ดวงรายสัปดาห์ | เดินตามดาว: ศรินทิรา ประจำวันที่ 16-22 กรกฎาคม 2564

เดินตามดาว/ศรินทิรา

 

ประจำวันที่ 16-22 กรกฎาคม 2564

 

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบเห็นการเปลี่ยนแปลงของบุคคลรอบตัวท่านมากสักหน่อย เพราะดาวศุภเคราะห์โคจรย้ายราศีในช่วงกลางสัปดาห์หลายดวงทีเดียว เช่น ท่านจะห่างหายจากเพื่อนฝูงไปยุ่งวุ่นวายกับญาติและครอบครัวมากขึ้น จะพบปะกับญาติพี่น้องที่ไม่ได้เจอกันมานานๆ และพวกเขาเป็นผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต หรือเป็นข้าราชการที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งพวกเขาจะให้การสนับสนุนกิจการของท่านเป็นอย่างดี บริวารที่เป็นช่าวต่างชาติจะขยันขันแข็ง ช่วยท่านทำงานได้มากขึ้นกว่าเก่า แต่การงานของท่านยังหยุดอยู่กับที่ การเงินก็ถดถอย มีแต่ต้องจ่ายออก ลาภผลใดๆ ก็ไม่มีมาให้กำลังใจท่านเสียเลย

 

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะยุ่งวุ่นวายกับกิจการของญาติพี่น้องหรือคนในครอบครัวมากสักหน่อย พี่น้องของท่านอาจมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้อื่น แล้วเดือดร้อนมาถึงท่าน ซึ่งท่านต้องเสียทรัพย์สินบ้างบางส่วนเพื่อช่วยเหลือและยุติปัญหาที่เกิดขึ้น มีการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนกับฝูงมากขึ้น อาจได้เริ่มนัดหมายมิตรสหายเพื่อพบปะพูดคุยกัน หรือมีการค้าขายแลกเปลี่ยนสินค้าของกันและกันก็เป็นได้ การงานยังคงไม่มีอะไรใหม่ๆ คืบหน้า อาจต้องก้มหน้าก้มตาทำงานเก่าๆ หรือแก้ปัญหาเก่าๆ เพื่อรอคอยโครงการใหม่ๆ ไปพลางๆ เป็นช่วงเวลายื่นจดหมายสมัครงานสำหรับท่านที่ว่างงานเพื่อรอโอกาสดีๆ ในช่วงปลายปี

 

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะสนใจทำการค้า เพื่อหาเงินหาทองให้มากขึ้น ความช่างพูดช่างคุยของท่านจะส่งเสริมให้ท่านมีรายได้จากการค้าขายสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งท่านจะขายได้จำนวนมาก มีรายได้เข้ามือพอสมควรทีเดียว บางท่านจะได้เป็นคู่ค้ากับหน่วยงานราชการ หรือเข้าร่วมแข่งขันการประมูลงานของราชการก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม ท่านควรให้ความสำคัญกับการติดต่อสื่อสารให้มากๆ เพราะยิ่งท่านมีเครือข่ายเพื่อนฝูงมากเท่าไหร่ ท่านก็ยิ่งมีโอกาสรับทรัพย์มากขึ้นเท่านั้น มีเพื่อนฝูงใหม่ๆ เป็นคนในเครื่องแบบที่มีลักษณะกำยำ กล้าหาญ หรือเป็นชาวต่างชาติที่กำยำล่ำสัน แต่โอบอ้อมอารีและดีต่อท่าน

 

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านค่อนข้างโชคดีเป็นพิเศษระยะนี้ กิจการงานที่เคยมีอุปสรรคข้อขัดข้องจะราบรื่นขึ้นเรื่อยๆ อาจมีเหตุให้ท่านต้องเสียทรัพย์เสียรายได้ไป ซึ่งถ้าท่านตัดสินใจจ่ายเงินลงทุนร่วมกับญาติพี่น้องที่สนิทสนมก็ถือเป็นการแก้เคล็ดที่ดี เพื่อนฝูงและผู้เกี่ยวข้องจะช่วยเหลือสนับสนุนในกิจการต่างๆ ของท่านได้อย่างดี เพราะเขามีความรู้หรือสติปัญญาความสามารถ ท่านจะแสดงความคิดเห็นอะไรก็มีผู้รับฟังมากขึ้น ได้รับความนับถือและเชื่อถือจากผู้คนทั่วไป แต่จะไม่มีความสุขความสบายใจในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับผู้หลักผู้ใหญ่ในสำนักงานของท่าน อาจต้องจากบ้านที่อยู่อาศัยที่ท่านคุ้นเคย หรืออยู่มานานๆ

 

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำการใดก็ตาม แม้เป็นงานประจำที่ท่านมีความชำนาญอยู่แล้วก็ยังต้องอาศัยความมานะพยายามและอดทนเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะมีอุปสรรคข้อขัดข้องไปเสียทุกเรื่อง บริวารหรือหุ้นส่วนผู้ร่วมงานมักทำงานเชื่องช้า ไม่ทันใจท่านเอาเสียเลย บางคนก็เอาแต่ลาป่วยหรือขาดงานหนีงาน ท่านต้องแก้สถานการณ์ไปตามลำพัง มีผู้คนนิสัยแปลกๆ มาขออาศัยบ้านของท่านอยู่ ซึ่งเขาไม่ได้ทำความเสียหายอะไรให้ท่าน นอกจากความรำคาญเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น พลานามัยของท่านค่อนข้างดี มีภูมิต้านทานโรคพอสมควร บางท่านจะสนใจซื้อหายาบำรุงสุขภาพ หรือออกกำลังกายฟิตหุ่นให้แข็งแรง

 

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ข่าวดีเกี่ยวแก่ลาภผลประโยชน์ต่างๆ ฐานะการเงินดีขึ้นโดยไม่มีปัญหาและหนี้สินเหมือนได้ลาภลอย ถ้ามีการเดินทางไกลไปไหนก็ตามจะไม่ได้รับความสะดวก ถ้าท่านอยู่ในท้องถิ่นทุรกันดาร น้ำประปา ไฟฟ้า โทรศัพท์จะมีปัญหาและไม่ได้รับการแก้ไขตามสมควร ความเป็นอยู่ในบ้านไม่ค่อยปกติ เพราะมีมิจฉาชีพจ้องจะเอาทรัพย์สินของท่านอยู่เสมอ ท่านเผลอไผลเมื่อใด ข้าวของจะเสียหายหรือสูญหายขึ้นมาทันที ถ้าบ้านท่านอยู่ใกล้แม่น้ำลำคลอง อาจเกิดอุบัติเหตุแผ่นดินริมตลิ่งถล่ม ญาติเพศชายที่ฐานะการเงินดีมียศศักดิ์จะให้ลาภ ควรระวังความผิดพลาดในเอกสารหนังสือสัญญาต่างๆ

 

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีส่วนช่วยเหลือกิจการของส่วนรวม เช่น ช่วยด้วยกำลังทรัพย์ ความรู้ความคิด อยู่ในหมู่ชนที่บำเพ็ญสาธารณประโยชน์อย่างกว้างขวาง อุปสรรคเล็กน้อยที่จะเกิดขึ้นได้ มาจากคนต่างภาษาที่ไม่รู้ประเพณีและวัฒนธรรมของใครใดๆ ทั้งสิ้น ความเชื่อมั่นในหลักการของหมู่คณะช่วยให้งานสำเร็จรุดหน้าไปด้วยดี เด็กเล็กๆ ในปกครองของท่านจะมีพัฒนาการไม่เป็นไปตามวัยเท่าที่ควร อาจไม่สนใจเล่าเรียน หรือการเรียนไม่ก้าวหน้าเท่าเพื่อนในระดับเดียวกัน ซึ่งท่านไม่จำเป็นต้องกังวลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพราะหลังจากปลายปีไปแล้ว พวกเขาจะมีพัฒนาการดีขึ้นเอง เมื่อดาวพฤหัสฯ (๕) เดินหน้าอีกครั้ง

 

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีจังหวะดีๆ ในการแก้ปัญหาที่ผู้อื่นสร้างขึ้นกับครอบครัวของท่าน ได้รับความสุขสบายใจในความสำเร็จที่เกิดขึ้นภายในที่พักอาศัย บริวารร่วมมือช่วยเหลือในการทำงานอย่างเข้มแข็งดุจญาติพี่น้อง แต่พวกเขากลับกระทำเรื่องที่เดือดร้อนแก่ตนเอง จะอยู่ในที่มีบรรยากาศการทำงานที่สับสนวุ่นวาย ไม่เหมาะสมจะเข้าไประงับความขัดแย้งภายในที่ทำงานของท่าน ลาภผลประโยชน์ของท่านมักมาจากคนในครอบครัวเป็นส่วนใหญ่ การเข้าร่วมงานรื่นเริงต่างๆ ที่มีการเลี้ยงสุราอาหารโดยเฉพาะเวลาค่ำคืนอาจนำความขัดแย้งมาสู่ท่านและคู่ครองคนรัก คนโสดยังไม่เหมาะจะคบหาเพศตรงข้ามระยะนี้

 

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอยู่ที่ไหนทำอะไรก็ตาม ที่อยู่อาศัยของท่านจะเต็มไปด้วยผู้คนมากหน้าหลายตา แม้ท่านจะเพิ่งไปทำกิจกรรมสมบุกสมบันมา บุคลิกภาพของท่านก็อบอุ่นอ่อนโยน มีเสน่ห์ดึงดูดใจผู้พบเห็น ท่านที่ทำงานห่างไกลจากบ้านจะต้องติดต่อสื่อสารกับข้าราชการท้องถิ่นจึงจะประสบความสำเร็จ แต่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องที่มีผลประโยชน์ของผู้อื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น เขาทุจริตกันท่านก็ไม่ควรไปขวางเขา การดื่มสุรากับเพื่อนหน้าใหม่ถือเป็นการกระชับมิตร พบเพื่อนใหม่ระยะนี้มักเป็นคนที่ท่านรู้สึกสนิทใจด้วยอย่างรวดเร็ว และจะสนิทสนมกันไปอีกนาน จะได้เครื่องราง ของเก่า พระพุทธรูปบูชาเข้าบ้าน

 

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่การงานยังไม่ค่อยมั่นคง ฐานะการเงินก็ไม่มั่งคั่งมั่งมี พอที่จะอบอุ่นใจได้ว่า แม้อนาคตจะผันแปรอย่างไรก็ไม่ตกอกตกใจ ต่อไปนี้เรื่องเช่นนี้จะเจริญขึ้นเรื่อยๆ ดาวเสาร์ (๗) ในราศีของท่านส่องสว่างสดใส ถึงแม้ระยะนี้จะโคจรถอยหลัง ทำให้ดวงชะตาของท่านไม่รุดหน้าเท่าที่ควร แต่เมื่อดาวเสาร์ (๗) โคจรเดินหน้าอีกครั้งในราวปลายปี ดวงชะตาของท่านจะกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง ท่านจะได้ลาภทรัพย์สินเงินทองสิ่งใดสิ่งหนึ่งตามอัตภาพ ถ้าในช่วงเวลาแห่งโชคดีนี้ ท่านไม่เสพสุรา เล่นการพนัน ฐานะการเงินจะเปลี่ยนแปลงเป็นดีขึ้นอย่างแน่นอน ไม่ควรขัดลาภด้วยการสร้างหนี้สินที่ไม่เกี่ยวแก่การลงทุน

 

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำอะไรที่ไม่ตรงกับความตั้งใจของตนเอง ส่งผลให้เกิดความล่าช้าหรือถดถอย เช่น ตั้งใจเร่งรีบทำงานให้สำเร็จ แต่ยิ่งเร่งมือยิ่งผิดพลาดล่าช้า หรือขึ้นรถขนส่งสาธารณะผิดเส้นทาง ทำให้ไปพบลูกค้าสาย เป็นต้น การตัดสินใจในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตนเองมักผิดพลาด ทางที่ดีท่านควรมีเพื่อนสนิทเป็นที่ปรึกษาในเรื่องส่วนตัว หรือถ้าหากเป็นเรื่องงาน ท่านควรจ้างที่ปรึกษาหรือผู้เชี่ยวชาญมาช่วยท่านตัดสินใจให้ถูกต้องมากยิ่งขึ้น ท่านที่ถูกผู้ใหญ่เข้าใจผิดมานานๆ เพราะเหตุใดก็ตาม จะเริ่มแจ่มใสขึ้นตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ไม่ควรพยายามอธิบายอะไรให้ใครฟัง เพราะท่านยิ่งพูดจะยิ่งวุ่นวาย

 

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะไม่ได้อยู่ในสายตาและความสนใจของผู้ใหญ่ไประยะหนึ่ง ควรระวังการคบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ๆ เพราะพวกเขาอาจเป็นผู้ที่มีศัตรูมาก ส่งผลให้ท่านมีศัตรูมากไปด้วย อาจถูกใช้ให้ไปทำงานต่างจังหวัดในช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งท่านไม่เต็มใจนัก แต่กลับเป็นผลดีโดยไม่รู้ตัว กิจการงานใดที่เป็นของยากและโชคลาภที่อยู่ห่างไกล ท่านจะประสบความสำเร็จได้ในระยะนี้ แต่หากท่านผัดวันประกันพรุ่ง ทิ้งไว้นานๆ จนปัญหาเก่าๆ กลับมาใหม่ ท้ายที่สุดท่านจะไม่ได้อะไรเลย เพื่อนฝูงหรือเพื่อนร่วมงานของท่านจะเกิดแตกร้าวกัน เพราะขัดแย้งในเรื่องผลประโยชน์ ความรักความใคร่ไม่สมหวังนัก