นี่คือโอกาส! เตรียมจัดแข่ง ‘Squid Game’ ของจริงในกรุงอาบูดาบี มุ่งเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลี

ในช่วงที่ผ่านมากระแสของซีรีส์เกาหลี ที่ฉายทางเน็ตฟลิกซ์ อย่าง ‘Squid Game’ ก็สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก และติดอันดับหนึ่งของชาร์ตในหลากหลายประเทศ แม้ว่าภายในซีรีส์จะมีความรุนแรง โหดร้ายและเลือดสาดอยู่บ้าง แต่ซีรีส์เรื่องนี้ก็กลายเป็นเรื่องโปรดของใครหลายคน และก็มีอีกหลายคนที่อยากจะลองเล่นเกมในลักษณะ เพื่อชิงรางวัลดูบ้าง

และในตอนนี้ Squid Game ในชีวิตจริงก็กำลังจะเกิดขึ้นจริง โดย ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีใต้ (Korean Cultural Center) ในกรุงอาบูดาบี สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ก็ได้เตรียมจัดงาน KCC Squid Game Event ซึ่งจะมีการจำลองและนำเกมด่านต่าง ๆ ที่อยู่ภายในซีรีส์มาให้ผู้เข้าแข่งได้ลองเล่นกัน ในวันที่ 12 ตุลาคมที่จะถึงนี้

โดยงานนี้จะถูกจัดให้เหมือนกับในซีรีส์แทบทุกประการ เหล่าผู้เข้าแข่งขันจะแต่งกายในชุดดยูนิฟอร์มสีเขียวเดียวกันกับนักแสดงในซีรีส์ดัง ส่วนสตาฟท์จะใส่ชุดสีชมพู ที่มาพร้อมกับน้ากากที่มีสัญลักษณ์วงกลม, สามเหลี่ยม และสี่เหลี่ยม

ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะได้เล่นเกม 4 เกม จากทั้งหมด 6 เกมในซีรีส์ ได้แก่ ไฟเขียว ไฟแดง, เหยียบกระจก, ทัลโกนา และเกมลูกแก้ว รวมถึงเพิ่มเกม ทักจี ซึ่งเป็นเกมในตอนที่ 1 ระหว่างเซลล์แมนและซองกิฮุน(ตัวเอก) เข้ามาด้วย โดยเกมที่ถูกตัดออกไปนั่นก็คือ เกมชักเย่อและเกมปลาหมึก เกมที่มาของชื่อซีรีส์ดัง

และแม้ว่าจะมีผู้สมัครเข้าร่วมการเล่นเกมนี้มากถึง 300 คน แต่ก็มีผู้ได้รับเลือกเข้าแข่งขันเพียง 30 คนเท่านั้น และจะทำการแข่งขันโดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 15 คน แต่แน่นอนว่าจะให้ทุกอย่างเป็นเหมือนเกมก็คงจะไม่ได้

โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นนี้จะมีสองอย่างที่แตกต่างออกไปจากซีรีส์นั่นก็คือ 1.จะไม่มีใครต้องตายจริง และ 2. จะไม่มีรางวัลมูลค่า 45.6 พันล้านวอน หรือประมาณ 1,029 ล้านบาท มอบให้แก่ผู้ที่ชนะคนสุดท้าย และในบางเกมก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยนบางอย่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วม อาทิ เกมเหยียบกระจกที่ก็เปลี่ยนมาอยู่ในระดับพื้นแทน

ทั้งนี้ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ผู้เล่นที่ถูกคัดออกสามารถเข้าร่วมและสังเกตการณ์เกมต่าง ๆ ต่อไปได้ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีกล่าวว่า “เกมดังกล่าวดูโหดร้ายเล็กน้อยในซีรีส์เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ อย่างไรก็ตามอันที่จริงแล้วเกมทั้งหมดในซีรีส์เป็นเกมยอดนิยมที่เด็กเกาหลีเล่นกันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทางศูนย์วัฒนธรรมจึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อให้คนในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวัฒนธรรมเกาหลีผ่านการเข้าร่วมงานนี้“

ด้าน นัม ชาง วู ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ได้กล่าวถึงงานกิจกรรมดังกล่าวว่า “ท่ามกลางความนิยมทั่วโลกของ Squid Game เราได้เตรียมงานนี้ให้พร้อมเพื่อสัมผัสประสบการณ์วัฒนธรรมการเล่นของเกาหลีกับผู้คนมากมายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์”

squid game หนัง Netflix ซีรีส์แนวเกมเอาชีวิตรอด มาแรงจนต้องดู

ที่มา : koreaboo / thenationalnews