รู้งี้ติดนานแล้ว! รวมเหตุผลดีๆ ที่คุณควรติดฟิล์มติดกระจกบ้านกันความร้อน

แสงแดดและความร้อน ตัวการร้ายที่ทำให้บรรยากาศภายในบ้านหม่นหมองยิ่งกว่าเดิม เพราะนอกจากจะทำให้บ้านร้อนแล้ว ยังทำให้เฟอร์นิเจอร์ซีดหมองอีกด้วย แล้วเราจะมีวิธีไหนในการดูแลบ้านไม่ให้แสงแดดและความร้อนเข้ามาทำลายพื้นที่สุดพิเศษของคุณกัน ก็ต้องบอกว่าการติดฟิล์มติดกระจกบ้านกันความร้อน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจและเหมาะสำหรับการนำมาติดรอบกระจกบ้านของคุณอย่างมากเลยล่ะ สำหรับใครที่ยังกังวลอยู่ว่ามันจะช่วยได้จริงไหม วันนี้เรามีเหตุผลดีๆ มาฝากคุณกัน ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูกันเลย

 

ฟิล์มกระจกช่วยลดความร้อน

ต้องบอกว่าฟิล์มติดกระจกบ้าน กันความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากเนื้อฟิล์มจะมีคุณสมบัติที่ช่วยลดความร้อน ป้องกันรังสียูวีจากแสงแดด อีกทั้งยังช่วยสะท้อนความร้อนได้อย่างดี ซึ่งจะช่วยปกป้องบ้านของคุณได้อย่างเต็มที่ ลดความร้อน ป้องกันแสงแดด แถมยังไม่ทำให้เฟอร์นิเจอร์ของคุณต้องซีดเร็วกว่าที่ควรอีกด้วย

 

ช่วยลดแสงจ้า

เมื่อพูดถึงฟิล์มติดกระจกบ้านกันความร้อนนั้น ก็จะต้องมาพร้อมกับความเข้มของฟิล์มที่คุณเลือกได้ ซึ่งความเข้มของฟิล์มนี่แหละที่เข้ามาช่วยป้องกันและลดแสงสว่างจากภายนอกไม่ให้ส่องเข้ามาภายในอาคารหรือตัวบ้านมากจนเกินไป ซึ่งถ้าเกิดคุณเลือกฟิล์มดีๆ ก็จะช่วยลดแสงที่ส่องเข้ามาได้สูงสุดถึง 99% ไม่ทำให้คุณรู้สึกแสบผิว หรือไม่สบายตัวในระหว่างวันได้ด้วย

 

ช่วยลดค่าไฟฟ้า

การติดฟิล์มติดกระจกบ้านกันความร้อนจะเข้ามาช่วยลดความร้อนภายในบ้านได้สูงสุด 5 – 10 องศาเซลเซียส นั่นหมายความว่า เครื่องปรับอากาศภายในบ้านของคุณก็จะไม่ต้องทำงานหนัก แถมยังช่วยลดการใช้พลังงานภายในบ้านได้ถึง 10 – 15% อีกด้วย นั่นหมายความว่า การติดฟิล์มติดกระจกบ้าน นอกจากกันความร้อนเข้ามาในบ้านได้แล้ว ยังทำให้ค่าใช้จ่ายภายในบ้านลดลงในระยะยาว ลงทุนครั้งหนึ่งก็คุ้มค่า แถมยังช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้าให้อยู่กับคุณไปนานๆ

 

ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว

สำหรับใครที่ต้องการเพิ่มความเป็นส่วนตัวภายในบ้านหรือคอนโดของตัวเอง และไม่อยากให้บุคคลภายนอกมองเห็นเข้ามาภายในพื้นที่ของคุณ การติดฟิล์มติดกระจกบ้านกันความร้อนก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะเข้ามาเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับคุณ เพราะนอกจากจะสามารถกันความร้อนได้แล้วยังเลือกความเข้มและป้องกันไม่ให้ภายนอกมองเข้ามาเห็นภายในห้องได้ แต่ภายในห้องสามารถมองออกไปได้ราวกับไม่ได้ติดอะไรเลย เรียกได้ว่าติดครั้งหนึ่งก็คุ้มค่าไปได้ยาวๆ เลยล่ะ