ทหารปิดซอยค้นบ้านนายกอบจ.ตาก พบอาวุธปืน รอตรวจเอกสาร เวลาเดียวกับค้นบ้านส.ส.ปชป.

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2560 เจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ. 310 จ.ตาก ร่วมกับ ตำรวจสภ.เมืองตาก ได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านนายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก ที่บ้านคือ ร้านลิ้มไทเซ้ง ในระหว่างการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบอาวุธ ลูกซองโอโตเมติก จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนขนาด .45 มม.จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยกระสุนปืนชนิดต่างๆจำนวน 58 นัด โดยเจ้าหน้าที่ได้ยึดไว้ตรวจสอบใบครอบครองอาวุธปืนก่อน โดยนำไปที่สภ.เมืองตาก

การตรวจค้นบ้านนายณัฐวุฒิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร พร้อมด้วยหน่วยที่เกี่ยวข้อง ใช้กำลัง ประมาณ 80 นาย มีการกระจายกำลังล้อมบริเวณบ้าน และซอยทางเข้าบ้านนายธนัสถ์ โดยเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติการตั้งแต่เช้าตรู่ นายณัฐวุฒิ ยังอยู่ในสภาพสวมใส่ชุดนอน ซึ่งเป็นเวลาไล่เรี่ยกับ บ้านนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อดีตรมว.อุตสาหกรรม และ อดีต ส.ส. จ.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ ถนนศรีพานิช เขตตำบลแม่สอด อำเภอแม่สอด จ.ตาก ถูกตรวจค้นด้วย

แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่กล่าวว่า การปฏิบัติการดังกล่าวของ เจ้าหน้าที่ครั้งนี้ เนื่องจาก ได้เล็งเป้าหมายเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพล และต้องการกวาดล้าง เพื่อให้มีการเคลียร์พื้นที่ หลังจากมีข่าวการจับอาวุธสงคราม และพบระเบิดในอำเภอเมืองตาก