ดีกันวันเดอร์ฟูล / สำเริงคดี : ทรงวาด

Ben Stiller and Christine Taylor /Credit: Bruce Glikas/WireImage

สำเริงคดี

ทรงวาด

 

ดีกันวันเดอร์ฟูล

 

ลมที่พัดทวนหวนพารักละมุนอุ่นอวลใจให้เบน สติลเลอร์ กับภรรยา คริสติน เทย์เลอร์ มีแรงหนุนเนื่องเป็นโควิด-19 ละแฮะ

พระเอกเบนที่แม้คนไม่ใช่คอหนังก็รู้จักเขาจากหนังเด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูสนุก เรื่อง NIGHT AT THE MUSEUM ทั้ง 3 ภาค บอกว่าโควิดเป็นตัวกระตุ้นให้เขากับภรรยาซึ่งแยกร้าง ต่างเคหาได้กลับมาอยู่ร่วมกันตั้งแต่ปี 2020 ทีแรกคิดว่าคงเป็นการชั่วคราว เพื่อให้เขากับเธอและลูกๆ ทั้งสอง เอลลา 19 และควินลิน 16 ได้อยู่ด้วยกันในช่วงล็อกดาวน์

“แต่เมื่อเวลาผ่านไป มันก็ค่อยๆ เกิดความรู้สึกว่าเราแฮปปี้กับการกลับมาอยู่ร่วมกัน มันเยี่ยมยอดสำหรับเราทุกคน เป็นเรื่องวิเศษที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงโรคร้ายระบาด”

“การแยกกันอยู่ ทำให้เรามีความสัมพันธ์แบบเคารพซึ่งกันและกัน และรู้ถึงความแตกต่างของอีกฝ่ายดีขึ้น ผมคิดว่าเราเคารพต่อความเป็นส่วนตัวของอีกฝ่าย เหมือนของตัวเราเอง การยอมรับความแตกต่างทำให้เราชื่นชมอีกฝ่ายได้จริงๆ เพราะคุณจะไม่พยายามเปลี่ยนแปลงเขา เมื่อคนเรายอมรับกันมันก็ไม่สิ้นเปลืองพลังงานในการตอบโต้กันว่า แบบนี้ฉันชอบ แบบนั้นฉันไม่ชอบ อีกทั้งเมื่อเราเข้าใจกัน คุณจะรู้ว่าเวลาที่ผมพูดว่า ผมไม่ชอบอะไรบางอย่าง มันไม่ได้แปลว่า ผมไม่ชอบคุณ”

 

เบน สติลเลอร์ (56) เป็นนักแสดงที่เล่นได้ทั้งบทตลกและซีเรียส เขายังเป็นผู้กำกับฯ โปรดิวเซอร์ และนักเขียนบท หลังจบไฮสกูลเคยเข้าเรียนสาขาวิชาภาพยนตร์ในมหาวิทยาลัยได้ปีหนึ่ง แล้วก็ออกมาเพราะมีเข็มมุ่งไปที่งานแสดง จากเวทีละครบรอดเวย์เบนเข้าสู่วงการภาพยนตร์และโทรทัศน์จนมีดีกรีเป็นรางวัลเอ็มมี

เขาพบรักกับดาวตลกสาว คริสติน เทย์เลอร์ และปลงใจแต่งงานกันในปี 2000 ทั้งคู่เคยเล่นหนังด้วยกันหลายเรื่อง อาทิ DODGEBALL, TROPIC THUNDER รวมถึงหนังดังของเบนคือ ZOOLANDER ทั้ง 2 ภาค

แต่แล้วในปี 2017 พวกเขาก็ประกาศแยกทาง แต่มิได้หย่าขาดจากกัน โดยแจ้งกับสื่อฯ ว่า

“สิ่งแรกที่เราจะยังคงทำร่วมกันคือ การเลี้ยงดูลูกๆ ในฐานะพ่อแม่ที่ดี และเราจะยังคงเป็นเพื่อนสนิทของกันและกัน เราขอให้สื่อฯ เคารพความเป็นส่วนตัวของเราในเวลานี้ด้วย”

 

ตลอดเวลาร่วม 5 ปีที่ผ่านมา จึงมีข่าวพล็อมแพล็ม ว่าเบนกับคริสติน ทำกิจกรรมยามว่างด้วยกันไม่ว่าจะขี่จักรยานหรือจ๊อกกิ้ง

กระทั่งทั้งคู่เริ่มออกงานปูพรมแดงด้วยกันตั้งแต่เดือนตุลาคมปีกลาย ใครต่อใครจึงตั้งข้อสังเกตว่าพวกเขาอาจมีรักรีเทิร์น

“เราเป็นครอบครัวใหญ่” เบนบอกกับ Us Weekly “เราอยู่ด้วยกันตลอดเวลา”

ขณะเดียวกันนักแสดงสาวใหญ่วัย 50 ตอบแมงเมาธ์ข่าวที่ซอกแซกซักไซ้ว่า เธอรู้สึกยังไงกับการคืนรักคืนเรือน

“WONDERFUL!” คริสตินตอบ •