‘เอ้ สุชัชวีร์’ ควง ‘อภิรักษ์’ หาเสียงสวนหลวง ชูนโยบาย ‘พื้นที่สีเขียว’ สร้างปอดให้คนกรุง

‘พี่เอ้’ ควง ‘อภิรักษ์’ หาเสียงสวนหลวง ชูนโยบาย ‘พื้นที่สีเขียว’ สร้างปอดให้คนกรุง

 

วันที่ 24 เมษายน 2565 เมื่อเวลา 06.00 น. ที่สวนหลวง ร.9 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค และอดีตผู้ว่าฯกทม. ไปเดินออกกำลังกายหาเสียง ที่สวนหลวง ร.9 เขตประเวศ พร้อมกับผู้สมัคร ส.ก. 3 เขต ประกอบด้วย นายธนวัฒน์ เชิดชูกิจกุล ผู้สมัคร ส.ก.เขตประเวศ หมายเลข 3, ร.ต.อ.ไพศาล มั่งมี ผู้สมัคร ส.ก.เขตสวนหลวง หมายเลข 7 และนายพลาวุฒิ เลิศศิลาทอง ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางนา หมายเลข 1

นอกจากนี้ ยังมี นายธนวัฒน์ ปัญญาสกุลวงศ์ รอง ผอ.ศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง กทม. และ ส.ก.พรรค, นายนายกิตพล เชิดชูกิจกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. และ น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส.กทม. ร่วมด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างสดชื่น ครึกครื้น นายสุชัชวีร์ และนายอภิรักษ์ เดินทักทายกลุ่มผู้ออกกำลังกายตามจุดต่างๆ พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะ และคำแนะนำจากผู้ใช้บริการสวนสาธารณะเป็นประจำ

นายอภิรักษ์กล่าวว่า วันนี้มากับ “พี่เอ้ สุชัชวีร์” พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 มาเดินสวนหลวง ร.9 เพื่อพบปะกับพี่น้องประชาชน ที่มาออกกำลังกายในสวนสาธารณะ ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นนโยบายหนึ่งของ “พี่เอ้” ในการดูแลพี่น้องประชาชน

สำหรับนโยบายพื้นที่สีเขียวของนายสุชัชวีร์นั้น แบ่งออกเป็น 3 ระยะ ประกอบด้วย ระยะสั้น ปรับปรุงพื้นที่สาธารณะเดิม อาทิ การปรับปรุงทางวิ่งทางเดิน เครื่องออกกำลังกายที่เสื่อมสภาพให้สวนลุมพินี สวนธนบุรีรมย์ สวนบึงกระเทียม เป็นต้น ส่วนระยะกลางจะเปลี่ยนพื้นที่รกร้าง และที่ดินไม่ได้ใช้ประโยชน์ในกรุงเทพฯ ให้เป็นสวนสาธารณะขนาดย่อม หรือสวนสาธารณะฉบับกระเป๋า (Pocket Park) ให้คนกรุงเทพฯได้มีพื้นที่สูดอากาศ ทำกิจกรรม แถมยังช่วยเรื่องอากาศ ลดฝุ่นพิษ

สำหรับระยะยาวเป็นการจ้างรุกขกรมืออาชีพ เพื่อมาดูแลต้นไม้ใน กทม. และร่วมมือกับภาคเอกชน และประชาชน หากมีที่ดินที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์ และมีความประสงค์จะมอบให้ กทม. นำไปพัฒนาเป็นพื้นที่สีเขียว จะสามารถนำไปลดภาษีที่ดิน และสิ่งปลูกสร้างได้ รวมถึงมีการอัพเดตผังเมืองให้เหมาะสม และมีการบังคับใช้กฎหมายผังเมืองอย่างจริงจัง