับโครงสร้างหน่วยงานของท่าน คู่ครองคนรักที่กำลังรุ่งโรจน์รุ่งเรืองจะช่วยเหลือการงานของท่านได้ดี

• ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเสียเวลาและความรู้สึกอย่างมากที่รับทราบว่าผู้ใหญ่ที่ท่านนับถืออย่างแท้จริงเขาไม่มีน้ำยาอะไรใดๆ ทั้งสิ้น หรือคนที่เคยสนับสนุนค้ำชูท่านเขาทำตัวห่างเหินออกไป จะมีคนป้ำๆ เป๋อๆ มาอยู่ด้วยหรือผู้ที่ช่วยงานบ้านของท่านอยู่ดีๆ ก็ป้ำๆ เป๋อๆ ไปอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ท่านที่ทำกิจการเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ การเกษตร หรือเครื่องจักรขนาดใหญ่จะประสบปัญหากิจการไม่เป็นไปตามเป้า ท่านควรหาแผนธุรกิจสำรองเพื่อกระจายความเสี่ยงเอาไว้บ้างจึงจะดี รายได้รายรับของท่านส่วนใหญ่ในระยะนี้จะได้จากการติดต่อสื่อสาร การเป็นนายหน้า การตลาด หรือการประชาสัมพนธ์เป็นส่วนใหญ่

• ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะหันมาอยู่บ้านมากขึ้น บางท่านอาจคิดปรับปรุงตกแต่งบ้านให้น่าอยู่มากขึ้น แผนงานหรือการกระทำของท่านยังคงมีผลดีอย่างต่อเนื่องและจะผลิดอกออกผลที่ชัดเจน ธุรกิจจะประสานประโยชน์ต่อไปได้เรื่อยๆ ไม่จบลงง่ายๆ แต่บางทีก็ต้องยอมผ่อนปรนกฎเกณฑ์ต่างๆ ลงบ้าง เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อรายรับให้น้อยที่สุด รายได้จะคำนวณจากปริมาณงานได้ยากหรือบางครั้งรายได้อาจไม่เข้าเป้าที่ตั้งไว้ อย่างไรก็ดี ท่านมีความทรหดอดทนต่อการอดมื้อกินมื้อได้ดี จะใช้จ่ายอะไรก็ตามขอให้ประหยัดไว้ก่อน นักวิชาการและผู้ใหญ่ที่จ้องจับผิดท่านเมื่อปีที่แล้วจะกลับให้การสนับสนุนท่านอีกครั้ง

• ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะต้องอดทนในการใช้จ่ายให้ประหยัดเอาไว้ก่อน เพราะรายได้ยังไม่เป็นไปตามเป้า ผู้ใหญ่ยังคงทอดทิ้งไม่เหลียวแลท่านเหมือนเดิม เรื่องไม่สงบภายในครอบครัวยังจะสงบลงระยะหนึ่งเพราะมีเรื่องลาภผลเข้ามาเกี่ยวข้อง เพศตรงข้ามหรือคนรักเป็นอุปสรรคต่อความเจริญก้าวหน้าในชีวิตของท่าน ท่านไม่ควรสนิทสนมกับเพื่อนฝูงใหม่ๆ ให้มากนักเพราะพวกเขาพร้อมที่จะหันหลังให้ท่านได้เสมอ ถ้าไปเกี่ยวข้องกับเงินทองของผู้อื่นก็ไม่พ้นเรื่องที่ท่านจะต้องรับผิดชอบความเสียหายไปด้วย ใครก็ตามที่ใชเงินร่วมกระเป๋ากับท่านหรือขอยืมเงินท่านในช่วงนี้ เขาจะนำไปใช้ในทางฟุ่มเฟือยโดยไม่มีความจำเป็นอะไร

• ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านยังคงมีปัญหารุมเร้าอย่างต่อเนื่อง อาจรู้สึกโดดเดี่ยวหัวเดียวกระเทียบลีบ เพราะญาติพี่น้องและคู่ครองคนรักมองเห็นอะไรๆ แตกต่างหรือเป็นฝ่ายตรงข้ามกับท่านเสมอ อีกทั้งเรื่องที่ท่านเคยทำผิดพลาดเอาไว้จะกลับมาตกย้ำท่านให้เสียความรู้สึกอีกครั้ง อย่างไรก็ดี บุตรบริวารยังประสบความสำเร็จเป็นที่น่าชื่นชมยินดีแก่ท่านและบุคคลรอบข้าง ธุรกิจและการเจรจาข้อตกลงต่างๆ ควรมีหลักฐานที่แน่ชัดและมีพยานรู้เห็นจึงจะเป็นประโยชน์แก่ท่านอย่างสมบูรณ์ หากมีธุรกิจต้องติดต่องานราชการความรวบรัดให้สำเร็จลุล่วงภายในต้นสัปดาห์ มิฉะนั้นจะยืดเยื้อหรือไม่สำเร็จตามเป้าเอาได้ง่ายๆ

• ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ค่าแรงหรือสิ่งตอบแทนความดีความชอบเป็นเครื่องประดับบ้านเรือนที่ทำด้วยไม้หรือโลหะฝีมือปราณีตมีราคา บางท่านอาจใช้เงินจำนวนมากเพื่อช่วยเพื่อนฝูงที่ทำมาหากินไม่ค่อยคล่อง ทัศนวิสัยค่อนข้างกระจ่างแจ่มใสเหมือนเดินเรือในคืนวันเพ็ญ บริวารส่วนหนึ่งจะหลงเข้าใจท่านผิดๆ หรือลุ่มหลงในเรื่องผิดระเบียบประเพณี หากท่านพลั้งเผลอทำอะไรผิดพลาดไป ท่านอธิบายชี้แจงอย่างไรก็ไม่มีใครเชื่อ ระยะนี้ท่านพูดจาอะไรก็ไม่มีน้ำหนัก บางทีอาจถึงขั้นพูดจาหาเรื่องก่อศัตรูได้ง่ายเสียด้วย ทางที่ดีระยะนี้ท่านพูดให้น้อยที่สุดจะดีกว่า ท่านที่มีคนรักแล้ว คนรักจะคอยขัดคอหรือจ้องจับผิดเสมอ

• ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีจิตใจมุ่งมั่นเข้มแข็งและเป็นตัวของตัวเองค่อนข้างมาก จะมีวิถีทางในการหารายได้ใหม่ๆ หรือมีลู่ทางทำการค้ากับชาวต่างชาติต่างภาษา ไม่ควรเล็งผลเลิศจากการช่วยเหลือญาติพี่น้องที่กำลังว่างงานให้มีงานทำ เพราะพวกเขาอาจไม่มีความสามารถเพียงพอที่จะทำงานที่ท่านมอบหมายก็เป็นได้ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ที่มีความรู้สูงหรือมีตำแหน่งทางสังคมสูงเป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป ทำให้ท่านได้หน้าได้ตาไปกับเขาด้วย การเดินทางและการเล่าเรียนจะประสบความสำเร็จดั่งใจประสงค์ ส่วนเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ที่ท่านจำต้องเสียไปในระยะนี้ก็เพื่อจะได้พบคนใหม่ๆ หรือคนเก่าๆ ที่เหมาะสมกับท่านมากกว่า

• ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะตกลงในปัญหาสำคัญๆ เกี่ยวกับผลประโยชน์ได้ลงตัว ยกเว้นผลประโยชน์จากที่ดินหรือทรัพย์จากดินต่างๆ อาจยังตกลงกันไม่ได้ หรือถึงตกลงกันได้ท่านก็เป็นฝ่ายเสียเปรียบ อย่างไรก็ตาม รายได้ของท่านมีเกณฑ์ที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมากไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง หลังกลางสัปดาห์ไปแล้วความคิดสร้างสรรค์ของท่านจะบรรเจิด จะสามารถทำอะไรที่โดดนเด่นไม่เหมือนชาวบ้านและเป็นที่สนใจของสังคม ความรักพอจะสบายใจไปได้ในช่วงกลางสัปดาห์ไปแล้ว คู่ครองคนรักจะสนิทสนมกับญาติพี่น้องของท่านมากขึ้น คนโสดจะพบรักจากการที่ญาติมิตรแนะนำให้รู้จัก หรือการออกทำกิจกรรมกับญาติสนิทมิตรสหาย

• ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านกระปรี้กระเปร่า ขยันขันแข็งทำงานทำการโดยไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย แต่ไม่ควรก้าวร้าวกับผู้ร่วมงานจนเกินไปนัก เพราะท่านยิ่งใจร้อนก็จะยิ่งรู้สึกเดือดร้อนตนเองมากขึ้น จะกล้าหาญเป็นปากเสียงให้แก่คนในวงสังคมหรือสมาคมของท่าน อาจได้เป็นผู้นำทางวิชาการหรือวิชาเฉพาะทางอย่างใดอย่างหนึ่ง รายได้ยังหวังได้ก็คงเป็นเพียงระดับต่ำๆ เท่านั้น อีกทั้งรายได้ของท่านน้อยกว่ารายจ่ายค่อนข้างมาก ระวังจะใช้จ่ายเกินตัว รือมีเรื่องให้ต้องเสียเงินเพราะคนอื่นโดยไม่จำเป็น ธุรกิจค้าขายแบบค้าปลีกจะได้เพื่อนฝูงช่วยเหลือหรือช่วยอุดหนุน คนรักเก่าแฟนเก่าจะกลับมาช่วยเหลือท่านด้านการเงินรายได้