เงาเกาหลี : Extraordinary You : ตัวประกอบอดทน / มาดามหลูหลี

มาดามหลูหลี[email protected]

 

Extraordinary You : ตัวประกอบอดทน

 

เพราะชื่นชอบโรอูน (Ro Woon) พระเอกหล่อเจ้าของความสูง 189 เซนติเมตร จากบทแชฮยอนซึงใน She Would Never Know (2021)

จึงติดตามผลงาน มาดู Extraordinary You (2019) ซึ่งกว่าที่โรอูนจะปรากฏตัวก็ปาเข้าไปตอนที่ 4

Extraordinary You สร้างจากเว็บตูนของนักเขียนมูรยู (Moo Ryoo) ในชื่อภาษาเกาหลี “Eojjeoda Balgyeonhan Haroo” เห็นตัวละครใส่ชุดนักเรียนมัธยม คิดว่าเป็นซีรีส์วัยรุ่นวัยหวานมีความรักโรแมนติก

ที่ไหนได้! ละครมีเนื้อเรื่องแปลกใหม่ แหกกฎละครทั้งหลาย

 

คิมฮเยยูน นักแสดงเด่นจาก Sky Castle รับบทเป็นอึนดันโอนักเรียนของโรงเรียนมัธยมซือรี ทายาทคนเดียวของเศรษฐี แต่โชคร้ายมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ ต้องใส่นาฬิกาติดตามการเต้นของหัวใจ เพราะมักเจ็บหัวใจ และป่วยเป็นลมบ่อยๆ

อึนดันโอรู้สึกเองว่า มักจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำๆ เหมือนเธอว้าบไปว้าบมา ด้วยเรื่องราวเดิมๆ คำพูดเดิมๆ ราวกับเป็นฉากละครเว็บตูน

จนอึนดันโอได้เจอหนังสือซึ่งบอกความลับ และ “เทพบุตรหมึกแห้ง” (อีแทริ รับบทนี้ ระยะหลังอีแทริเปลี่ยนบทบาทตัวเองอย่างท้าทาย ได้บทเด่นโดยที่ไม่ต้องเป็นพระเอก) เป็นเชฟที่ห้องอาหารของโรงเรียน เป็นผู้รู้ความลับทั้งหมดนี้

โรงเรียนมัธยมซือรี โรงเรียนงามสง่าเหมือนอยู่ในยุโรป เป็นโรงเรียนเอกชนซึ่งลูกเศรษฐีเท่านั้นจึงเข้าเรียนได้ มีเชฟทำอาหารดีๆ และชุดเสื้อผ้าของนักเรียนแบบไม่ธรรมดา มีสไตล์ด้วยดีไซน์สวยเก๋ แม้แต่ชุดกีฬา นักเรียนหญิงใส่ชุดกีฬาสีฟ้า ส่วนนักเรียนชายใส่สีชมพู

สิ่งที่อึนดันโอรับรู้คือ เธอเป็นเพียงตัวประกอบของเรื่องนี้ ซึ่งตัวเอกของเรื่องคือโอนัมจู (คิมยองแด) กับยอจูดา (อีนาอึน) เธอคือตัวประกอบผู้คอยให้ความช่วยเหลือยอจูดา เป็นเว็บตูนดราม่าที่นางเอกถูกกลั่นแกล้งตลอด และได้อึนดันโอเป็นตัวช่วย

อีกทั้งอึนดันโอยังถูกกำหนดให้เป็นคู่หมั้นที่รักชอบแบคคยอง (อีแจอุค) อยู่ข้างเดียว ไม่ว่าแบคคยองจะทำอะไร เธอจะต้องเห็นดีเห็นงามและยิ้มรับเสมอ

อึนดันโอรู้สึกอึดอัดกับพฤติกรรมนี้ เหมือนกับไม่ใช่ตัวเธอ แต่ถูกกำหนดมา

อึนดันโอไม่ได้รักชอบแบคคยอง อีกทั้งเธอยังไม่อยากตายด้วยโรคหัวใจ เธอยังอยากมีชีวิต อยากใช้ชีวิต ไม่ใช่เป็นตัวประกอบเต้นเร่าไปตามบทของนักเขียน

ดังนั้น อึนดันโอจึงกบฏ เริ่มจากไม่ทำตัวตามบท จนบทต้องย้อนไปย้อนมาหลายครั้ง และในทุกครั้งที่เธอประสบเหตุ จะมีชายหนุ่มคนหนึ่งมาแบกรับเธอไว้ด้วยไหล่กว้างแข็งแรงทุกครั้ง

อึนดันโอรู้แต่ว่าเป็นหลังของชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่ไม่เห็นหน้า ไม่ได้ยินเสียง ไม่รู้จักชื่อ และไม่รู้ว่าเป็นใคร

 

 

ถึงตอนนี้ นักเขียนใจร้ายมาก ไม่ยอมให้ตัวประกอบได้เกิด ไม่มีบทบาทไม่มีชื่อ และแม้แต่บทพูดยังไม่มีในบท ไร้นามไร้เสียง

เป็นความจริงที่ว่า ในชีวิตคนเรา ทุกคนมักคิดว่าตัวเองเป็นตัวเอก และคนอื่นๆ เป็นตัวประกอบ เช่นเดียวกับในชีวิตจริง ด้วยคนบางคนเราแค่เดินผ่าน ไม่ว่าจะในห้องเรียน ในที่ทำงาน มีเพื่อนบางคนที่เราอาจเคยเห็นหน้า แต่ไม่ได้พูดคุยด้วย ไม่รู้จักชื่อหรือแม้กระทั่งไม่เคยได้ยินเสียงพูดของเขา

และเมื่อตัวประกอบไม่ยอมแพ้ ฮึดสู้ขึ้นมา ทำให้มีสิทธิมีเสียง ตั้งชื่อเรียกกันเอง ไม่ยอมใช้แค่หมายเลขหรือป้ายที่ไม่มีชื่อ

เหมือนได้กำหนดชีวิตตัวเอง ไม่ยอมแพ้ หรือปล่อยให้เป็นไปตามยถากรรม

 

Extraordinary You ของ MBC นางเอกคิมฮเยยูนแม้จะตัวเตี้ยไปหน่อย หน้าตาไม่ถึงกับสวย แต่เธอแสดงได้ดีและโดดเด่นมาก บทพูดสมกับเป็นวัยรุ่นที่มักจะพูดเร็วๆ รัวๆ ในงาน 2019 MBC Drama Awards คิมฮเยยูนได้รับถึง 2 รางวัลคือ Excellent Actress และ Best New Actress

อีแจอุคและโรอูนได้รางวัล Best New Actor อีแจอุคบทเด่นเกือบเป็นพระเอก ด้วยโครงหน้าของเขาสามารถแสดงได้ทั้งบทร้ายและบทดี

ส่วนโรอูนแค่ยืนยิ้มเฉยๆ ก็ทำให้สาวๆ ใจละลายได้ ในเรื่องนี้แม้เขาไม่มีบทพูด ก็ยังดูดีดูหล่อและโดดเด่น

Extraordinary You ด้วยโครงเรื่องที่แปลกใหม่ถูกใจวัยรุ่น จึงได้รางวัล Best Drama Selected by Viewers

หากในชีวิตจริง คนเราอาจไม่ต้องโดดเด่นเพื่อให้คนส่วนใหญ่ยอมรับ เพียงแค่โดดเด่นและน่าทึ่งสำหรับใครบางคนก็พอแล้ว…