พลังประชารัฐ : “ประวิตร” ตอบพรรคยังเอกภาพ เสียงไม่แตก “วิรัช” แจงคุยเล่น สยบข่าว 30 ส.ส.เลื่อยเก้าอี้ “ณัฎฐพล”

ก่อนถึงสัปดาห์อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ก็มีข่าวสะพัดถึงกระแสพรรครัฐบาลอย่างพลังประชารัฐอยู่ในภาวะเปิดศึกภายในกันนั้น ล่าสุด เมื่อเวลา​ 09.25 น.วันนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2564) ที่ทำเนียบรัฐบาล​ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​(พปชร.)​ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว​ ส.ส.ใน​ พปชร.อาจจะลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่เหมือนกันว่า ไม่มีอะไร และไม่มีข่าวด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ เสียงของ​ พปชร.จะเป็นเอกภาพใช่หรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า มีเอกภาพแน่นอน​

เมื่อถามย้ำว่า​ แม้แต่ในพรรคร่วมก็จะเป็นทิศทางเดียวกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า​ คุยกันเรียบร้อย

“วิรัช” ยันพรรคไม่มีแตก

กรณีที่มีกระแสข่าวว่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐบางคน เตรียมล็อบบี้ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ 30 คน รวมไปถึงพวก ส.ส.งูเห่าในฝ่ายค้านที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐดูแล ให้อยู่โหวตสวนรัฐมนตรีในพรรคบางคนที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดย นายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล ระบุว่า รัฐมนตรีคนดังกล่าว คือ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  นั้น

ล่าสุด (8 ก.พ.) นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล ได้ให้สัมภาษณ์สด ผ่านรายงาน เจาะลึกทั่วไทย inside thailand ถึงกระแสข่าวดังกล่าว ตอนหนึ่งว่า ยืนยันว่า “พลังประชารัฐไม่มีแตก และในส่วนพรรคร่วมรัฐบาล ที่ผ่านมาถ้ารู้ตรงไหนมีปัญหา ต้องเข้าไปคุย เพราะเราเป็นพรรคร่วม จะมีมติวิปอีกครั้งว่า จะโหวตกันอย่างไร

“ยืนยันไม่มีแตก ไม่มีปฏิบัติการเรียกราคา ยืนยันได้ และไม่ต้องห่วงว่า ใครจะได้คะแนนน้อยหรือมากกว่ากัน เพราะคะแนนจะเท่ากันหมดทุกคน ข่าวที่ออกมาคงเป็นการคุยกันเล่นๆแล้วเป็นข่าวออกมา เมื่อวานเห็นข่าวก็ถามไปยังพรรคร่วมรัฐบาลและในพรรคพลังประชารัฐด้วย พรรคยืนยันหนักแน่นแน่นอน ในฐานะเป็นพรรคหลัก คิดว่าไม่มีปัญหา”

ถามว่า ข่าวที่ออกมา เป็นเพราะคนในพรรคหมั่นไส้ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หรือไม่ ?

“ที่ผ่านมาท่านตั้งใจทำงาน แต่อาจจะมีเวลาน้อยไปหน่อยที่จะมาเจอผู้เพื่อนแทน แต่ในใจจริงๆ ท่านมีใจที่ยอดเยี่ยมเลย มีอะไรสอบถามโดยตลอด ฉะนั้น ไม่มี เพื่อนส.ส.ขอให้ช่วยอะไรก็ ช่วยกันตลอดอยู่แล้ว ส.ส.น้อยใจได้ แต่จะปฏิบัติตามข่าวไม่ได้หรอก ยืนยันไม่ซ้ำรอยเหมือนสมัยทีมนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ แน่นอน สิ่งที่เกิดขึ้นคนละแบบกันเลย”