‘จิรายุ’ เตือนแรง ข้าวผัด-โอเลี้ยงมีไว้ให้ ขรก.ฉ้อฉล ชี้ล้มประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มมีเงื่อนงำ

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สส. กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า กรณีรถไฟฟ้าสายสีส้มฯมีการล้มประมูลอย่างมีเงื่อนงำ มีเดิมพัน”ปฎิบัติการ 16 วันทันใจนาย” นั้น ฝ่ายค้านได้ทำการปกป้องผลประโยชน์ให้กับประเทศชาติ และ ประชาชน สายสีส้มอยู่แถวพื้นที่ คลองสามวา บ้านของตนจะนึ่งเฉยไม่ได้และก็ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ให้กับชาวคลองสามวา มีนบุรีแล้ว

ทั้งนี้ตนขอเตือน ข้าราชการระดับสูง ของกระทรวงคมนาคมว่า”ข้าวพัดกับโอเลี้ยง”มีเตรียมไว้ให้กับ อธิบดี ผู้ว่าการ. และข้าราชการระดับสูงของกระทรวง ดูได้จากคดีล่าสุดเมื่อไม่กี่วันมานี้ที่ศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง มีคำพิพากษาจำคุก นายจิตต์สันติ ธนโสภณ อดีตผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กรณี ไปเปลี่ยนแปลงแก้ไข เงื่อนไขการประมูล ประกวดราคา ระหว่างรัฐกับเอกชน ที่ศาลลงโทษ ไปตามมาตรา 157 ในโครงการ “แอร์พอรต์ลิงค์” ติดคุกถึง 9 ปี ซึ่งทีมกฎหมายได้ ร่างคำฟ้องผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้เพื่อยื่น ฟ้อง ต่อ ปปช. และ ศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบฯ และจะเกาะติดเรื่องนี้ต่อไป

“ตนจึงขอเตือน ขรก.ว่าส่วนใหญ่ รัฐมนตรีจะลอยตัวและปล่อยให้พวกท่านกินข้าวผัดฟรีหาก คิดว่าเขาจะปกป้องได้ก็ขอให้นึกคำพระที่ว่า “กรรมุนา วตติโลโก“” นายจิรายุ กล่าว

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า การที่ สส. รัฐบาลจะงดออกเสียง หรือจะลงมติ อย่างไรก็ตามเป็นสิทธิ์ของเขา แต่ระวังให้ดีจะไปลงโทษทั้งๆที่ รัฐธรรมนูญเขียนชัดว่าให้สิทธิ์ สมาชิกสภามีเอกสิทธิ์ และการลงมติครั้งนี้ ถือเป็นการสะท้อนต่อมความดีมากกว่าการเมือง