ศึกซักฟอก : ดิ้นแทน “ประยุทธ์”! ปชป.โต้ฝ่ายค้าน ขุดจำนำข้าว ซัดทำชาติเหลือแต่กระดูก

“ราเมศ” โต้ฝ่ายค้าน “รัฐบาลปรสิต” คือรัฐบาลทุจริต สูบเลือดประเทศ ยกปมออกนโยบายจำนำข้าว เปรียบเทียบ ทำประเทศเสียหาย เหลือแต่กระดูก

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เมื่อเวลา 16.30 น. ที่รัฐสภา นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณีที่ฝ่ายค้านกล่าวหารัฐบาลนี้ว่าเป็นรัฐบาลปรสิต ว่า ในฐานะที่เราเป็นคนของรัฐบาล เป็นการอธิบายที่กล่าวหาเกินไปมากและสวนทางกับความเป็นจริง ที่รัฐบาลคิดทำเพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชนมาตลอดเวลาที่เป็นรัฐบาล ซึ่งในความเป็นจริงการทำงานไม่มีอะไรถูกใจทั้งหมด และประชาชนจะมองออกว่าประโยชน์ที่จะได้รับมีอะไรบ้าง

และได้รับการดูแลให้มีวิถีชีวิตมีความเป็นอยู่ที่ดี ลดความเหลื่อมล้ำ ให้เข้าถึงการบริการของรัฐ และปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ ถ้าเป็นปรสิตประเทศคงเหลือแต่กระดูก และคำว่าปรสิตเหมาะสมกับรัฐบาลที่ทุจริตมากกว่า ที่ออกนโยบายในเชิงที่อาจจะทุจริตในวันข้างหน้า เช่น รัฐบาลที่ทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ทำประเทศเสียหายเหลือแต่กระดูก มากกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมชี้แจงประเด็นถุงมือในการอภิปรายอย่างไรบ้าง นายราเมศ กล่าวว่า หัวข้อขอเปิดอภิปรายไม่ได้บอก และทราบจากที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ที่เปิดประเด็นเรื่องถุงมือยาง เรื่องนี้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ได้เตรียมข้อมูลและมีคำตอบที่ชัดเจนทุกเรื่อง ยืนยันว่าไม่มีการทุจริตมาเกี่ยวข้องทั้งสิ้น จึงพร้อมจะชี้แจงในสภาฯ