เดินตามดาว : ศรินทิรา

เดินตามดาว

ศรินทิรา

ประจำวันที่ 29 เมษายน-5 พฤษภาคม 2565

 

เดินตามดาว

 

• ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีลูกหนี้มาชำระหนี้ให้ด้วยความจำยอม หรือมีเพื่อนฝูงเสนอตัวเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินของท่าน อาจได้ลาภแบบฟลุกๆ ได้ง่าย บางทีตัวท่านเองก็จะมีอำนาจในการชำระหนี้ได้มากขึ้นด้วย อย่างไรก็ดี ท่านก็มีรายจ่ายมากกว่ารายรับอยู่ดี จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้สูงขึ้นอย่างที่ท่านไม่คาดคิดมาก่อน แต่ตำแหน่งของท่านอาจไปขัดแข้งขัดขาผู้ใหญ่ที่เคยสนับสนุนจนพวกเขาหมางเมินห่างเหินจากท่านไป การสอบและการศึกษาเล่าเรียนจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จนัก ควรระวังเอกสารหนังสือหรือสัญญาสำคัญจะเสียหายหรือสูญหาย ความรักยังไม่ใช่เรื่องที่ท่านควรจริงจังในตอนนี้

• ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะถูกญาติมิตรสังเกตเห็นว่าท่านไม่ค่อยสดชื่น ซึ่งไม่จำต้องเป็นตามนั้นเสมอไป ด้วยดวงชะตาของท่านระยะนี้ การเงินยังมีปัญหาเรื่องรายจ่ายมากให้น่ากังวล แต่ท่านก็มีโอกาสได้ลาภก้อนใหญ่หรือได้รับความเมตตากรุณาจากผู้ใหญ่ค่อนข้างมาก จะได้อะไรก็ได้โดยไม่มีศัตรูรู้เห็นหรืออุปสรรคขัดข้องใดๆ ควรระวังการพูดการเจรจาของท่านเอาไว้ให้ดี เพราะอาจสร้างปัญหาให้กับตำแหน่งหน้าที่และชื่อเสียงเครดิตของท่านได้อย่างมาก ทางที่ดีระยะนี้พูดให้น้อยแล้วจะได้ลาภมาก หากพูดมากไปอาจเป็นการขัดลาภก็ได้ ความรักความใคร่นำลาภมาให้ ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้วจะได้คู่ครองคนรักมาช่วยงาน

• ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับของกำนัลหรือลาภอะไรที่ไม่คาดคิดมาก่อน หรืออาจได้ทำงานแปลกๆ ใหม่ๆ งานลึกลับซับซ้อนที่ที่ส่งผลกระทบอย่างกว้างขวางในสังคมของท่าน แต่ท่านกลับบอกคนอื่นไม่ได้ว่าท่านเป็นผู้กระทำ หรือบางทีการกระทำของผู้อื่นเป็นเหตุให้ชีวิตของท่านวุ่นวายมากขึ้น จะมีความคิดแปลกใหม่ไม่เหมือนผู้อื่นในสำนักงานและการทำงานของท่านจะส่งผลให้ท่านโดดเด่นในวงงานของท่านเอง ท่านพร้อมที่จะทำกิจเพื่อส่วนรวมอย่างมีลำหักลำโค่น และมีลีลาที่ดีในการต่อรองเจรจาเกี่ยวกับลาภผลประโยชน์ต่างๆ การเดินทางไกลจะทำให้ท่านได้ลาภฟลุกๆ งานทำให้คนโสดได้พบความรัก

• ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจิตใจจดจ่ออยู่กับลาภผลที่จะได้รับ จะมีความสุขและสดชื่นอยู่ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่สวยงามและมีหลักการในขณะเดียวกัน จะมีรายได้จากตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นอย่างมากและอย่างฉับพลัน รวมทั้งอาจมีการทำงานอย่างลับๆ หรือมีการตกลงทางการงานที่ไม่สามารถบอกผู้อื่นได้ อาจมีงานด้านการติดต่อสื่อสารและความสัมพันธ์ต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น จะชนะอุปสรรคหรือศัตรูทุกอย่างและท่านเองก็สนุกกับการแก้ปัญหาหรือมีศัตรูคู่แข่งเล็กๆ น้อยๆ ด้วย มีเกณฑ์เดินทางไกลกับคู่ครองหรือเดินทางไปหาคนรักที่อยู่ทางไกลก็ได้ ความรักดี คนรักของท่านก็กำลังเจริญก้าวหน้าในชีวิตดี

• ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเกณฑ์เดินทางไกลอย่างปัจจุบันทันด่วน เรื่องการงานจะมีปัญหาหรืออาจถูกผู้ร่วมงานจับผิด ผู้ใหญ่ที่เคยสนับสนุนก็ทำตัวห่างเหินไม่ช่วยเหลือท่านอีกต่อไป บางท่านอาจมีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงสถานที่ทำงานหรือที่อยู่อย่างเร่งด่วน ระยะนี้ควรสงบจิตระงับใจหรือทำตัวให้เหนื่อยยากไว้จะดีที่สุด อย่างไรก็ดี การเงินไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากความยุ่งยากของการงานมากนัก ผู้ที่รักการเล่าเรียนจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จในการสอบแข่งขันเท่าที่ควร เพราะท่านมีความอดทนอดกลั้นกับอุปสรรคค่อนข้างน้อยกว่าปกติ ความรักความใคร่ยังไม่เป็นไปอย่างที่ท่านปรารถนา ขอให้ท่านมีใจหนักแน่นเข้าไว้

• ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะหนักแน่นไม่หวั่นไหวกับเรื่องไม่เป็นเรื่องมากขึ้น อาจเก็บปากเก็บคำพูดจาน้อยลง ไม่ค่อยอยากติดต่อสื่อสารกับใครที่ไม่สนิทสนมมากนัก การงานจะมีปัญหามากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจค้าขายหน้าร้านและการสื่อสารประชาสัมพันธ์ หรือท่านไม่ได้รับมอบหมายงานที่ท่านต้องการจะทำ ปริมาณงานของท่านจะน้อยลงจนไม่สบายใจ บางท่านอาจถึงขั้นถูกจ้างให้ออกหรือลดตำแหน่งหน้าที่ลงได้ง่ายๆ เลือดลมไม่ค่อยดี สุขภาพและพละกำลังลดน้อยถอยลงอย่างเห็นได้ชัด หรืออาจเกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ ได้ง่าย ผู้สูงอายุควรต้องดูแลเรื่องอารมณ์และอาหารอย่างเคร่งครัด คนโสดมีโอกาสพบคู่ครอง

• ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะยักย้ายถ่ายเทเรื่องราวต่างๆ ที่กำลังเกิดแก่ท่าน หรือที่คาดว่าจะเกิดขึ้น ให้ไปสู่เรื่องอื่นๆ ได้ไม่แนบเนียนนัก และยิ่งเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงมากเท่าไหร่ก็เท่ากับว่าท่านสร้างศัตรูมากขึ้นเท่านั้น และต่อให้ศัตรูของเป็นคนใจอ่อนให้อภัยง่ายแต่พวกเขาก็เป็นคนที่เข้มแข็งและต่อกรด้วยยยากเช่นกัน ชีวิตประจำวันงานจะหนักหรือมีความรับผิดชอบเพิ่มขึ้น ในเวลาเดียวกันเรี่ยวแรงของท่านกลับเสื่อมถอยหรืออาจเจ็บป่วยอย่างปัจจุบันทันด่วน บริวารจะมีความขัดแย้งกันเองแต่ท่านช่วยเหลือแก้ไขได้ทันท่วงที เพศตรงข้ามจะบันดาลโทสะจนทำให้ท่านรู้สึกว่าร้อนที่อยู่ก็ได้ ความรักความใคร่เป็นที่น่าหนักใจ

• ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรระวังการแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมาในหมู่ญาติพี่น้อง เพราะอาจไปขัดใจเครือญาติคนอื่นได้ เป็นระยะเวลาที่ท่านรู้สึกไร้ญาติขาดที่พึ่ง จะออกปากขอความช่วยเหลือใครก็ไม่ได้รับการตอบรับที่ดี เพื่อนร่วมงานอาจแอบเป็นฝ่ายตรงข้ามกับท่านอยู่เงียบๆ การทำงานมีปัญหาอุปสรรคที่ท่านเองก็นึกไม่ถึง การบริหารเรื่องเงินที่อยู่ในมือของท่านไม่ค่อยเหมาะกับการลงทุน การเงินและการงานในระยะนี้อาจมีผู้ชักจูงไปทางเสียหายได้ง่าย จะมีการพัฒนาด้านที่อยู่อาศัยหรือปรับเปลี่ยนที่อยู่ที่นอนที่ดีขึ้น อย่างไรก็ดี การคบหาสมาคมกับผู้ที่มีฐานะทางสังคมสูงจะสร้างโอกาสดีๆ ให้ท่านอย่างมาก

• ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเรื่องมีราวเกี่ยวกับบุตรบริวารมาให้ขบคิดและแก้ปัญหาอย่างปัจจุบันทันด่วน การคบค้าสมาคมกับเพื่อนใหม่ท่านมักจะต้องเป็นฝ่ายให้อยู่เรื่อยไปในระยะนี้ ซึ่งท่านจะไม่ได้อะไรมากนอกจากความสุขและความพอใจเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่จีรังยั่งยืน อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ แก่กระเป๋าของท่านนัก รายได้และทรัพย์สินที่ท่านได้มาตั้งแต่ปีที่แล้วกลับเป็นสิ่งที่มั่นคงยาวนานมากกว่า ญาติพี่น้องจะเจริญรุ่งเรืองเป็นที่พึ่งพิงของท่านได้ อย่างไรก็ดี ชะตาชีวิตของท่านในระยะนี้ไม่มีปัญหาอุปสรรคใดๆ ที่ท่านแก้ไขไม่ได้ คู่ครองคนรักมักเชื่อฟังเหมือนบุตรบริวารมากกว่าคนรักกัน

• ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเรื่องให้ใช้จ่ายตามอำเภอใจชนิดกระเป๋าเบาไปมากทีเดียว อาจมีผู้พยายามขอยืมเงินที่ท่านจะนำไปใช้หนี้นั้นไปหมุนก่อน ซึ่งท่านจะลำบากแน่ๆ หากใจดีให้เขายืมเงินไป ระยะนี้ถึงท่านจะเป็นตัวของตัวเองแค่ไหนก็คงต้องยุ่งวุ่นวายกับญาติมิตรหัวไม่วางหางไม่เว้น และมักจะเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นตกใจหรือเรื่องที่ท่านคาดไม่ถึงอีกด้วย แต่โดยรวมท่านดวงยังดีมากและไม่มีปัญหาอุปสรรคอะไรใดๆ ที่ท่านไม่สามารถแก้ไขได้ จะได้เดินทางท่องเที่ยวกับเพื่อนฝูงอย่างสนุกสนานและสบายใจอย่างมาก ความรักของท่านดี แต่ปลายสัปดาห์ไปแล้วท่านอาจถูกคนรักข่มหรือขัดแย้งกันบ้างเล็กน้อย

• ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะชอบเรื่องราวโลดโผนโจนทะยาน กล้าหาญลงมือทำกิจกรรมที่คิดหรือวางแผนไว้นานแล้ว จะได้ทำหน้าที่ต่อเพื่อนใหม่ๆ ที่มีพันธะลับๆ แก่กัน และเพื่อนของท่านจะอยู่ในกลุ่มผู้ที่จะได้รับการพิจารณาเลื่อนชั้นยศหรือได้รับตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้นอย่างมาก ส่วนท่านที่ว่างงานจะมีงานมาเสนอให้ทำ แต่มักเป็นงานที่ต้องใช้พละกำลังและความกล้าหาญพอสมควร หากทำงานประจำอยู่แล้ว ท่านจะขยันขันแข็งเอาการเอางานจนเจ้านายชั้นผู้ใหญ่สังเกตได้ แต่หากมีเรื่องเดือดร้อน ท่านไม่ควรเดินเข้าหาผู้มีอิทธิพลเพื่อแก้ปัญหา การซื้อขายที่ดินอสังหาริมทรัพย์ในระยะนี้จะได้ราคาไม่ดีอย่างที่หวัง

• ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเสียเงินเพราะถูกกู้ยืมอย่างไม่เกรงใจหรือมีญาติมิตรมาขอความช่วยเหลือจากท่าน ซึ่งท่านจะให้เขาด้วยความเมตตาแต่ไม่เต็มใจนัก รวมทั้งหนี้สินมักได้คืนยากหรือบางทีก็โกงกันอย่างหน้าซื่อๆ อย่างไรก็ตาม ท่านกำลังจะทำความหวังที่เคยอยู่ไกลลิบให้ใกล้เข้ามา แล้วจะเป็นความจริงได้ในไม่ช้าเสียด้วย จะพยายามตัดสินใจในปัญหาสำคัญต่างๆ ด้วยความสุขุมรอบคอบ โดยเฉพาะเรื่องการงานและการศึกษาเล่าเรียนในระดับสูง จะเผชิญวิกฤตการณ์ต่างๆ อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในเรื่องการประกวดแข่งขันท่านจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ หุ้นส่วนหรือหรือคู่ครองคนรักจะทำให้มีรายได้รายรับเพิ่มขึ้น