นิโรธ ยัน พปชร.ยังไม่เคาะคว่ำร่างรธน.ประชาชน ชี้ ไพบูลย์ พูดแค่ส่วนตัว

ประธานวิปรัฐบาล ปัด พปชร.จ่อคว่ำร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน รอฟังความเห็นส.ส. ชี้ ไพบูลย์ ลั่นไม่เอาด้วย แค่ความเห็นส่วนตัว

วันที่ 15 พ.ย.2564 นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพปชร. ระบุร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ที่จะพิจารณาในการประชุมร่วมรัฐสภานวันที่ 16 พ.ย. จะไม่ได้รับเสียงสนับสนุนจากพปชร.ให้ผ่านวาระแรกว่า เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของนายไพบูลย์ ที่บอกว่าจะลงมติไม่รับร่างฉบับประชาชน พปชร.มีขั้นตอนปฎิบัติตามระเบียบ

นายนิโรธ กล่าวว่า ตนจะขอพิจารณารายละเอียดและฟังร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนที่ชัดเจนก่อน จากนั้นจะเสนอ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค เพื่อแจ้งให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค รับทราบและนัดประชุมส.ส.เพื่อรับฟังความคิดเห็น และมีมติเรื่องนี้อีกครั้ง

“เป็นความเห็นส่วนตัวของนายไพบูลย์ แต่ในเสียงส่วนใหญ่ของพรรค ต้องเสนอเลขาฯ เพื่อนำเรียนหัวหน้าพรรค และนัดประชุมส.ส.ฟังความเห็นและมีมติชัดเจนต่อไป เพราะเรื่องนี้เลขาฯพรรค เน้นว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องดูผลดีผลเสียของร่างแก้ไขด้วยความรอบคอบ บนพื้นฐานเพื่อประโยชน์ของประชาชน ประเทศและสังคมโดยรวมเช่นกัน” นายนิโรธ กล่าว