ทิศทางสงครามรัสเซีย-ยูเครน ดวงดาวชี้รุนแรงนับแต่สงครามโลกครั้งที่ 2/บทความพิเศษ

บทความพิเศษ

ภัณธิภร วงษ์จันทร์เพ็ญ

ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์สากลและยูเรเนียนแห่งประเทศไทย

email : [email protected]

Facebook : Classical and Uranian Astrology Thailand

วรเชษฐ์ ตียเกษม ที่ปรึกษา

 

ทิศทางสงครามรัสเซีย-ยูเครน

ดวงดาวชี้รุนแรงนับแต่สงครามโลกครั้งที่ 2

การเกิดสงครามโลกตั้งแต่ครั้งที่ 1 และ 2 ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาสร้างความเสียหายและร่องรอยความเจ็บปวดไว้กับมนุษยชาติทั่วโลก ดังนั้น การเกิดสงครามโลกในครั้งที่ 3 ย่อมจะนำความรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในช่วงนี้วิกฤตโควิด-19 ที่กำลังระบาดและเชื้อไวรัสกลายพันธุ์ ส่งผลกระทบต่อคนทั่วโลกที่ยากจะประเมินความสูญเสียได้ การระบาดก็ยังไม่จบสิ้นโดยง่ายแม้ว่าจะมีการฉีดวัคซีนแล้วก็ตาม

หลายประเทศทั่วโลกต่างก็ประเมินแนวโน้มที่น่าเป็นห่วงต่อการเกิดสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครนว่า การกระทำเช่นนี้จะเป็นการจุดชนวนเหตุการณ์รุนแรงเป็นสงครามโลกหรือไม่

ทางโหราศาสตร์ยูเรเนียนมีจุดอิทธิพลเกี่ยวกับ “สงคราม” นำมาพิจารณาเพื่อเป็นกรณีศึกษาได้ 4 สูตร ดังนี้

ZE/VU (เซอุส/วัลคานุส) หมายถึง สงครามใหญ่

ZE+KR-AR (เซอุส+โครโนส-เมษ) หมายถึง สงครามใหญ่ การยุทธ์ขั้นแตกหัก

ZE+KR-VU (เซอุส+โครโนส-วัลคานุส) หมายถึง การใช้กำลังครั้งใหญ่ การเกิดสงครามใหญ่

ZE+KR-PL (เซอุส+โครโนส-พลูโต) หมายถึง การขยายตัวของสงครามใหญ่

ผูกดวงดวงเหมายัน (Winter Solstice) วันที่ 21 ธันวาคม 2564 (2021) เวลา 17:59:15 กรุงเคียฟ ตามเวลามาตรฐานประเทศยูเครน (Kyiv Ukrain : 30E31, 50N 27, GMT 2:00) พิจารณาแนวโน้มการเกิดสงครามในดวงของประเทศยูเครน พบว่าภาพดาวมีประเด็นสำคัญดังนี้

ZE/VU (เซอุส/วัลคานุส) หมายถึง สงครามใหญ่ สัมพันธ์กับ อาทิตย์/ฮาเดส (ประสบโชคร้าย)

ZE+KR-AR (เซอุส+โครโนส-เมษ) หมายถึง สงครามใหญ่ การยุทธ์ขั้นแตกหัก สัมพันธ์กับ จันทร์/อาพอลลอน (การขยายตัวของชาติหนึ่ง) = เสาร์/วัลคานุส (อุปสรรคอันใหญ่หลวง) = ลัคนา /เนปจูน (ผู้อื่นกล่าวปฏิเสธ)

ZE+KR-VU (เซอุส+โครโนส-วัลคานุส) หมายถึง การใช้กำลังครั้งใหญ่ การเกิดสงครามใหญ่ สัมพันธ์กับ แอตแมตอส/เนปจูน (การหดตัว) = เสาร์/มฤตยู (การทะเลาะวิวาท) = อังคาร /ราหู (การปฏิบัติร่วมกัน)

ZE+KR-PL (เซอุส+โครโนส-พลูโต) หมายถึง การขยายตัวของสงครามใหญ่ สัมพันธ์กับ ฮาเดส/วัลคานุส (ความโหดร้าย อันตรายที่ใหญ่หลวง) = จันทร์/เสาร์ (พลัดพรากหรือมีความทุกข์) = ลัคนา/มฤตยู (ผู้อื่นเกิดความตึงเครียดหรือตื่นเต้น)

จากภาพดาวข้างต้น พอจะบอกแนวโน้มไขคำตอบสู่คำถามสำคัญ จะกลายเป็นสงครามครั้งใหญ่หรือไม่?

จากภาพดาวพอจะบอกแนวโน้มได้ว่า ในสถานการณ์เช่นนี้เป็นการสร้างความตึงเครียดและกดดัน ด้วยท่าทีการกระทำของฝ่ายรัสเซียพยายามสร้างความกดดันยูเครนด้วยสถานการณ์ต่างๆ เพื่อกีดกันไม่ใช่ชาติอื่นๆ เข้ามาแทรกแซงการปฏิบัติการต่อรัสเซียที่ทำต่อยูเครน

ทั้งนี้ กองทัพรัสเซียได้ส่งกำลังเข้าไปโจมตียูเครนโดยเข้าผ่านดินแดนที่เป็นยอมเป็นฝ่ายเดียวกับรัสเซีย เพื่อค่อยๆ สร้างความแตกแยกออกมาทีละส่วนๆ จากยูเครน รัสเซียพยายามจะแทรกแซงดินแดนที่ล้อมรอบยูเครนก่อนและมีการโจมตีเข้าไปจนถึงเป้าหมาย

การที่รัสเซียหนุนหลังให้ก่อการกบฏแบ่งแยกดินแดน ถือเป็นจุดชนวนให้ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและชาติตะวันตกในยุโรปบานปลาย การกระทำของรัสเซียเช่นนี้จะเป็นการจุดชนวนสงคราม

และก่อให้เกิดการปะทะครั้งใหญ่ที่สุดในยุโรป นับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา

 

จากภาพดาวข้างต้น ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ต้องประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด สิ่งที่รัสเซียทำและประกาศออกมาด้วยวาจาและท่าทีต่อทั่วโลกที่กำลังจับตาเฝ้ามองนั้น ยังต้องประเมินสิ่งที่มองไม่เห็นในสิ่งที่รัสเซียอาจจะลงมือปฏิบัติการอย่างไม่คาดคิดด้วยเช่นกัน ยูเครนเองก็ดูท่าทีของมหาอำนาจที่คอยหนุนฝั่งตนด้วยเช่นกัน

กลยุทธ์ทางทหารของรัสเซียนั้นแยบยล ความขัดแย้งและการเข้าแทรกแซงของรัสเซียได้ค่อยๆ เริ่มก่อตัวมาตั้งแต่ปี ค.ศ.2014 จนเริ่มเห็นผลการปะทะกันอย่างรุนแรงในปีนี้ ค.ศ.2022 รัสเซียจะทำอะไรจะต้องมีชัยเหนือฝ่ายตรงข้าม ทั้งนี้ ด้วยท่าทีที่เกิดขึ้นตามที่เป็นข่าว การปะทะกันโดยการโจมตีที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้เป็นการหยั่งเชิงฝ่ายตรงข้าม

การที่รัสเซียบุกยูเครน รัสเซียจะต้องประเมินผลทุกครั้ง เพราะสงครามที่ปะทุขึ้น ย่อมจะส่งผลกระทบอีกหลายๆ เรื่องสำคัญตามมาโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และผลเสียอื่นๆ จะตามมาต่อรัสเซียในด้านที่จะคาดไม่ถึงเช่นกัน

แม้ว่าหลายๆ ชาติผู้นำพยายามเจรจากับ ปูติน แต่ยังไม่เป็นผลและไม่รู้ว่าปูตินจะตัดสินใจอย่างไร ว่าจะบุกเฉพาะดอนบาสทางตะวันออกเฉียงใต้ หรือจะยึดยูเครนทั้งประเทศคืนกลับมาเป็นส่วนหนึ่งรัสเซีย หากรัสเซียบุกยูเครน จะเผชิญกับมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจอย่างเข้มข้น

ทั้งนี้ จะเห็นว่าชาติตะวันตกที่นำโดยสหรัฐอเมริกา ยังไม่มีท่าทีที่จะไปปะทะโดยตรงต่อรัสเซีย หากทวีความรุนแรงมากกว่านี้ความเสียหายจะเกิดขึ้นกับยูเครนและประชาชนที่อาศัยในยูเครน ยูเครนจึงเปรียบเสมือนสนามประลองกำลังระหว่างชาติมหาอำนาจตะวันตกกับรัสเซีย

สงครามครั้งใหญ่ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นนั้น จึงอาจยังไม่เกิดขึ้นในเร็ววันนี้ แต่ก็อย่าเพิ่งไว้วางใจ ต้องคอยติดตามเพื่อเป็นกรณีศึกษาอย่างใกล้ชิด ใครจะยอมใคร แต่ที่แน่ๆ หากเกิดการปะทะกันขึ้นจริง การต่อสู้ในสนามรบครั้งนี้จะลุกลามไปถึงสิ่งต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างมหาศาลที่จะตามมาภายหลัง

ดังนั้น รัสเซียเองก็กำลังประเมินสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิดเช่นกันในทุกๆ การกระทำที่แสดงออกต่อชาวโลก

 

หมายเหตุ

ดวงเหมายัน (Winter Solstice) ดวงเหมายัน อาทิตย์ 00 องศา 00 ลิปดา 00 พิลิปดา ราศีมกร ในวันที่ 21 ธันวาคม 2565 (2021) เวลา 17:59:19 กรุงเคียฟ ตามเวลามาตรฐานประเทศยูเครน (GMT 2:00) พิมพ์ดวงจาน 2 ชั้น หรือจานจรัญ (45 องศา) ด้วยโปรแกรม Solar Fire

พยากรณ์ดวงชะตาใช้พยากรณ์ด้วยโหราศาสตร์ยูเรเนียนระบบจาน 2 ชั้น นำคำแปลความหมายมาจากหนังสือคัมภีร์พระเคราะห์สนธิ อ.พลตรี ประยูร พลอารีย์