เดินตามดาว / ศรินทิรา/ประจำวันที่ 23-29 เมษายน 2564

เดินตามดาว/ศรินทิรา

ประจำวันที่ 23-29 เมษายน 2564

 

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านยังคงมีดาวราหู (๘) คอยล้วงทรัพย์อยู่ แต่ถึงอย่างไรระยะนี้ท่านก็หามาใช้จ่ายจนได้ ในช่วงปลายสัปดาห์ท่านที่มีกิจการค้าขายแบบค้าปลีกจะขายของได้มากขึ้นหรือมีกำไรมากขึ้น ควรเอาใจใส่ดูแลเด็ก คนชราและผู้อ่อนแอต่างๆ ในบ้าน รวมทั้งผู้เจ็บไข้อยู่แต่ก่อน เพราะยิ่งท่านดูแลเขา คนเหล่านี้ก็จะยิ่งให้ลาภแก่ท่าน บริวารที่เป็นหญิงหรือมีกิริยาคล้ายหญิงจะหนีหน้าท่านหรือทำตัวห่างเหินไปชั่วคราว แต่ไม่มีปัญหาร้ายแรงใดๆ ท่านที่มีคู่รักเป็นคนต่างชาติต่างวัฒนธรรมกัน จะไม่มีอุปสรรคอะไรใดๆ ขวางกั้นท่านได้ทั้งสิ้น ส่วนคนโสดจะเป็นที่สนใจของชาวต่างชาติ หรือคนที่มีวัยวุฒิแตกต่างกันมากๆ

 

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรใช้เครื่องประดับมีค่ากับเด็กๆ ของท่านเพราะอาจถูกโจรกรรมและทำร้ายร่างกาย การว่ากล่าวตักเตือนบุตร-หลานและบริวารจะไม่เป็นผลดีใดๆ ในระยะนี้ เพราะนอกจากเขาจะไม่เชื่อฟังท่านแล้ว เขายังนำเรื่องไปบอกกล่าวกับคนอื่นแบบผิดๆ ทำให้ท่านเสียชื่อเสียงและเครดิตอีกด้วย อย่างไรก็ดี ราวปลายสัปดาห์บริวารต่างๆ จะเปลี่ยนท่าทีและหันกลับมาเห็นอกเห็นใจท่านไปเอง การผูกใจเจ็บในเรื่องส่วนตัวและเจ้าคิดเจ้าแค้นในเรื่องต่างๆ ไม่เป็นผลดีแก่ท่านในระยะนี้ ศัตรูคู่อาฆาตมักอยู่ไกลหรือเป็นชาวต่างชาติต่างภาษาที่ท่านเอาคืนเขาได้ยาก คนโสดจะมีเพศตรงข้ามสายเปย์มาชวนไปกินข้าว

 

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่รอคอยข่าวดีอยู่ยังคงต้องรอคอยต่อไป เพราะข่าวที่มีมาถึงท่านนั้นเป็นข่าวไม่ดีของญาติพี่น้องของท่านเอง ราวปลายสัปดาห์โชคลาภทางการเงินของท่านจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้เท่าไรนัก นอกจากนี้ ยังได้เครื่องประดับและผลงานศิลปะที่สวยงามมีราคา ผู้ใหญ่เมตตากรุณาช่วยเหลือท่านในเรื่องของบ้านช่องห้องหอและความอบอุ่นภายในบ้านแก่ท่าน ไม่ควรลงทุนระยะยาวไม่ว่าในวงเงินมากน้อยเท่าไรก็ตาม การลงทุนในเรื่องการศึกษาเล่าเรียน ควรคำนึงถึงขีดความสามารถของท่านเองด้วย ท่านที่ว่างงานและยื่นสมัครทำงานประจำเอาไว้ยังคงต้องรออีกสักพัก ผู้ที่ทำงานอยู่แล้วไม่ควรโยกย้าย

 

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักทำการต่างๆ โดยประมาทขาดความรอบคอบระมัดระวังพอสมควร การติดต่อกับผู้ใหญ่หากขาดความสำรวมจะเกิดปัญหาใหญ่ขึ้นได้ ท่านจะกระทำการต่างๆ ไปโดยขาดความยั้งคิด ไม่ควรขึ้นที่สูง เช่น ขึ้นต้นไม้หรือหลังคาบ้าน ไม่ควรอยู่ใกล้ชิดผู้ใหญ่ที่ทำงานยุ่งๆ เพราะเขาอาจใช้งานท่านมั่วซั่วโดยไม่เห็นแก่คุณวุฒิและวัยวุฒิของท่าน ไม่ควรทำอะไรในบ้านโดยเอิกเกริก กิจการสิ่งใดก็ตามที่เกิดขึ้นในบ้านมักไม่เป็นไปตามความปรารถนาของท่าน หรืออาจมีปัญหามากกว่าที่คิดไว้ เพื่อนฝูงที่ท่านคิดว่าสนิทสนมและเป็นคนดีอาจไม่ใช่อย่างที่ท่านคิด ไม่ควรข้องเกี่ยวเรื่องผลประโยชน์กับเพื่อนฝูงในช่วงนี้

 

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรแสดงตนว่าเป็นผู้มีทรัพย์สินมาก แม้จะถูกดูหมิ่นก็ต้องยอมอ่อนน้อมถ่อมตนไว้จะดีกว่า เพราะศัตรูของท่านระยะนี้อาจเป็นผู้มีอิทธิพลกว้างขวางที่เขาพร้อมจะหมั่นไส้ท่านอยู่ตลอดเวลา และเขาแข็งแกร่งเกินกว่าที่ท่านจะไปสู้รบปรบมือด้วย ไม่ควรซื้อหาอสังหาริมทรัพย์ใดๆ ในระยะนี้และอีกหลายเดือน เพราะซื้อมาแล้วท่านจะมีปัญหาต้องแก้ไขใหญ่โต หรือได้ของมีตำหนิมาถือครองแบบไม่รู้ตัว ผู้ที่ทำการเกษตรจะประสบปัญหาภัยธรรมชาติพืชพันธุ์ไม่เจริญเติบโตงอกงาม หรือขายสินค้าไม่ได้ราคาเท่าที่ควร คนโสดได้รับการแนะนำให้รู้จักกับเพศตรงข้าม ซึ่งจะกลายเป็นความรักที่ดีต่อไป

 

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพึ่งพาอาศัยผู้อื่นได้ด้วยความยากลำบาก ผู้ใหญ่ที่ดูแลท่านมาหรือคนในบ้านจะเจ็บไข้ล้มป่วย ความเป็นอยู่ในบ้านไม่ปกติสุข อาจมีใครในบ้านต้องเดินทางไกล หรือเกิดรายจ่ายที่ทำให้การเงินเสียความทรงตัว บางท่านจะมีปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยเป็นระยะเวลานานๆ เช่น ท่านมีบ้านของตนเองเป็นหลักแหล่ง แต่ต้องย้ายออกไปอยู่คอนโดฯ ด้วยเหตุผลเพราะไม่ชอบเพื่อนบ้าน เป็นต้น แหล่งรายได้ที่เคยอุดหนุนจุนเจือท่านเรื่องการเงินอาจค้าขายขาดทุนหรือยากจนลง คนรักและญาติทางฝ่ายคู่ครองเกิดเข้าใจผิดแตกแยกกันกับท่าน เอกสารหนังสือหรือข้อมูลต่างๆ จะถูกแก้ไขโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

 

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมองเห็นอุบัติเหตุ การต่อสู้ หรือการพังทลายของสิ่งปลูกสร้างอย่างใกล้ชิด เช่น ข้างบ้านมีการก่อสร้างแล้วนั่งร้านถล่มลงมาต่อหน้าต่อตาท่าน เครื่องมือสื่อสารที่ใช้อยู่ประจำและวางที่เดิมตลอดเวลาจะสูญหาย ญาติมิตรของท่านบางคนจะแจ้งข่าวว่าเขาได้งานที่มีตำแหน่งใหญ่โต ซึ่งท่านอาจริษยาเขาเล็กน้อย บริวารจะประพฤติตัวเยี่ยงเพื่อนฝูงของท่าน ถ้าท่านไม่ถือสาหาความอะไรก็ถือเป็นความเมตตาของท่าน จนบางทีบริวารอาจขอพึ่งพาอาศัยเรื่องการเงินด้วยคำร้องขอที่ท่านไม่ค่อยเข้าใจนัก คนโสดอย่าประมาทในเรื่องของความรัก บางท่านอาจพบคนรักจากงานที่ทำอยู่ประจำ หรืองานอดิเรก

 

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรให้มีการปะทะขัดแย้งกับใครใดๆ ทั้งสิ้น เพราะท่านไม่มีกำลังวังชาจะไปต่อสู้ต่อกรกับใครใดๆ ทั้งสิ้นในระยะนี้ แม้กระทั่งต่อปากต่อคำหรือโต้วาทีท่านก็ยังอาจแพ้เขาราบคาบ การติดต่อธุรกิจกับชาวต่างชาติต่างภาษาจะประสบปัญหาอุปสรรคมากมาย ซึ่งท่านจะต้องเอาจริงเอาจังและเคร่งครัดกับเรื่องการติดต่อสื่อสารกับบุคคลแวดล้อมมากขึ้นจึงจะประสบความสำเร็จตามที่ต้องการ ถ้ามีผู้เจ็บไข้ในบ้าน เขามักต้องการความช่วยเหลือจากท่านโดยตรง ท่านไม่ควรไหว้วานผู้อื่นให้กระทำการใดๆ แทนท่าน เพราะเขาอาจจะน้อยใจเอาได้ ความรักความใคร่และคนรักยังเป็นปัญหาที่ท่านต้องแก้ไข

 

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะประสบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวงการงาน เช่น เปลี่ยนเจ้านายใหม่เป็นชาวต่างชาติ หรือเขาปรับโครงสร้างองค์กร ซึ่งส่งผลกระทบกระเทือนถึงตัวท่านโดยตรง ท่านไม่ควรแสดงปฏิกิริยาใดๆ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางการงาน ไม่ว่าในด้านบุคลากรหรือด้านใดๆ ระยะนี้เป็นช่วงที่ท่านควรสงวนท่าทีและงดแสดงความคิดเห็นใดๆ ก็ตามสักพัก เพราะผู้รับฟังจะตีความคำพูดของท่านผิดเพี้ยนไปจนเกิดความเสียหายได้ การเงินมีผลดีอยู่มากไม่ว่าจะเป็นเงินสดในมือหรืออสังหาริมทรัพย์ก็ตาม ผู้ที่ออกปากช่วยเหลือเกื้อกูลท่านไม่ว่าเรื่องใดก็ตามมักเป็นเรื่องเหลือเชื่อ เพราะเขาทำอะไรไม่ได้เลย

 

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์ ท่านอยู่ในสิ่งแวดล้อมเป็นพิษต่างๆ โดยไม่ได้รับความเสียหายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น จิตใจก็สดชื่นเบิกบาน ข่าวคราวความเคลื่อนไหวต่างๆ ในวันนี้ ไม่ทำให้ท่านยินดียินร้ายแต่ประการใด บริหารรายได้การเงินด้วยความระมัดระวัง มีคำตอบให้นักยืมเงินทั้งหลายแบบบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น ไม่ควรไหว้วานให้ผู้อื่นทำกิจการงานในหน้าที่ของท่าน ได้รับความเมตตากรุณาจากผู้ใหญ่และผู้มีอิทธิพลในเรื่องการเงินและการลงทุนเป็นอย่างดี การงานไม่มีจุดเสื่อมเสีย เว้นแต่ท่านจะมีความเครียดกังวลว่าบริวารจะเกียจคร้านกันเกินไปเท่านั้น ถ้ามีการแข่งขันใดๆ ควรเป็นไปด้วยความรอบคอบระมัดระวัง ไม่ควรรีบร้อน

 

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะใช้ชีวิตประจำวันอย่างผู้ที่เพิ่งจะทรงตัวได้ดี เหมือนผู้ที่เดินข้ามสะพานไม้กระดานแผ่นเดียวซึ่งอ่อนยวบยาบมาแล้ว ผู้ใหญ่ในทางการงานที่เคยเคราะห์ร้ายก็กลับมีกำลังมาช่วยเหลือท่านอีกครั้ง มีโชคดีขึ้น ท่านเองจะช่วยเหลืออะไรใครก็ทำได้มากขึ้น แต่เป็นเวลาที่ต้องพยายามฟื้นฟูตนเองให้ดีที่สุดก่อนที่จะอ้าขาผวาปีกไปช่วยเหลือผู้อื่น ข้อสำคัญคือไม่ควรกู้ยืมเงินใครไปลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์เพราะเห็นว่าราคาถูก เพราะจะเป็นการสูญเปล่าในทุกทาง ปัญหาเดิมๆ ยังคงทับถมอยู่ที่เดิม เพียงแต่ทุเลาเบาบางขึ้นเท่านั้นเอง ระวังบริวารของท่านจะไปมีเรื่องวิวาทกับผู้ที่อ่อนแอกว่าเขามากๆ

 

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ต้องทำงานร่วมกับผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้คงแก่เรียนหรือนักวิชาการควรเข้มงวดให้มากๆ เพราะพวกเขาอาจทำให้การงานของท่านเสียหายได้โดยไม่ตั้งใจ หรือความคิดดัดแปลงเล็กๆ น้อยๆ จากความเชี่ยวชาญของเขาจะทำให้งานของท่านผิดเพี้ยนจากความตั้งใจของท่านได้ ญาติพี่น้องจะเกิดแข่งขันชิงดีกันเอง ท่านที่มีเหตุขัดข้องในเรื่องเงินหรือปัญหาเล็กน้อยในเรื่องรายได้ต่างๆ แต่ท่านจะแก้ไขได้โดยไม่ต้องการความช่วยเหลือจากใครใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ควรก่อหนี้สินหรือซื้อของผ่อนระยะยาวในระยะนี้ ยกเว้นการซื้อบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ระยะนี้ท่านมีโชคดีในเรื่องลาภที่มาจากดินหรืออสังหาริมทรัพย์