‘ไทยสร้างไทย’ ลุยคลองเตยต่อ นำอาหาร-สิ่งของให้ชุมชน วอนรัฐเร่งเพิ่มตรวจเชื้อ-ฉีดวัคซีน

วันที่ 9 พฤษภาคม 2564 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และทีมงาน พรรคไทยสร้างไทย เขตคลองเตย
ได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจชาวคลองเตยอีกครั้ง โดยได้นำอาหารสดเช่นเนื้อหมู ,ไก่ ,ผัก ,ไข่ รวมทั้งหน้ากากอนามัย ไปมอบให้โรงครัวของวัดสะพาน และวัดคลองเตยใน เพื่อทำอาหารเลี้ยงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากCOVID-19  พร้อมมอบอุปกรณ์เครื่องฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้กับชุมชน ไว้ใช้ป้องกันการระบาดของโควิด

จุดแรกได้ไปที่วัดคลองเตยใน เพื่อมอบอาหารสดให้โรงครัวของวัด ได้ทำเลี้ยงชาวบ้านที่ประสบปัญหาโควิด และได้มอบเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อให้ชุมชนคลองเตยใน ทั้ง 3 ชุมชน เพราะเป็นชุมชนใหญ่

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ได้เดินทางไปที่ที่วัดสะพานซึ่งเป็น “ศูนย์พักคอยและตรวจเชื้อโควิด” ได้กราบนมัสการพระพิศาลธรรมานุสิฐ ท่านเจ้าอาวาส เพื่อถวายอาหารสดให้โรงครัววัด ที่รับดูแลทั้งผู้ติดเชื้อ และแจกจ่ายไปยังชุมชนต่างๆ

“ศูนย์พักคอยและตรวจโควิด” ที่วัดสะพาน ตรวจผู้ติดเชื้อได้วันละประมาณพันคน และทางวัดยังได้ทำอาคารวัดเป็นศูนย์พักคอย เพื่อแยกผู้ติดเชื้อ ที่ต้องรอเตียงออกจากชุมชน อย่างวันนี้ก็มีกว่า 30 ราย ซึ่งมีพระครูพิพิธวรกิจจานุการ ผศ.ดร. เป็นผู้ดูแลศูนย์ฯ

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า วันนี้ได้คุยกับพี่น้องหลายคนที่มารอตรวจโควิด ต่างระบายความทุกข์ และความหวาดกลัวทั้งเรื่องโควิด และเศรษฐกิจ ทุกคนบอกว่าอยากรีบตรวจหาเชื้อ และอยากฉีดวัคซีนเร็วๆ เพื่อจะได้มีโอกาสกลับไปทำงาน เพราะขณะนี้แทบจะไม่มีเงินซื้อข้าวกินกันแล้ว

จึงขอให้รัฐบาลได้ช่วยระดมกำลัง มาช่วยเร่งตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อ จากพื้นที่ที่ระบาดน้อยมาช่วยในพื้นที่ที่เป็นสีแดงเข้มอย่างในกรุงเทพ

และเร่งการเยียวยาที่ขณะนี้ทั้ง
”ช้า” “ไม่ทั่วถึง” และ”ไม่เพียงพอ”
โปรดอย่าปล่อยให้ประชาชนต้องอดตายไปก่อน