โฆษก ปชป. ซัด ส.ส.พรรคตัวเอง อย่าจ้อผ่านสื่อ ให้เงี่ยหูฟังภายใน ย้ำความเป็นพรรคร่วม รบ. ต้องมีเหตุผล

โฆษก ปชป. ซัด “อันวาร์” อย่าจ้อผ่านสื่อ ให้เงี่ยหูฟังเสียงในพรรค ย้ำความเป็นพรรคร่วม รบ. ต้องมีเหตุผล ฟังกันและกัน

18 ก.พ. 64 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าจะใช้สิทธิโหวตการอภิปรายไม่ไว้วางใจเอง เพราะครั้งที่แล้วโดนมติพรรคบังคับโหวตว่า ยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีความเป็นเอกภาพ จึงไม่มั่นใจว่านายอันวาร์ มีความสับสนอะไรหรือไม่ เพราะหากฟังรัฐมนตรีทุกคนชี้แจง จะพบว่ามีเหตุผลที่รับฟังได้ โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ที่ชี้แจงได้ชัดเจนและประชาชนชื่นชมที่นายกฯ ลุกขึ้นตอบด้วยตัวเองเกือบทุกเรื่อง

ดังนั้น การมาพูดว่าจะลงมติทิศทางใดนั้น ยืนยันว่า พรรคไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ และเราเชื่อมั่นในความเป็นเอกภาพของรัฐบาล และขอให้พูดด้วยเหตุผล ไม่อยากให้นายอันวาร์ ออกสื่อสาธารณะ เพราะไม่ใช่มติและไม่ใช่แนวทางของพรรค

นายราเมศ กล่าวว่า นายอันวาร์ มีสิทธิคิด แต่ถ้ายังอยู่ในพรรคกรุณาเงี่ยหูฟังคนอื่น ในพรรคด้วยว่า คิดไปในทิศทางใด ตนคิดว่าเรื่องนี้ไม่เป็นประเด็น และย้ำว่าพรรคไม่ได้มีแนวคิดแบบที่นายอันวาร์ให้สัมภาษณ์ และในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เราไม่ได้บอกว่า เห็นด้วยไปทุกเรื่อง แต่ด้วยความเป็นพรรคร่วมต้องมีเหตุและผลในการฟังซึ่งกันและกัน

เมื่อถามว่าจะมีการดำเนินการอย่างไร หากมีการแหกมติพรรค นายราเมศ กล่าวว่า ไม่มี พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าเรื่องนี้สำคัญที่สุด และเชื่อว่าคนที่ออกมาพูดไม่ไปไกลถึงขนาดนั้น เพราะเรื่องนี้ต้องผ่านการประชุมหารือกันในพรรค อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้คุยส่วนตัวกับนายอันวาร์ เพราะนายอันวาร์ มักไปพูดผ่านสื่อ ซึ่งคิดว่าหากพูดผ่านคณะกรรมการบริหารพรรคจะดีที่สุด