ด่วน! หมาวัดเดือดร้อนหนัก หลังโควิดระบาด คนเข้าวัดน้อยลง วอนผู้ใจบุญบริจาคอาหาร เพื่อช่วยประทังชีวิตสรรพสัตว์ให้อยู่รอด

วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 ที่วัดเขาน้อยคีรีวัน ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี นายสมชาย จรรยา อุปนายก สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย พร้อมกัลยาณมิตร และคนรักสุนัข นำอาหารสุนัขและแมว จำนวน 7 กระสอบ น้ำหนัก 150 กิโลกรัม ถวายแด่พระมหาประจักษ์ เขมจิตโต รักษาการเจ้าอาวาส วัดเขาน้อยคีรีวัน เพื่อเป็นการแบ่งปันความสุขจากเพื่อนมนุษย์ ช่วยเหลือสุนัขและแมว ที่ขาดอาหารในการประทังชีวิต เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

นายสมชาย เปิดเผยว่า ด้วยความรักและสงสารสัตว์ ได้โดยเห็น สุนัข และแมว ที่วัด มีสภาพผอมโซ อาหารที่นำมาเลี้ยงก็ไม่เพียงพอ แม้พระภิกษุภายในวัดท่านออกรับบิณฑบาตรอาหารในแต่ละวัน หลังฉันท์ก็เหลือไม่เพียงพอกับจำนวนสุนัข ที่มีญาติโยมนำมาปล่อยทิ้งที่วัดอยู่เรื่อยๆ อีกทั้งช่วงวิกฤติโควิด-19 ประชาชนจะเข้าวัดทำบุญน้อยลงทำให้สุนัขและแมว ที่อาศัยอยู่ภายในวัด ที่มีจำนวนมาก ขาดสารอาหาร ส่งผลให้สภาพลำตัวมีลักษณะผอมโซ

จึงขอทำหน้าที่เป็นสะพานบุญ เชิญชวนกัลยาณมิตร ผู้ใหญ่ใจดี คนรักสัตว์ ร่วมสละทรัพย์ตามกำลังศรัทธา มาร่วมปันสุขจัดหาอาหาร นำมามอบให้กับทางวัด เพื่อนำไปเลี้ยง สุนัข และแมว ให้ได้มีชีวิตอยู่รอด และลดภาระของพระ ที่จะต้องคอยหุงหาข้าวปลาเพื่อเลี้ยงสุนัขเหล่านั้น อีกทั้งพระภิกษุท่านต้องนำปัจจัยส่วนตัว มาจัดหาซื้ออาหารให้สุนัข-แมวได้กิน

ในโอกาสนี้ ขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมแบ่งปันความสุข นำอาหารสุนัขมาบริจาคให้กับทางวัดเขาน้อยคีรีวัน หรือติดต่อบริจาคกับท่าน พระมหาประจักษ์ หมายเลข 081-411-1930 ได้ตลอดเวลา

ทั้งนี้ ขอขอบพระคุณกัลยาณมิตร ผู้มีจิตศรัทธา ที่ร่วมทำบุญทำทานกับสัตว์ ขออานิสงส์แห่งผลบุญดลบรรดาลให้ท่านและครอบครัว มีกินมีใช้ยิ่งๆขึ้นไป