‪’บิ๊กป้อม’ยังไม่ได้เบาะแส ‘ยิ่งลักษณ์’ บอกมี ตร.เฝ้าตลอด ถามจะไปเปิดรถได้ไง?

‪’บิ๊กป้อม’ยังไม่ได้รับรายงานเป็นลายลักษณ์อักษร เบาะแส ‘ยิ่งลักษณ์’ ยังไม่รู้อยู่ไหน เชื่อสังคมไม่คาใจ เพราะรู้ว่าหนีไปแล้ว ขณะที่ กต.ออกหนังสือแล้ว จนท.ทราบมีรถต้องสงสัยออกจากบ้าน ‘ยิ่งลักษณ์’ 2 ขบวน เผยคุย 14 คนใกล้ชิดแต่ไม่ได้ข้อมูลพิเศษ เพราะไปโดยไม่บอกอะไรและใครเลย ย้ำ ไม่มี “คสช.” เปิดทางปล่อยหนี

.
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาคดีโครงการรับจำนำข่าว 25ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า ทางเจ้าหน้าที่กำลังติดตามอยู่ ยังไม่รู้แน่ชัดเพราะยังไม่ได้รายงานมาเป็นลายลักษณ์อักษร

.
ส่วนหากทิ้งเรื่องนี้ไว้นานจะทำให้เกิดความคาใจของสังคมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีคาใจ เพราะรู้อยู่แล้วว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปแล้ว
“ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน เจ้าหน้าที่กำลังหาอยู่ ทางกระทรวงการต่างประเทศออกหนังสือไปหมดแล้ว” พล.อ.ประวิตร กล่าว

.
ส่วนที่มีการระบุว่าพบเบาะแสเรื่องรถต้องสงสัยที่ออกจากบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั้น ยังไม่ได้รับรายงาน โดยพบว่ามีรถ 2 ขบวน ตนยังไม่ทราบรายละเอียดเพราะยังไม่ได้รับรายงาน

.
ส่วนกรณีนำบุคคลใกล้ชิดที่พบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก่อนหายตัวไป 14 คน มาให้ข้อมูลนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “คุณยิ่งลักษณ์เขาไป ก็ไม่บอกอะไรเลยและไม่บอกใครเลย”

.
ทั้งนี้เสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า คสช. ปล่อยหนีไปนั้น ทำความเข้าใจได้หรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะปล่อยอย่างไร จะปล่อยได้ยังไง ซึ่งความจริงมีตำรวจเฝ้าหน้าบ้านอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ไม่มีเรื่องช่วยเหลือหลบหนี เพราะทางตำรวจ กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ก็รายงานมาว่าไม่มี เพราะไม่ได้ตรวจรถและจะไปเปิดรถได้อย่างไร