เมกซิทวันนี้ / สำเริงคดี : ทรงวาด

Prince Harry and Meghan Markle /Credit: Samir Hussein/WireImage

สำเริงคดี

ทรงวาด

 

เมกซิทวันนี้

 

ขาเมาธ์เล่าลือกันว่า ชีวิตคู่ของเมกซิท-เมแกน แอนด์แฮรี่ – ทุกวันนี้ต่างคนต่างอยู่มากขึ้น

เมื่อครั้งข้าวใหม่ปลามัน แฮรี่ถึงกับเลิกกีฬาล่าสัตว์ที่เคยร่วมคึกคักกับครอบครัวเพราะเมแกนรักสัตว์ทุกชนิด แถมยังยอมกินมังสวิรัติไปกับพระชายาด้วย แต่บัดนี้คู่เขาใช้ชีวิตแตกต่าง แยกห่างคนละมุม

เมแกนมักอยู่บ้านกับลูกๆ มีออกไปช้อปปิ้งบ้าง

ขณะที่แฮรี่เตร็ดเตร่ไปตามลำพัง ไม่นานมานี้ไปดูชมการแข่งขัน Rodeo ที่เท็กซัส ทำเอาองค์กรรักสัตว์ PEOPLE FOR THE ETHICAL TREATMENT OF ANIMALS (PETA) ร้องเสียงหลงลงลั่นโซเชียลว่า ผิดหวังหนักที่เจ้าชายเปลี่ยนกลับไปบันเทิงกับกีฬารังแกสัตว์ ยังงั้น

เมื่อเดือนก่อน แฮรี่ไปดอดดูซูเปอร์โบวล์ที่แอล.เอ.กับลูกผู้น้อง ปรินเซส ยูจินนี ไร้วี่แววเมแกน

หรือย้อนไปเมื่อ 2 เดือนหลังเมแกนคลอดลูกสาว ลิลลี่เบธ แฮรี่ก็ไปร่วมแข่งโปโลที่แอสเปน โคโลลาโด

หลังจากที่มาพำนักในมอนเตซิโต แคลิฟอร์เนีย ชาวบ้านแถวนั้นได้เห็นเจ้าชายออกมาขี่จักรยานตามลำพัง รึไม่ก็จูงหมาเดินเล่นคนเดียวเดี่ยวโดดเสมอ

Thomas Markle /Photo : Youtube The Sun

ยามนี้ยังมีเรื่องเล็กๆ แต่ร้อนๆ มาสาดใส่อีก นั่นคือ พ่อโทมัส มาร์เคิล ของเมแกน ประกาศศึกกับลูกสาวคนนี้ทางช่องยูทูบของตัวเองหลัง ซาแมนธา วัย 57 ลูกสาวคนละแม่ ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากเมแกน 75,000 ดอลลาร์ ระบุสาเหตุว่า เมแกนโกหกผู้เขียนหนังสือ FINDING FREEDOM ให้เธอ แล้วยังโกหกในรายการทีวีของออปรา วินฟรีย์อีกด้วย

“ผมรู้สึกยิ่งกว่าเป็นสุขเสียอีก ผมพยายามมาร่วม 4 ปีที่จะได้เห็นลูกสาวของผมกับสามีขี้โอ่โก้เว่อร์ของเธอประจันหน้ากับผมในศาล” ผู้พ่อบอกไว้ในรายการโชว์ทางยูทูบของเขา

“ผมจะยืนหยัดเคียงข้างลูกสาวคนโตของผมในคดีที่เธอฟ้องว่า หนังสือของเมแกนมีแต่เรื่องโกหกเกี่ยวกับตัวเธอและครอบครัวด้วย ผมจะไปเป็นพยานให้”

 

ความขัดแย้งระหว่างพ่อลูกคู่นี้มีมานานแล้ว เมื่อปี 2020 โทมัสเคยบอกในรายการ UK’S GOOD MORNING BRITAIN ว่า กรณีเมกซิทของเมแกนกับแฮรี่ทำให้เขาอับอายขายหน้า

“ผมคิดว่าเมื่อพวกเขาแต่งงานกัน มันคือการแต่งงานเข้าพระราชวงศ์ พวกเขาควรรู้แล้วว่าจะต้องดำเนินชีวิตยังไง แต่สิ่งที่พวกเขาทำ (เมกซิท) นั้น ทำร้ายจิตใจสมเด็จพระราชินี ทำร้ายจิตใจสมาชิกอื่นๆ ในพระราชวงศ์ ซึ่งการออกจากอังกฤษไปอยู่ประเทศอื่น (แคนาดาในตอนนั้น) โดยอ้างว่า เพื่อจะรับใช้อังกฤษ ก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นหรอก ผมขายหน้าแทนพวกเขา และรู้สึกเสียใจกับสมเด็จพระราชินีจริงๆ”

และครั้งนั้น โทมัสเคยบอกเอาไว้แล้วว่า “เมื่อใดก็ตามที่ผมกับเมแกนได้ไปเจอกันในศาล มันจะทำให้ทุกคนอึ้งตะลึง มันเป็นสถานที่ซึ่งแย่มากในการพบปะกันของเรา แต่ก็เป็นที่เดียวที่ผมจะได้แก้ต่างให้กับตัวเอง ในเรื่องที่เมแกนพูดถึงผมไว้…นั่นคือเรื่องโกหก”

อย่างไรก็ตาม ไมเคิล คุมพ์ ตัวแทนของเมแกนในคดีฟ้องร้องดังกล่าว บ่นบอกว่า มันเป็นเรื่องไร้รากฐานและโง่เขลาไร้สาระ

“เราจะให้ความสนใจกับคดีนี้น้อยมาก คือเท่าที่จำเป็นเท่านั้น และนั่นก็คือทั้งหมดที่มันสมควรได้รับแล้ว” •