พริบดาว / สำเริงคดี : ทรงวาด

จอห์น ทราโลทตา ถ่ายรูปกับแฟนๆ ที่หน้าร้านอาหาร /Credit: Anna Burnard/Erpingham House

สำเริงคดี

ทรงวาด

 

พริบดาว

 

นอร์ฟอล์ก มณฑลทางตะวันออกของเกาะอังกฤษ มีเมืองหลวงคือนอริช เป็นดินแดนประวัติศาสตร์คู่มากับมณฑลซัฟฟอล์ก โดยเคยเป็นที่อยู่อาศัยของมนุษย์มาตั้งกะยุคหิน พัฒนาขึ้นเป็นเมืองที่มีประชากรหนาแน่นและเศรษฐกิจดีในยุคกลาง

ปัจจุบันนอกจากเป็นที่ตั้งของปราสาทแซนดริงแฮมของพระราชวงศ์อังกฤษแล้วก็เป็นดินแดนที่ค่อนข้างสงบเงียบเรียบง่ายไม่มีอะไรเด่นโดด มีชายทะเลและชุมชนชาวทะเล มีธรรมชาติและสัตว์ป่า พื้นที่ด้านในเป็นที่ราบต่ำทำเกษตรผืนใหญ่ ในเมืองมีตลาด มีหมู่บ้านซึ่งมีอาคารโบราณให้ถ่ายรูปไว้ดูเล่นดูจริง

แต่เมื่อเร็วๆ นี้ นอร์ฟอล์กขึ้นหน้าข่าวดารา เพราะมีดาวดังฮอลลีวู้ดไปพริบพรายส่องประกายแสงวับวาวอยู่แถวนั้น

แกรี่ มิดเดิลตัน รปภ. ห้างสรรพสินค้ามอร์ริสันถ่ายภาพร่วมกับจอห์น ทราโวลตา /Credit: Gary Middleton

ชาวเมือง Dereham ในนอร์ฟอล์ก เขาเจอะเจอจ๊ะเอ๋กับพระเอกดังโลดจากเรื่อง SATURDAY NIGHT FEVER และ PULP FICTION กัน เมืองนี้ห่างจากเมืองหลวงนอริช 15 ไมล์ ประสบการณ์ครานี้ของพวกเขาและเหล่าเธอจึงแทบจะเป็นเรื่องเหนือจริง! น.ส.พ.ท้องถิ่นว่างั้น

รายงานข่าวใน EASTERN DAILY PRESS บรรยายความตามดาวสะเด็ดยาดว่า พนักงานคนหนึ่งในห้าง มอริสันซูเปอร์มาร์เก็ต กำลังทำหน้าที่ของเธอตามปกติ แต่พอเงยหน้าขึ้นก็เห็นหนึ่งเดียวคนนั้นนั่นแหละหนา จอห์น ทราโวลตา ยืนละมุนละไมคล้ายจะยิ้มอยู่หน้าเคาน์เตอร์ขนมปังของเธอ

“ทีแรก ชั้นก็สงสัยว่าจะใช่เขาหรือเปล่า แล้วก็คิดว่าน่าจะใช่ นี่เราได้เห็นดาราตัวเป็นๆ เลยนะ เขาไม่น่าจะเป็นตัวปลอมหรอก”

“พอใครต่อใครแน่ใจว่า เขาคือ จอห์น ทราโวลตา ทุกคนก็ตื่นเต้นกันยกใหญ่” รปภ.ของห้างเล่าแหลงต่อ

“เขาดูสมาร์ทมาก รูปร่างดี และสุภาพกับพนักงานทุกคน เพียงแต่เขาดูแตกต่างไปจากในหนังที่เราเคยดูในยุค ’70 และ ’80 แต่คุณบอกได้เลยว่าเป็นเขาจากรอยยิ้มในดวงตาคู่นั้น”

 

ตกค่ำ ชาว Dereham ยังได้พบพระเอกวัย 68 ใน Romamy Pub อีกด้วย

นักข่าวละอ่อนวัย 20 ของ น.ส.พ.เดียวกันเลยเล่าอย่างตื่นเต้นว่า “ผมเข้าไปหาเขา บอกว่า ขอโทษครับ ที่มารวบกวนเวลาพักผ่อนตอนเย็นของคุณ ผมแค่อยากถามว่า คุณใช่จอห์น ทราโวลตารึเปล่า ผมถามเขาด้วยว่า คุณมาทำอะไรที่นี่ เมืองที่ไม่มีใครนึกว่าจะได้เจอ จอห์น ทราโวลตา! เขาบอกว่า มาถ่ายหนังเกี่ยวกะคริสต์มาสน่ะครับ”

…มันก็เช่นนั้นเอง… •