เดินตามดาว / ศรินทิรา/ประจำวันที่ 22-28 มกราคม 2564

เดินตามดาว/ศรินทิรา

ประจำวันที่ 22-28 มกราคม 2564

 

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเกี่ยวข้องกับการงานสำคัญเรื่องหนึ่ง เต็มไปด้วยผู้คงแก่เรียนและผู้มีวิทยายุทธ์สูง ตัวท่านเปรียบเหมือนพญาหงส์อยู่ในหมู่พญาครุฑ ซึ่งย่อมมีเรื่องไม่เข้ากันบ้างเป็นธรรมดา ความเป็นอยู่และกิจการอาชีพของท่านใกล้จะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นไปในทางที่ดี แต่ใหม่ๆ ท่านวิตกกังวลบ้างเล็กน้อย ศัตรูของท่านเป็นผู้ที่ไม่เคยอยู่ในสายตาและความสนใจมาก่อนจะเข้ามาร่วมงานกับท่าน ควรอยู่ห่างๆ คนที่มีกิริยามรรยาทไม่ปกติ มีเหตุการณ์ใหม่ชักจูงให้ท่านสนใจ เช่น เรื่องดาราศาสตร์ จานบินและมนุษย์ต่างดาว เป็นต้น จะได้ลาภเล็กน้อยจากญาติผู้ใหญ่ชั้นพี่ป้าน้าอา หรือเพื่อนที่อายุสูงกว่า

 

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีรายจ่ายสูงกว่าปกติเพราะมีโอกาสต้องจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องของความทุจริต อาจเกิดจากการแก้ปัญหาต่างๆ ภายในบ้าน หรือจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลบุพการี หรือซ่อมแซมเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน ซึ่งล้วนแต่เป็นค่าใช้จ่ายเพื่อความสุขสบายของครอบครัวทั้งสิ้น บริวารมีค่าใช้จ่ายพิเศษต่างๆ ที่ท่านไม่ค่อยเห็นด้วยนัก การทำงานให้ผู้ใหญ่ใกล้ชิดเป็นที่พอใจได้รับคำชมเชยหรือของรางวัล ท่านที่ยังไม่ได้รักใครๆ จะพบผู้ที่มีรสนิยมตรงกันในราวปลายๆ สัปดาห์ แต่ยังไม่สามารถคบหาสมาคมกันได้เพราะมีความต่างทางฐานะทางสังคมหรือวัยวุฒิ

 

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับความสุขสนุกสนานจากญาติมิตรและบริวาร แต่การจับจ่ายใช้สอยเป็นไปอย่างประหยัด ลาภผลที่ท่านคาดว่าจะได้รับ จะมีเหตุขัดข้องทำให้ท่านต้องรอไปก่อนหรือมีการยกเลิกไปอย่างปุบปับฉับพลัน ท่านจะมองโลกและชีวิตด้วยความรื่นรมย์สมหวังท่ามกลางความสูญเสียหรือห่างเหินของญาติมิตร แต่ท่านถือคติว่าการใช้ชีวิตที่มีเสรีภาพอาจต้องละเมิดกฎกติกามารยาทบ้าง รับประทานอาหารคาวหวานโดยไม่ยี่หระต่อปัญหาโภชนาการใดๆ กิจการที่ทำร่วมกับคนอื่น มีการเปลี่ยนแปลงในระดับผู้บริหาร ไม่ควรร่วมกิจกรรมใดๆ กับเพื่อนฝูงที่มองโลกด้วยความเคียดแค้นชิงชัง

 

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเรื่องที่ต้องขบคิดหลายเรื่องที่ไม่ใช่ปัญหาคณิตศาสตร์ เลขท้ายสองตัวสามตัว ปัญหานั้นๆ กำลังจะผ่านไปด้วยดี และในกรณีที่มีผู้ทำความผิดในหมู่ผู้ร่วมงานของท่าน ท่านอาจทราบด้วยสัญชาตญาณหรือสามัญสำนึก แต่การจะเปิดเผยหรือไม่ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของท่าน หมู่นี้ท่านจะทำคุณงามความดีอะไรก็ตามมักมีผู้ต่อต้านขัดขวางทั้งทางตรงและทางอ้อม จะมีผู้พยายามอธิบายให้ท่านเห็นว่า การทำบุญกับพระหรือทำกับเขาก็ได้บุญเท่ากัน หรืออะไรๆ ที่ท่านทราบดีว่าไม่ควรรับฟัง จะมีการปรับเปลี่ยนขนานใหญ่ในหมู่ผู้ร่วมงานของท่าน ผู้ที่ถูกกล่าวหาใส่ร้ายจะทะเลาะเบาะแว้งกันอีนุงตุงนัง

 

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเปลี่ยนแปลงความเป็นอยู่อันเกิดจากสิ่งแวดล้อม หรือเกี่ยวข้องสุขภาพอนามัยของท่าน เช่น มีการย้ายจากบ้านไปอยู่โรงพยาบาลชั่วคราว หรือมีการก่อสร้างถนนหน้าบ้านท่านแล้วท่านเกิดภูมิแพ้จนต้องย้ายไปอยู่คอนโด เป็นต้น ได้ร่วมงานกับผู้มีไหวพริบและสติปัญญา มีอะไรก็ปรับเปลี่ยนแผนงานได้ทันท่วงที การศึกษาเพื่อเพิ่มวิทยฐานะของท่านอาจถูกระงับหรือชะงักไปชั่วคราว บางท่านชาวราศีนี้จะมีกิจการของตนเอง และสามารถทำให้ก้าวหน้าขึ้นได้อย่างเงียบๆ โดยมีหุ้นส่วนผู้ร่วมงานมากหน้าหลายตา บริวารชั้นบุตรหลานทำมาค้าขึ้นมั่งมีศรีสุข คนโสดจะพบรักจากการทำงาน

 

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอยู่ที่ไหนทำอะไรก็ตาม ที่อยู่หรือที่ทำงานของท่านเต็มไปด้วยบริวาร ไม่ว่าจะเป็นบริวารที่ทำงานให้ท่านหรือบริวารลูกหลาน แม้ท่านจะเพิ่งไปที่นั่นใหม่ๆ บุคลิกภาพของท่านเป็นเสน่ห์ดึงดูดใจผู้พบเห็นให้ชอบที่จะติดต่อด้วย ท่านที่ทำงานห่างไกลจากบ้าน ควรสนใจเรื่องที่พักอาศัยอย่างรอบคอบ ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องที่มีผลประโยชน์ของผู้อื่น เช่น เขาโกงกันก็ตาม ควรงดดื่มสุรากับเพื่อนหน้าใหม่สักระยะหนึ่ง อย่างไรก็ตาม การงานของท่านมั่นคงและยังไม่เปลี่ยนแปลงไปอีกสักพักใหญ่ๆ ทีเดียว คนโสดมักจะเกิดความรักกับบริวารของท่านเอง ส่วนผู้ที่มีคู่ครองแล้วคนรักจะทำตัวให้ท่านต้องดูแล

 

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับของเก่าแบบเครื่องลายครามหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านเคารพบูชา ได้กำไรจากการแลกเปลี่ยนเงินตราหรือเล่นหุ้นต่างประเทศ ซึ่งท่านจะนำไปบอกญาติพี่น้องให้เขาได้ลาภไปด้วย แต่ลาภแบบฟลุกๆ การพนัน หรือสลากกินแบ่งยังไม่ใช่เวลาของท่านในระยะนี้ บริวารที่ฉลาดเฉลียวมีไหวพริบจะลาออก ทำให้ท่านต้องเผชิญกับการทำงานที่ลุ่มๆ ดอนๆ อาจพบผู้ไม่หวังดีเข้ามาหลอกลวงหาประโยชน์จากท่านต่างๆ นานา ซึ่งท่านมาทราบภายหลังก็สูญทรัพย์ไปแล้วเล็กน้อย จะพบเพศตรงข้ามที่ถูกตาต้องใจท่านเป็นอันมากแบบรักแรกพบ ซึ่งท่านจะตามใจเขาทุกเรื่อง คนมีคู่แล้วคนรักจะเอาแต่ใจ

 

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันไม่มากก็น้อยระหว่างท่านกับคู่สมรส ถ้าท่านผ่อนปรนปัญหาที่เกิดขึ้นก็ผ่านไป บางท่านที่คู่ครองคู่สมรสอายุอานามห่างกันมากๆ ปัญหาก็จะลดน้อยลงไป การลงทุนโดยกะเก็งผลประโยชน์ล่วงหน้าได้รับผลดีพอสมควร บริวารที่ทำงานให้ท่านอย่างทุ่มเทจะน้อยใจ เพราะถูกกีดกันจากผู้ใหญ่ที่มีอิทธิพลในองค์กรของท่าน อยู่ใกล้เสียงดังกึกก้อง มีแสงสว่างเจิดจ้าซึ่งสร้างปัญหาให้แก่การฟังและมองเห็นต่อไป จะติดต่อเพื่อนฝูงเพื่อการพบปะสังสรรค์ ซื่งมีทั้งเพื่อนเก่าเพื่อนใหม่มารวมตัวกัน สุขภาพโดยรวมทั้วไปไม่ค่อยดีนัก อาจเป็นภูมิแพ้ หรือติดโรคติดต่อได้ง่ายๆ

 

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะอยู่ดีมีสุขในหมู่เพื่อนพ้องน้องพี่ แม้ท่านจะมีเรื่องโกลาหลวุ่นวายในเรื่องทรัพย์สินเงินทองอยู่บ้าง ท่านก็มีความสุขกับหมู่มิตรและสิ่งที่เพื่อนฝูงทำให้ท่าน ท่านอาจมีการเดินทางไกลกับพวกเขาเหล่านั้นด้วยก็ได้ ญาติมิตรที่ไปทำงานต่างจังหวัดกลับมาหาพร้อมด้วยของฝากที่สวยงามมีค่าหายาก การวิ่งและเดินออกกำลังกายจะถูกกระเบื้องบาดหรือตาปูตำ ถูกกระเซ้าเย้าแหย่จากเพื่อนบ้านที่มีจิตใจอ่อนด้อยในจริยธรรม ชีวิตและการทำงานทั่วๆ ไปไม่มีอุปสรรคที่สำคัญอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ยกเว้นเพื่อนฝูงใหม่ๆ อาจพูดไม่จริงกับท่าน แต่ถ้าท่านไม่หลงเชื่อเสียเงินเสียทองให้เขาไปก็ไม่มีปัญหาอะไร

 

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านพบเหตุการณ์สับสนวุ่นวายมากมายหลายอย่าง มีเพื่อนฝูงผู้คนเข้ามายุ่มย่ามกับชีวิตของท่านอย่างมาก ทั้งชีวิตส่วนตัวและครอบครัว น้องหรือหลานๆ ที่มีฐานะดีหรือกว้างขวางในสังคมจะนำลาภมาให้ และพยายามที่จะช่วยท่านติดต่อสื่อสารกับชาวต่างชาติต่างภาษาได้ การงานที่มีปัญหามาสักพัก ในราวปลายสัปดาห์ท่านจะเห็นแนวโน้มการแก้ปัญาที่ดีขึ้น อย่างน้อยบริวารบางคนจะเข้ามาช่วยท่านจัดการข้อขัดข้องให้ท่านสบายใจขึ้นได้ งานของท่านจะมีโอกาสเปิดตัวกว้างขวางขึ้น ทำให้มีคนรู้จักใจตัวคุณมากขึ้นตามไปด้วย คนโสดจะถูกตาต้องใจเพศตรงข้ามบ้าง แต่ยังไม่ใช่จังหวะที่ดีในสัปดาห์นี้

 

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะไม่ได้อยู่ในสายตาและความสนใจของผู้ใหญ่ไประยะหนึ่ง ผู้คนที่ติดต่อคบหาสมาคมกับท่านก็เป็นผู้ที่มีศัตรูมาก อาจถูกใช้ให้ไปทำงานต่างจังหวัดซึ่งท่านไม่เต็มใจ แต่กลับได้ลาภผลจากการที่ต้องไกลญาติมิตรโดยไม่รู้ตัว กิจการงานใดที่เป็นของยากและโชคลาภที่อยู่ห่างไกล ท่านจะประสบความสำเร็จหรือได้มาโดยสะดวก เพื่อนฝูงของท่านจะเกิดแตกร้าวกัน เพราะขัดแย้งในเรื่องความรักหรือการเงิน ไม่ควรเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยใดๆ ควรปล่อยให้เป็นไปตามพรหมลิขิตของพวกเขา ถ้ามีบริวารที่เป็นชนวัยรุ่นอยู่ในบ้าน เขาจะทดลองวิทยาการใหม่ๆ ซึ่งอาจเกิดความเสียหายและอันตรายพอสมควร

 

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่งซึ่งมิใช่เงินกู้ยืม หรือเกี่ยวแก่การพนันใดๆ แต่ได้ทรัพย์มาท่านก็จะจับจ่ายใช้สอยหรือสูญเสียมันไปอย่างรวดเร็ว จะมีโอกาสที่จะได้บำเพ็ญประโยชน์ต่อญาติมิตร และผู้ที่เขาอ่อนแอกว่าในทางต่างๆ มองผู้ที่อ่อนแอหรือด้อยโอกาสในสังคมด้วยความเข้าใจและเห็นใจ และพร้อมที่จะช่วยเหลือตามอัตภาพ ได้ทำความดีความชอบต่อผู้ใหญ่ เช่น เด็กเล็กที่เป็นบุตรหลานของเขาหายไปจากบ้าน แล้วท่านเป็นผู้ที่ตามหาพบซึ่งเขาย่อมจะไม่ลืมท่านอย่างแน่นอน ได้ไปเยี่ยมชมสถานที่สำคัญ ซึ่งปรากฏนามในพระราชพงศาวดารหรือโบราณคดี จะสนใจในภาษาและหนังสือโบราณ