อนุทิน ยินดีนายกฯ ตั้งคณะทำงานวัคซีน แม้ไร้ชื่อตัวเอง เผยหนุนสุดแรงเพื่อ ปชช.

อนุทินยินดีนายกฯ เข้ามาช่วยจัดการวัคซีน หนุนสุดแรงเพื่อ ปชช.
เมื่อวันที่ 10 เมษายน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงประกาศคำสั่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่แต่งตั้งคณะทำงานจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยมี ศ.คลินิกเกียรติคุณ นพ.ปิยสกล สกลสัตยาทร ที่ปรึกษาศูนย์ ศบค.เป็นประธาน ซึ่งไม่มีรายชื่อรัฐมนตรีว่าการ สธ.ในคณะทำงานดังกล่าว ว่าตนรับทราบคำสั่งดังกล่าวแล้ว ก็รู้สึกดีใจที่นายกฯ ให้ความสำคัญกับเรื่องวัคซีนเพื่อประชาชน และขอขอบคุณที่ท่านเข้ามาช่วยดำเนินงาน ส่วนตนก็จะได้ไปเน้นการบริหารจัดการด้านการแพทย์ การดูแลผู้ติดเชื้อได้อย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไรที่ในคำสั่งที่ไม่มีรายชื่อของรัฐมนตรีว่าการ สธ.ในคณะทำงาน นายอนุทินกล่าวว่า ไม่มีปัญหาใดๆ โดยคณะทำงานมีประธานเป็น ศ.เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล ที่เป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการ สธ. ที่มีความคุ้นเคยในระบบราชการมากกว่าตนเสียอีก ส่วนคณะทำงานท่านอื่นๆ ก็เป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวง ทั้งปลัด สธ. อธิบดีกรมต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าหากพบปัญหาในการทำงานก็คงมีการนำมาหารือกับตน ซึ่งพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

“ผมทำงานนึกถึงประโยชน์ของประชาชนมากกว่าเรื่องอื่น และไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากให้การสนับสนุนการบริหารงานเต็มที่ ผมไม่คิดถึงเรื่องอื่นใดๆ ทั้งสิ้น” นายอนุทินกล่าว

นายอนุทินกล่าวอีกว่า ตนเองก็จะไปเน้นเรื่องการบริการวัคซีนให้ประชาชน เพราะตอนนี้มีวัคซีนที่เข้ามาแล้วมากกว่า 2 ล้านโดส จากบริษัทซิโนแวคและแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งตนต้องรับผิดชอบในส่วนนี้ และก็ยังมีวัคซีนซิโนแวคที่จะเข้ามาในปลายเดือน เม.ย.อีก 5 แสนโดส ที่จะต้องเร่งดำเนินการกระจายไปในพื้นที่เสี่ยง เร่งฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ให้ครบถ้วน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและความมั่นใจให้กับคนทำงาน