‘ไทยสร้างไทย’ เยือนบางกะปิคอนโด นำแพทย์-พยาบาลตรวจโควิดเชิงรุก หลังพบระบาดหนัก

‘ไทยสร้างไทย’ รุกหนัก! นำแพทย์-พยาบาลเข้าตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อ ‘บางกะปิคอนโด’ หลังผ่านมาพบผู้ติดเชื้อกว่า 350 คน หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่

วันที่ 8 กันยายน เมื่อเวลา 08.30 น. นายประเสริฐ ทองนุ่น ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตบางกะปิ พรรคไทยสร้างไทย พร้อมทีมงานอดีตสมาชิกสภาเขตฯบางกะปิ ร่วมกับสมาคมสมาพันธ์สถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุ และกู้ภัยสว่างบุญเพ็ญ ได้นำแพทย์-พยาบาลเข้าให้บริการตรวจเชิงรุกคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโครงการ “ปฏิบัติการสู้ COVID-19” เพื่อ ตรวจหาเชื้อเชิงรุกแบบ Rapid Antigen ให้กับประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในบางกะปิคอนโด เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร กว่า 200 ราย หลังพบผู้ติดเชื้อมาแล้วถึง 350 คน และมีผู้เสียชีวิตอีกจำนวนมาก ซึ่งขยายมาจากคลัสเตอร์ตลาดบางกะปิที่ผ่านมา

นายประเสริฐ ทองนุ่น ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) เขตบางกะปิ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ทางพรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้มีนโยบายออกตรวจเชิงรุกให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อย่างต่อเนื่อง ซึ่งต่อเนื่องจากการทำศูนย์พักคอยผู้ป่วย (Community Isolation) ประจำเขตของพรรคไทยสร้างไทย ที่เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งจากการที่ตรวจเชิงรุกในวันนี้จำนวน 200 ราย พบว่า ไม่มีผู้ติดเชื้อ ซึ่งเป็นผลที่ดี จากการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทำให้แต่ละท่านการ์ดไม่ตก ซึ่งหลังจากนี้ พรรคไทยสร้างไทยจะมีโครงการตรวจโควิดเชิงรุกเช่นนี้ ไปอีกหลายเขตกรุงเทพมหานคร โดยหากชุมชน หมู่บ้าน หรือนิติบุคคลไหน สนใจรับบริการ สามารถประสานผ่านตัวแทนพรรคไทยสร้างไทย ประจำเขตท่านได้ทันที หรือผ่าน เฟสบุ๊คเพจ พรรคไทยสร้างไทย”