สำเริงคดี : เรื่องเล่าเขย่าบัลลังก์

เคทและครอบครัว

ไม่นานมานี้มีหนังสือออกใหม่ 2 เล่ม เป็นสัญชาติอังกฤษหนึ่ง และเดนมาร์กอีกหนึ่ง

ของอังกฤษชื่อ Game of Crowns เป็นประเภทนอนฟิกชั่น เขียนโดยนักเขียนเรื่องราชวงศ์ คริสโตเฟอร์ แอนเดอเสน เล่าถึงการบ่อนทำลายที่ดัชเชสออฟคอร์นวอลล์…คามิลลาทำกับดัชเชสออฟเคมบริดจ์…เคท

คามิลลาเชื่อว่าปรินซ์วิลเลียม ควรอภิเษกกับพวกลูกหลานขุนนางหรือเชื้อพระวงศ์ด้วยกันมากกว่าผู้หญิงชนชั้นกลางอย่าง แคทเธอรีน มิดเดิลตัน

“คามิลลาสะดุดตาตั้งแต่เห็นเคทครั้งแรก” คริสโตเฟอร์บอกไว้ในการให้สัมภาษณ์

“หล่อนรู้ว่าสาวคนนี้เป็นลางร้ายสำหรับตัวหล่อน ประชาชนรักเธอเช่นเดียวกับที่เคยรักไดอานา คามิลลาจึงริษยาและพยายามทำทุกอย่างตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมาเพื่อกีดกันเคทออกไป หล่อนเป็นเจ้าแม่ข่าวปล่อย จึงส่งข่าวสารพัดที่เป็นผลลบต่อเคทให้สื่อเสมอๆ เช่นว่า เคทเกียจคร้าน ไม่กระตือรือร้นจะทำหน้าที่ของพระราชวงศ์”

“ที่ร้ายกาจที่สุดก็คือย้อนหลังไปเมื่อปี 2007 คามิลลากล่อมปรินซ์ชาร์ลส์ว่าวิลเลียมปล่อยให้เคทรอนานเกินไปแล้ว พวกเขาคงไม่มีวันแต่งงานกันแน่ ดังนั้น มันควรจบลงเสียที”

“ครั้งนั้น วิลเลียมบอกเลิกเคททางโทรศัพท์ขณะที่เธอทำงานอยู่ในร้านค้าแห่งหนึ่งในลอนดอน หลังวางหู เพื่อนร่วมงานก็ได้ยินเสียงเคทร้องไห้อยู่ในห้องหลังร้าน แหล่งข่าวของผมบอกว่าเคทใจสลายและสับสนมากในตอนนั้น”

ว่ากันว่าเคทแทบช็อกกับการแฉของหนังสือนี้ เธอรู้ดีว่าคามิลลาไม่น่าไว้วางใจและพยายามอยู่ให้ห่างจากหล่อน แต่นึกไม่ถึงว่าหล่อนจะร้ายกาจขนาดตอกลิ่มแยกสลายความสัมพันธ์ของเธอกับวิลเลียม

แมรีและครอบครัว
แมรีและครอบครัว

ยังกะนัดกันไว้ เพราะในเวลาไล่เลี่ยกัน นักเขียนเดนิช Jakob Olrik ก็วางแผงนวนิยายใหม่ของเขาเรื่อง Moth โดยอ้างว่างานเขียนของเขาเป็นข้อเท็จจริงถึง 90% เป็นเรื่องแต่งแค่ 10% เท่านั้น

“หนังสือเล่มนี้มาจากเรื่องราวในชีวิตจริงของอดีตเกิร์ลเฟรนด์ของผมซึ่งเคยทำงานเป็นโสเภณีชั้นสูง เธอมีลูกค้าระดับวีไอพีหลายคน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือปรินซ์เฟรเดอริก” จาค็อบแถลงเล่า

“เธอบอกผมว่า เฟรเดอริกเป็นคนขี้อาย เป็นคนที่นึกถึงคนอื่น และเป็นคนอ่อนหวานด้วย เขาปฏิบัติต่อเธออย่างดี และเรื่องพวกนี้ก็เกิดขึ้นก่อนที่เขาจะแต่งงาน ส่วนทุกวันนี้เขาจะยังมีแอฟแฟร์อยู่อีกหรือไม่ ผมไม่รู้ แต่จากที่ผมได้ฟังมาในการสัมภาษณ์สาวบริการชั้นสูงอีกบางคนซึ่งเคยให้บริการที่โรงแรม D”Angleterre อันเป็นโรงแรมที่ดีที่สุดของเดนมาร์ก ผมจะไม่แปลกใจหรอกถ้าเขายังแอบประพฤติอะไรทำนองนั้นอีก”

ด้วยเหตุที่มันเป็นนวนิยาย เจ้านายในพระราชวงศ์เดนมาร์กจึงไม่มีปฏิกิริยาใดๆ ตอบโต้

แต่ปรินซ์เฟรเดอริกก็เดินแต้มสูง ด้วยการเตรียมจัดพิธีอภิเษกรอบ 2 ของพระองค์กับพระชายาแมรี เพื่อเฉลิมฉลอง 12 ปีครึ่งของการสมรส หรือ copper anniversary ในปลายปีนี้

เป็นการยืนยันถึงความคงมั่นในรักให้ประจักษ์แจ้งโดยทั่วกัน