ลูกชัช เตาปูน ซบเข้า พชปร. ปัดเสริมทัพ ‘ประยุทธ์’ คานอำนาจ ธรรมนัส

ซบอีกราย! ชื่นชอบ คงอุดม เข้าพปชร.ตามคำชวน พีระพันธุ์ ปัดเสริมทัพ บิ๊กตู่ คานอำนาจ ธรรมนัส แจงยังไม่ยุบท้องถิ่นไท ควบรวมพลังประชารัฐ

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2564 นายชื่นชอบ คงอุดม กรรมการผู้ช่วยประจำกระทรวงการคลัง และแกนนำพรรคพลังท้องถิ่นไท(พทท.) เปิดเผยว่า ตนได้ย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯฝ่ายการเมือง และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐมาชวนให้ไปช่วยงาน และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้ลงนามในใบสมัครรับตนเข้าพรรคแล้ว

นายชื่นชอบ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับการประสานให้เข้ามาดูแลงานด้านกฎหมาย และโครงสร้างภายในพรรคร่วมกับสมาชิกคนอื่น มั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาใดๆ เพราะส่วนใหญ่เคยทำงานมาด้วยกัน ทั้งนี้ ตนได้ปรึกษานายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท และบิดาว่าจะมาช่วยงานตรงนี้ ซึ่งไม่ได้ว่าอะไรและเห็นด้วยกับการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะเห็นว่าพรรคพลังประชารัฐมีแนวทางเดียวกับพรรคพลังท้องถิ่นไท ทั้งนี้ การลาออกของตนได้ดำเนินการตามกติกาที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดทุกประการ จึงไม่น่ามีปัญหา

ผมคุ้นเคยกับนายพีระพันธุ์ ตั้งแต่เป็นส.ส.สมัยแรกสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ พี่เขาสอนงานผม ถือเป็นคนที่มีศักยภาพ การที่ผมตัดสินใจย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐไม่ใช่ทิ้งพรรคเล็ก แต่เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐมีศักยภาพที่จะเติบโตไปเป็นสถาบันทางการเมือง เป็นเสาที่แข็งแรงในการยืนหยัดปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้อยู่อย่างมั่นคงได้ในอนาคต” นายชื่นชอบ กล่าว

นายชื่นชอบ กล่าวว่า สำหรับพรรคพลังท้องถิ่นไท ยังเดินหน้าต่อไปตามแนวทางและนโยบายที่ได้ประกาศไว้ และคงจับมือกับพรรคพลังประชารัฐเหมือนเดิม ยังไม่มีการควบรวมหรือยุบมารวมกัน ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ส่วนจะตัดสินใจมาทำงานกับพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่ ยังบอกไม่ได้ เป็นเรื่องของอนาคต

ผู้สื่อข่าวถามว่าการเข้าไปเสริมทัพในฟากของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เพื่อคานอำนาจกับขั้วของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคหรือไม่ นายชื่นชอบ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะนายพีระพันธุ์ และตนทำงานให้พรรค อย่างที่นายพีระพันธุ์ เคยระบุว่าพล.อ.ประวิตร ชวนเข้าพรรคมานานแล้ว แต่ยังติดเงื่อนไขทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาปัญหาหลักเกณฑ์และแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 60 และผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการบริษัทการบินไทยจำกัด(มหาชน) รวมถึงสถานการณ์โควิด เมื่อถึงเวลา และไม่ติดเงื่อนไขใด ก็เข้าร่วมงานกับพลังประชารัฐในเวลาที่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอดีตส.ส. นักการเมือง ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐพร้อมกับนายพีระพันธุ์ นอกเหนือจากนายชื่นชอบ แล้ว ยังมีคนอื่น 3-4 คน