ส่อง ว่าที่ดาวtiktok / อดีตนายกฯ / แคนดิเดต 3 สไตล์คนการเมือง ใคร”อวยพรตรุษจีน” อย่างไร

เมื่อเวลา 19.15 น.วันที่ 10 ก.พ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวอวยพรเนื่องในวันตรุษจีนผ่านแอพพลิเคชั่น tiktok ว่า “เนื่องในวันตรุษจีนตนขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ได้ดลบันดาลพรให้พี่น้องชาวจีนและคนไทยเชื้อสายจีน มีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง อุดมด้วยลาภยศและบารมีศรีสุขทุกประการ ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้”

ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่น tiktok พล.อ.ประยุทธ์ ได้บันทึกไว้หบังการประชุม ครม.เมื่อวันอังคารที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา

@thaigov

#นายกประยุทธ์ อวยพร #ตรุษจีน2021 #ไทยคู่ฟ้า

♬ original sound – ไทยคู่ฟ้า – ไทยคู่ฟ้า

อดีตนายกรัฐมนตรี “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ส่งคลิป อวยพรเทศกาลตรุษจีน ขอให้ประชาชนทุกคนร่ำรวย ใช้เวลาอยู่กับครอบคัวของที่ท่านรัก รักษาสุขภาพนะคะ

วันนี้ (11 ก.พ.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์คลิปพร้อมข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ก อวยพรเนื่องในโอกาสวันตรุษจีน ระบุว่า ซินเหนียนไคว่เล่อ กงสี่ฟาไฉ ตรุษจีนปีนี้ ดิฉันขอถือโอกาสอวยพรให้กับพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีน และพี่น้องชาวจีนทุกท่าน ให้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง คิดสิ่งไหนขอให้สมหวังปรารถนาค่ะ กิจการค้าขายก็ขอให้เจริญรุ่งเรือง เฮงๆนะคะ ช่วงสถานการณ์ โควิด-19 นี้ ขอให้ทุกท่านได้ใช้โอกาสนี้อยู่กับครอบครัวที่รักของท่านให้มากขึ้น แล้วก็อย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพนะคะ

ชมคลิป https://fb.watch/3AGwFLD7xU/

ด้านคุญหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกลุ่มสร้างไทย ได้อวยพรเนื่องใจเทศกาลตรุษจีน ว่า เป็นวันสำคัญตามประเพณีของจีนที่เป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน เป็นวันที่ครอบครัวและญาติๆได้มาเจอกันพร้อมหน้าพร้อมตา เพื่อมาเเสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษที่เรารักเเละเคารพ และเป็นวันที่เด็กๆหลานๆ จะชอบมาก เพราะจะได้ ซองสีแดง หรือ อั่งเปา ซองใส่เงินที่ผู้ใหญ่มอบให้ผู้น้อย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของตรุษจีน ในสมัยก่อนจะเรียกกันว่า แต๊ะเอีย เพราะเหรียญในสมัยก่อนจะมีรูตรงกลาง ผู้ใหญ่จะร้อยด้วยเชือกสีแดงเป็นพวงและนำมามอบให้ลูกหลาน นำมาผูกเก็บไว้ที่เอว

ตรุษจีนปีนี้ หน่อยขออวยพรให้ทุกๆครอบครัวมีช่วงเวลาที่ดีร่วมกันนี้ บ้านเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ขอให้ทุกๆท่านมีความสุขตลอดทั้งปี สุขภาพร่ายกายเเข็งแรง
“新正如意 新年发财”

ชมคลิป  https://www.facebook.com/241115389300595/posts/3708577779220988/