‘ชัยวุฒิ’ ดิ้นป้องรัฐบาล อัด “โทนี่” หลังเลคเชอร์เจรจาลัดคิววัคซีนโควิดจากตปท. ซัดไม่สร้างสรรค์

“รมว.ดีอีเอส” ผิดหวัง อดีตนายกฯ “ทักษิณ” แนะ ขอลัดคิววัคซีนจากต่างประเทศ ชี้ ไม่สร้างสรรค์ เสียมารยาท ยันมาตรการรัฐ ช่วยประชาชนอยู่แล้ว

วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าววิดีโอคอลกับผู้สนับสนุนในวันครบรอบวันเกิด26 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยแสดงความเห็นถึงการบริหารงานของรัฐบาล ว่า รู้สึกผิดหวัง ที่ได้ฟังอดีตนายกฯ ที่อยู่ต่างประเทศ วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล เพราะมีเพียงถ้อยคำหวือหวา ไม่รู้ข้อเท็จจริงในประเทศไม่มีแนวทางใหม่ที่สร้างสรรค์ ทั้งการเสนอเรื่องจับคู่ทรัพยากร (Matching resources )ที่นำทรัพยากรจากทุกภาคส่วน มาช่วยกันทำงาน ซึ่งเราทำมาตลอด เช่น ใช้โรงแรมมาทำโรงพยาบาล(Hospitel) ใช้สถานที่ราชการ ค่ายทหาร มาทำโรงพยาบาลสนาม

โดยมีเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานมาช่วยกันดูแลประชาชน ส่วนการทำงานนอกที่ตั้ง เป็นสิ่งที่ต้องทำตามมาตรการลดการแพร่ระบาด หากไปใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ต้องกักตัวอยู่บ้าน ไม่ใช่ทำเพราะกลัวโควิด แต่เป็นการรับผิดชอบต่อสังคม ส่วนเรื่องการเสนอให้ไปลัดคิวการติดต่อขอวัคซีนจากต่างประเทศ เรื่องนี้คงไม่มีใครอยากเอามาพูดขยายผล เพราะเสียมารยาท ถ้าขอลัดคิวแล้วเอาไปพูดต่อให้คนอื่นรู้ คนที่ให้ลัดคิวคงไม่สบายใจและต่อไปคงไม่อยากให้