เสรีพิศุทธ์ บอกไม่อยากนั่งฟังหมาหอนเอาใจนายในสภา ชี้มีสิทธิไปหาเสียง

‘เสรีพิศุทธ์’ บอกอภิปรายแล้ว มีสิทธิไปหาเสียง ไม่อยากนั่งฟังหมาหอนเอาใจนาย ในสภา ย้อน นายกฯงอนเดินออกจากสภา ก็เหมือนกัน

เมื่อ เวลา 09.00 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี  ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า มีส.ส. ไม่ร่วมประชุม และไปช่วยลูกพรรคหาเสียงเลือกตั้งซ่อมที่ จ.นครศรีธรรมราช ทั้งนี้ จะดำเนินการฟ้องศาลรัฐธรรมนูญให้ถอดถอนจากตำแหน่ง ว่า เป็นสิทธิของตน ทั้งนี้ ที่ผ่านมา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร หรือรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เวลาประชุมก็มีการออกไปงานศพ งานแต่งตลอดเวลา ถือเป็นเรื่องปกติ

“ตนเสร็จหน้าที่ในการอภิปรายแล้ว จะให้ทำอะไร หรือกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม งอนแล้วเดินออกจากจากที่ประชุม ก็เพราะไม่มีคนอยู่ในห้อง ไม่มีใครฟัง พวกนั้นก็เหมือนกันอยากกลับบ้านไปเที่ยว แต่ตนไปทำงาน นอกจากนี้ตนไม่อยากฟังหมาเห่าในสภาฯ เพื่อเห่าหอนเอาใจเจ้านาย พวกนี้ไม่มีราคา และหมาตัวนี้เวลาประชุมกมธ. ชุดที่ตนเป็นประธาน ก็หนีประชุมทุกที ออกไปเดินสนามหลวงบ้าง หรือออกไปอภิปรายช่วยเสื้อเหลือง และรับเบี้ยประชุม ตนก็ยังไม่ได้ดำเนินการอะไรเลย ทั้งหมาตัวผู้และหมาตัวเมีย ซึ่งตนจดบันทึกไว้หมด”

“ผมไม่ได้ผิดอะไรเลย ก็ลงชื่อมาประชุมตั้งแต่วันแรกแล้ว เวลาประชุมผมก็ไม่ได้ไปเที่ยวห้างควงสาว ผม ไปทำงาน ซึ่งการประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ก็เหมือนกันประชุมสภาฯ ทุกครั้ง อย่างไรก็ตามไม่ใช่ว่าการอภิปรายครั้งนี้ไม่สำคัญ แต่เนื่องจากตนเสร็จธุระแล้ว ได้ขึ้นอภิปรายแล้ว จึงถือว่าเสร็จหน้าที่ นอกจากนี้ผมไม่อยากไปเห่าแข่งกับใคร รวมถึงเวลาผมก็หมด ไม่มีสิทธิอภิปรายแล้วนอกจากจะประท้วง ซึ่งไม่รู้จะประท้วงทำไม ให้คนอื่นเขาได้พูดและประชาชนได้ฟังเหตุฟังผล” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ในการประชุมครั้งนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านต้องการประชุมเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี เมื่ออภิปรายเสร็จเหตุใดจึงไม่อยู่ฟัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่ฟัง ฟังทำไม บอกแล้วไม่อยากฟังหมาเห่า เมื่อถามว่าแล้วยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเพราะเหตุใด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนปภิปรายเสร็จแล้วไม่มีสิทธิ์พูดแล้ว ดังนั้นขอให้สื่อมวลชนไปศึกษาข้อบังคับการประชุม ทั้งนี้บางคนก็ไม่เข้าประชุม แต่ถึงเวลาประชุมก็มารับเบี้ยประชุมเท่านั้น ซึ่งตนจดไว้หมดแล้วและจะดำเนินคดีต่อไป