ขนาดของน้องชาย เรื่องสำคัญหรือไม่?/คลุกวงใน พิศณุ นิลกลัด

พิศณุ นิลกลัด

คลุกวงใน

พิศณุ นิลกลัด

Facebook : @PITSANUOFFICIAL

 

ขนาดของน้องชาย เรื่องสำคัญหรือไม่?

 

เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีโพลการสำรวจที่ทำให้ผู้ชายไทยหลายคนตกใจ เพราะผลสำรวจบอกว่าชายไทยมีความยาวของขนาดน้องชายติดอันดับที่ 80 ของโลก เฉลี่ยอยู่ที่ 4.51 นิ้ว จากการสำรวจขนาดน้องชาย 86 ประเทศทั่วโลก

หนุ่มจากประเทศเอกวาดอร์มีขนาดน้องชายมหึมาที่สุด เฉลี่ยอยู่ที่ 6.93 นิ้ว

การสำรวจนี้จัดทำโดยร้านขายยาออนไลน์ ของประเทศอังกฤษ ที่มีชื่อว่า ฟรอม มาร์ส (From Mars) หรือจากดาวอังคาร ที่เน้นขายสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพเพศชาย

 

เมื่อปี 1992 หรือเมื่อ 30 ปีก่อน มีหนังสือเกี่ยวกับจิตวิทยา ชื่อ Men Are From Mars, Women Are From Venus ที่ขายได้มากกว่า 15 ล้านเล่มทั่วโลก มีการแปลเป็นหนังสือภาษาไทย ชื่อ “ผู้ชายมาจากดาวอังคาร ผู้หญิงมาจากดาวศุกร์” อธิบายถึงวิธีคิดที่ต่างกันของผู้หญิงและผู้ชาย ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาชีวิตคู่

หนังสือเล่มนี้มีจุดประสงค์ให้ผู้หญิงและผู้ชายเข้าใจถึงวิธีคิดของกันและกัน เพื่อจะได้มีชีวิตคู่ที่มีความสุข

เรื่องขนาดของอวัยวะเพศชายนี้ นักจิตวิทยาไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องลามก เพราะเห็นว่าขนาดอวัยวะเพศชายมีผลต่อความมั่นใจของเจ้าตัว

เว็บไซต์ From Mars ทำการวิเคราะห์ข้อมูลจาก 86 ประเทศ เพื่อหาคำตอบว่าประเทศไหนคือที่สุดของความใหญ่ของน้องชาย

พบว่า อันดับ 1 หนุ่มเอกวาดอร์มีขนาดใหญ่ที่สุด โดยจะมีขนาดเฉลี่ยอยู่ที่ 6.93 เมื่อตื่นตัวเต็มที่

อันดับ 2 คือ แคเมอรูน ด้วยขนาดเฉลี่ย 6.56 นิ้ว

อันดับ 3 คือ โบลิเวีย 6.50 นิ้ว

อันดับ 4 ซูดาน 6.48 นิ้ว และอันดับ 5 เฮติ 6.3 นิ้ว

ที่น่าใจหายของหนุ่มเอเชียคือ 5 อันดับของประเทศที่ผู้ชายน้องชายขนาดสั้นที่สุดตกเป็นของหนุ่มเอเชียทั้ง 5 อันดับ คือ อันดับ 1 กัมพูชามีขนาดน้องชายเล็กที่สุด มีความยาวเพียง 3.95 นิ้ว

อันดับ 2 ไต้หวัน ขนาดเฉลี่ย 4.24 นิ้ว

อันดับ 3 ฟิลิปปินส์ 4.27 นิ้ว

อันดับ 4 ศรีลังกา 4.29 นิ้ว

อันดับ 5 ร่วม คือ ฮ่องกง และบังกลาเทศ 4.41 นิ้ว

อันดับ 7 ไทย 4.51 นิ้ว

 

สําหรับความยาวเฉลี่ยของน้องชายของชายทั่วโลก อยู่ที่ 5.5 นิ้ว ของชายไทยสั้นกว่าขนาดมาตรฐานไป 1 นิ้ว

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเหล่านี้เป็นเพียงข้อมูลที่ได้จากการที่ผู้ชายจาก 86 ประเทศรายงานเข้ามาเอง จึงไม่เหมาะที่จะนำไปอ้างอิงหรือใช้เป็นมาตรฐานอย่างเป็นทางการ เพราะเจ้าตัวอาจลำเอียง แจ้งขนาดน้องชายยาวเกินจริงก็เป็นได้

นาวิน คอสลา (Navin Khosla) เภสัชกรชาวอังกฤษ เชื้อสายอินเดีย ซึ่งเป็นผู้นำในการศึกษาเรื่องนี้ของ From Mars กล่าวว่า ผู้ชายให้ความสำคัญกับขนาดและรูปทรงขององคชาตเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้ชายส่วนใหญ่มักตั้งคำถามกับตัวเองว่า ของเรานั้นใหญ่พอหรือเปล่า

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชายไทยติดอันดับท้ายแถวเรื่องความยาวของน้องชาย

ปี 2012 หรือเมื่อ 10 ปีที่แล้ว มีการทำสำรวจโดย ดร.ริชาร์ด ลินน์ (Richard Lynn) อาจารย์ด้านจิตวิทยาแห่ง University of Ulster (อัลสเตอร์) ของไอร์แลนด์เหนือ ถึงขนาดอวัยวะเพศชายของหนุ่มใน 116 ประเทศ เพื่อทำแผนที่เจ้าโลกว่าชายชาติไหนมีขนาดเท่าไหร่

ดร.ริชาร์ดรายงานว่า ผู้ชายคองโก ครองอันดับ 1 มีอวัยวะเพศขณะพร้อมใช้งานยาวที่สุด อยู่ที่ 7.1 นิ้ว

ส่วนชายไทยรั้งท้ายได้อันดับ 113 ด้วยความยาว 4 นิ้ว เฉือนเอาชนะกัมพูชา เกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้ อย่างเฉียดฉิว

ว่าไปแล้ว ชายไทยก็ไม่ควรเสียใจ เพราะการสำรวจล่าสุดปีนี้ โดยเว็บไซต์ From Mars พบว่าน้องชายของชายไทย ยาว 4.51 นิ้ว หรือยาวขึ้นกว่าเมื่อ 10 ปีก่อน ถึงครึ่งนิ้ว

จากการสำรวจในปี 2012 ผู้ชายเกาหลีเหนืออยู่อันดับสุดท้าย ด้วยความสั้น 3.8 นิ้ว ต่ำกว่ามาตรฐานโลก ซึ่งอยู่ที่ 5.5 นิ้ว แต่ก็ไม่แย่นักเมื่อเทียบกับมาตรฐานอาเซียนซึ่งอยู่ที่ 4.3 นิ้ว

 

การสำรวจนี้ได้รับเสียงวิจารณ์ด้วยความไม่พอใจว่าเชื่อถือไม่ได้จากบรรดาผู้ชายในประเทศที่อยู่ตำแหน่งรั้งท้าย โดยกล่าวว่าวิธีที่ ดร.ริชาร์ด ลินน์ ใช้เก็บข้อมูลความยาวน้องชายนั้นไม่น่าเชื่อถือ เพราะใช้การสุ่มข้อมูลทางเว็บไซต์ ไม่ได้เห็นของจริง

ตามธรรมชาติ ผู้ชายมีหน้าที่สืบพันธุ์ ดังนั้น อวัยวะเพศชายจึงต้องมีขนาดเหมาะสมสำหรับการใช้งาน

หากขนาดไม่ยาว ไม่ใหญ่อย่างที่ใจต้องการก็อาจส่งผลให้ผู้ชายเกิดความไม่มั่นใจ และเป็นปมด้อยว่าขนาดไม่น่าประทับใจอย่างนี้ เวลามีอะไรกับสาวก็จะเกิดความผิดหวัง

แต่แท้จริงแล้ว สำหรับผู้หญิง ขนาดเล็กหรือใหญ่ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย

ความซื่อสัตย์ ไม่เจ้าชู้ ดูแลเอาใจใส่ เสมอต้นเสมอปลาย และมีอารมณ์ขันต่างหาก คือคุณสมบัติที่สำคัญของผู้ชายในอุดมคติของผู้หญิงทั่วโลก