สำเริงคดี : ประธานาธิบดีเจโล ? / ทรงวาด

 

ปธน. เจโล?

 

ไม่นานมานี้มีข่าวหวือหวาแว่วมาว่า เจนนิเฟอร์ โลเปซ ซุป’ตาร์นักร้องนักแสดงเลือดละติน อาจลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐงวดหน้า!

อดีตกาลที่ผ่านมาและผ่านไป มีดาวฮอลลีวู้ดหลายคนสนใจการบ้านการเมืองจริงจังจนลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง อาทิ นายกเทศมนตรีหรือประธานาธิบดี

เมื่อเร็วๆ นี้นิตยสารเนชั่นแนลเอ็นไควเรอร์ รายงานว่า ศิลปินนักร้องเจ้าของเสียงเพลงดังๆ อย่าง IF YOU HAD MY LOVE และ JENNY FROM THE BLOCK ชักจะสนใจการเมืองมากขึ้นเป็นทวีคูณ หลังจากได้ไปแสดงในงานฉลองรับตำแหน่งประธานาธิบดีของโจ ไบเดน รายงานข่าวตอนหนึ่งเขียนว่า

“เจนนิเฟอร์เป็นศิลปินระดับโลกคนหนึ่ง แต่ก็ไม่มีอะไรท้าทายให้เธอสนใจเท่ากับอำนาจที่จะเกิดมีขึ้น หากได้ทำหน้าที่บริหารประเทศในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และเธอวางแผนจะใช้เวลาหลังจบงานฉลองอยู่ที่ดี.ซี.ให้มากขึ้น เพื่อหาความรู้และประสบการณ์ทางการเมือง”

 

อย่างไรก็ดี มีแมงเมาธ์นักวิเคราะห์ข่าวกระพือฮือฮัดคัดค้าน “เจ.โล.ไม่น่าจะสนใจใฝ่ฝักอยากเป็นนักการเมืองถึงปานนั้น บทบาทของเธอในงานรับตำแหน่ง ปธน. ก็คือการเป็นศิลปินนักร้อง ซึ่งเธอได้ว่าเต็มที่ อย่างน่าประทับใจมาก”

แม้ก่อนหน้านี้ เธอเคยใช้โอกาสหลังโชว์ในงานซูเปอร์โบว์ลสองปีก่อนนู้น พูดถึงการกีดกันผิวและเชื้อชาติ (ยุคทรัมป์) และยังมีลูกติดพันมาเขียนขยายความต่อในพื้นที่โซเชียลมีเดียของตัวเองความว่า

“All I want my girls, The little girl on stage with me and all over the world to know is how to use thier voices and be proud of everything they are, Other people can try to build walls. Keep us out. or put us in cages. we are proud to recognize that all of us together is what makes this beautiful country truly great.”

แม้ข้อเขียนจะไม่ถูกหลักไวยากรณ์ แต่ก็สะท้อนความเชื่อและเสียงเรียกร้องของประชากรต่างสีผิวแลเชื้อชาติของสหรัฐ

“เจโลคงไม่มาดหมายจะลงเล่นการเมืองดอก” แมงเมาธ์นักวิเคราะห์เจ้าเก่าแหลง

“อันที่จริง นอกจากงานเพลงแล้ว ช่วงนี้เธอมีหนังให้เล่นอย่างน้อย 2 เรื่อง นั่นคือ หนังโรแมนติก คอมเมดี้ เรื่อง SHOTGUN WEDDING ประกบคู่ Josh Duhamel และเรื่อง MOTHER ที่เล่นให้ NETFLIX เรียกว่าตอนนี้ เจโลมีงานอาชีพนักร้องนักแสดงเต็มมืออยู่แล้วละ”