ดาวกับดวงวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านได้รับมอบให้ทำกิจการงานสำคัญจากผู้ใหญ่ หรือองค์กรขนาดใหญ่ แต่ควรระวังการติดต่อสื่อสารกับบริษัทต่างชาติหรือคนต่างชาติ หากต้องลงนามในข้อผูกพันสัญญาที่เป็นภาษาต่างประเทศ ท่านควรอ่านข้อความในสัญญาอย่างละเอียดหรือให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบอีกชั้นหนึ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านผู้มีหน้าที่เกี่ยวแก่ตัวบทกฎหมายหรือนิติกรรมใดๆ ก็ตาม ระยะนี้อาจต้องเดินทางไกลเพื่อแก้ปัญหาหรือชำระสะสางความขัดแย้งต่างๆ ที่มีผลกระทบถึงส่วนรวม เช่น เป็นทนายต้องไปว่าความต่างจังหวัด หรือถ้าเป็นคนธรรมดาก็ต้องไปช่วยญาติพี่น้องจัดการนิติกรรมนอกภูมิลำเนาของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านที่ยังหนุ่มสาวความรักจะมีอุปสรรคที่เกิดจากการใส่ร้ายยุแยงตะแคงรั่วของผู้ไม่หวังดี รวมทั้งการสื่อสารของท่านกับคนรักมักขัดแย้ง พูดกันไม่เข้าใจและเกิดความเข้าใจผิดได้ง่าย ไม่ควรไปสนิทสนมกับเพศตรงข้ามอื่นๆ ที่มิใช่คนรัก ศัตรูคู่แข่งของท่านแข็งแกร่งขึ้น ระยะนี้ไม่ควรไปขวางทางพวกเขานัก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านได้ทำงานที่ท่านไม่มีความชำนาญมาก่อน แต่ถูกโฉลกกับโชคชะตาของท่านในขณะนี้ ทำงานด้วยความชำนาญและประสบการณ์ มากกว่ายึดถือทฤษฎี จะถูกเร่งรัดให้ดำเนินการตามที่ตกลงนัดหมายกันไว้กับบุคคลภายนอกกลุ่มหนึ่ง แต่ท่านไม่ร่วมมือด้วยเพราะไม่เชื่อว่าจะมีความเป็นไปได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านมีอุปสรรคปัญหาเกี่ยวแก่การมองเห็น หรือในอีกแง่หนึ่งคือมีทัศนวิสัยที่ไม่แน่นอนนัก อาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย ได้ลาภจากการลงทุนในด้านบันเทิงธุรกิจ หรือได้บัตรชมการแสดงหรืองานรื่นเริงมาแบบฟรีๆ อาจถูกสัตว์เลี้ยงราคาสูงหรือหายากทำร้ายให้เจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุจากบริวาร

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะห่างเหินจากเพื่อนฝูงไป เพราะเขามีธุระมาก หรือบางคนนัดสังสรรค์กันได้ก็รู้สึกห่างเหินแบบต่อกันไม่ติดนัก บริวารที่กำลังเล่าเรียนจะแสดงความสามารถเป็นพิเศษในวิทยาการของเขาเป็นที่น่าชื่นชมกับคนทั่วไป บริวารที่ช่วยงานท่านก็ปฏิบัติงานได้อย่างขยันขันแข็งเป็นที่ชื่นชมแก่บุคคลทั่วไป

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านควรเข้าใจและเห็นใจคนรักของท่านให้มาก ถึงแม้เขาจะทำเรื่องให้ท่านรำคาญและหงุดหงิดเป็นอันมากก็ควรปรับความเข้าใจและพูดจากันด้วยดี ญาติมิตรจะได้ดีมีโชค ตำแหน่งหน้าที่ของพวกเขาเจริญงอกงามเป็นหน้าเป็นตาแก่ท่านยิ่งนัก ซึ่งพวกเขาอาจนำลาภมาให้ท่านทางอ้อมได้อีกด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีการติดต่อกับมิตรสหายมากขึ้น มีการไปมาหาสู่ ด้วยความมุ่งหมายที่จะบำเพ็ญประโยชน์ร่วมกัน ช่วยเหลือกันและกันเป็นหมู่คณะ สนใจซื้อหายานพาหนะมีราคาและสวยงามมาใช้เพิ่มเติมหรือแทนของเดิม จะรู้สึกอ่อนเพลียหรือไม่สบายเจ็บไข้ได้ป่วยอย่างปัจจุบันทันด่วนบ่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะเผชิญปัญหาเก่าๆ ที่เคยเกิดขึ้นและผ่านไปแล้ว ไม่ควรสืบสวนว่าเกี่ยวข้องกับผู้ใด ความยุ่งยากที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับของเก่าและเรื่องเก่าๆ ในระยะนี้กินเวลาไม่นานนักก็จบสิ้นลง ท่านอย่าไปเอาเรื่องให้เสียเวลาดีกว่า มีเกณฑ์ได้ลาภใหญ่ๆ จากหลายทาง รวมทั้งลาภที่พอชุ่มชื่นหัวใจจากคนรักด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านควรดูแลบริวารของท่านที่พาเพื่อนมาค้างในบ้านให้ดี เพราะอาจเป็นกรณีปลอมตัว แล้วกลายเป็นคดีพรากผู้เยาว์ ทำให้วุ่นวายกันไปหมด ไม่ควรนำญาติพี่น้องที่ขัดแย้งกันมารวมตัวกันในบ้านของท่าน เพราะจะทะเลาะกันแล้วลามมาถึงท่านได้ คู่ครองคนรักนำลาภที่สวยงามมาให้เล็กๆ น้อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านที่ทำงานเกี่ยวแก่การค้าขายหรือเกี่ยวกับการเงินการบัญชีจะต้องทำงานหนักและเหนื่อยเป็นอย่างมาก มีข้าวของในบ้านแตกหักเสียหาย หรือถูกขโมย บริวารในบ้านจะเกิดชิงรักหักสวาทกับเพื่อนบ้านหรือโกงเงินกัน คนโสดยังไม่ควรรับรักใคร การรักคนที่เขารักเราไม่จำเป็นจะต้องมีความสุขเสมอไป

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านได้ลาภเป็นเงินตราต่างประเทศ หรือข่าวสารจากทางไกล จะมีผู้เป็นม่ายหรือคนต่างภาษามาแวะเยี่ยมเยียนท่านถึงบ้านพักอาศัย และเขาจะนำลาภมาให้ แต่ท่านอาจจะต้องเสียทรัพย์แบบไม่ได้ตั้งตัวเสียก่อน ควรระวังการคบหาเพื่อนฝูงใหม่ๆ พวกเขาอาจพาท่านไปสนุกสนานรื่นเริงเกินเหตุ