‘เดือนดับ (New Moon)’ ภัยมืดคืบคลานอำนาจรัฐ /ภัณธิภร วงษ์จันทร์เพ็ญ

รายงานพิเศษ
ภัณธิภร วงษ์จันทร์เพ็ญ
ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์สากลและยูเรเนียนแห่งประเทศไทย
email : [email protected],
Facebook : Classical and Uranian Astrology Thailand
วรเชษฐ์ ตียเกษม ที่ปรึกษา

‘เดือนดับ (New Moon)’
ภัยมืดคืบคลานอำนาจรัฐ

พยากรณ์ดวงอมาวสี (New Moon) ของดวงประเทศไทย ตรงกับวันที่ 13 มกราคม พ.ศ.2564 เวลา 12:00:01 น. ตามเวลามาตรฐานประเทศไทย 105 องศาตะวันออก ดวงอาทิตย์ทำมุม 0 องศา (กุม) ดวงจันทร์สถิตราศีมกร 23 องศา 13 ลิปดา (ภาพจากโปรแกรม Solar Fire)
ผูกดวงเห็นจุดอมาวสีแล้วน่าตกใจ จึงต้องพยากรณ์ดวงชะตาประเทศไทยเพื่อให้ได้ตั้งรับถึงผลกระทบอันรุนแรงที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นในรอบเดือนนี้ พยากรณ์ดวงชะตาด้วยโหราศาสตร์สากลและโหราศาสตร์ยูเรเนียน พิจารณาตำแหน่งดวงดาวจริงบนท้องฟ้า เปิดปฏิทินโหราศาสตร์รู้ตำแหน่งนำมาพิจารณาวิเคราะห์ เพื่อพยากรณ์ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ทั้งสองตามที่กล่าวมาแล้ว
จุดอมาวสี (New Moon) สถิต 23 องศา 13 ลิปดา ราศีมกร ตรงกับเรือนชะตาที่ 10 เรือนชะตาสำคัญอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล บุคคลผู้มีอำนาจของประเทศ การค้าขาย การลงทุน อำนาจรัฐ ตลอดจนชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของประเทศ เมื่อจุดจันทร์ดับนี้ อยู่ร่วมเรือนชะตาเดียวกันกับดาวเสาร์ เป็นประเด็นที่ต้องจับตามอง
ดาวเสาร์ทำมุมฉาก (90 องศา) กับดาวอังคาร แล้วดาวอังคารทำมุม 0 องศา (กุม) ดาวมฤตยู สถิตร่วมเรือนลัคนา ซึ่งเรือนลัคนาเป็นเรือนชะตาที่เกี่ยวกับประเทศชาติบ้านเมือง ประชาชนพลเมือง สภาพทั่วๆ ไปของความไพบูลย์รุ่งเรืองและสุขภาพ ปัญหาโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในรอบเดือนนี้
ทั้งเรือนชะตาที่ 1 และเรือนที่ 10 เรือนทวารเป็นเรือนเกณฑ์สำคัญอย่างยิ่งทางโหราศาสตร์ ล้วนแล้วแต่มีดาวร้าย อันเป็นดาวบาปเคราะห์มาสถิตร่วมเรือน ยังทำมุมถึงดาวเสาร์ ดาวแห่งบาปเคราะห์ดวงสำคัญ
ดาวร้ายที่ร่วมเรือนชะตาเดียวกันส่งผลให้เพิ่มความรุนแรง ยุ่งยากนานาประการที่รัฐบาลต้องคอยแบกรับคอยแก้ปัญหาที่คอยถาโถมเข้ามาในแต่ละวันอย่างไม่ขาดสาย
จากภาพดวงดาว เป็นลางบอกนัยเหตุการณ์สำคัญของบ้านเมือง ให้จับตาดูสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับรัฐบาลและบ้านเมือง หากรักษาฐานอำนาจไว้ไม่ได้ จะส่งผลต่อความเชื่อมั่นและการบริหารงานอื่นๆ ตามมาได้ในภายหลัง
เปิดตำราว่าไว้ มีแนวโน้มทำให้เกิดความเสียหายอันน่าตกใจกลัว เกิดความวุ่นวาย นัดหยุดงาน อัคคีภัย โรคระบาด อุบัติเหตุ ฆาตกรรม
การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นและผ่านพ้นไปรวดเร็ว ทั้งรัฐบาลและประชาชนทุกคนใช้ความพยายามอย่างใหญ่หลวง ในการก้าวข้ามผ่านปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้ให้ได้ มีเกณฑ์เกิดความเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิบัติหน้าที่ให้สำเร็จ ต้องมีภาระหน้าที่เพิ่มมากขึ้นก็อย่าท้อถอย
ดวงดาวบอกไว้ไม่เคยผิดเพี้ยน อิทธิพลของดาวบาปเคราะห์ บ่งบอกถึงสภาวะของประเทศ เกิดความร้าวรุนแรง ส่งผลถึงจุดยุ่งยากของหัวหน้ารัฐบาลต้องเผชิญ หาทางแก้ไขปัญหา

สิ่งที่ต้องระวัง

ดวงเดือนดับ ในรอบเดือนนี้ ปัญหาวิกฤตโควิด-19 ยังแก้ไขควบคุมไม่ได้ ต้องระวังอย่างยิ่ง การ์ดอย่าตก เว้นระยะห่าง สิ่งที่เราทุกคนต่างต้องร่วมมือร่วมใจกัน ดูแลป้องกันตัวเองให้รอดพันจากโควิด-19 ประคับประคองกันไป ควบคุมรายจ่ายให้ได้
ปัญหาโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่นี้ กระทบได้ทุกเรื่อง เรื่องเก่ายังแก้ไม่ได้ เรื่องใหม่กระหน่ำมาอีกรอบ อย่างที่เคยพยากรณ์เตือนไว้ในรอบต่างๆ แต่ละไตรมาสของปีที่แล้ว แต่พอผลการพยากรณ์ที่ได้เกิดขึ้นจริงๆ ยอมรับว่าใจหาย บางอย่างส่งผลรุนแรงที่ไม่สามารถรับมือแก้ไขได้ง่ายๆ ในเร็ววัน
ตลอดปี 2563 ทุกประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ต้องเผชิญสถานการณ์เลวร้ายรอบด้าน อันเป็นผลมาจากการระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการสูญเสียชีวิต การรักษาผู้ติดเชื้อ ตลอดจนการหามาตรการต่างๆ เพื่อรับปัญหาหลายๆ ด้านที่ถาโถมเข้ามาอย่างต่อเนื่องและรุนแรง ทำให้ต้องใช้งบประมาณของประเทศไปอย่างมหาศาล กับเหตุความรุนแรงยิ่งกว่าการเกิดสงครามที่ยืดเยื้อยาวนานกับการต่อสู้กับเชื้อโรคร้ายที่แพร่ระบาดอย่างที่ไม่คาดคิดมาก่อน
ในรอบเดือนนี้ จากภาพดาวจุดเดือนดับ รัฐบาลพยายามรักษาฐานอำนาจไว้ด้วยวิธีการต่างๆ โดยมีภารกิจการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ การเมือง การดูแลปากท้องและการเยียวยาให้กับประชาชน ในสภาวะการที่ไม่มั่นคงในสาธารณชน รัฐบาลต้องหาทางทำอย่างไรก็ได้ ให้ฐานอำนาจของตนรักษาไว้ให้ได้นานที่สุด ด้วยการให้ความช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับการตอบรับความไว้วางใจและการแก้ปัญหาให้ได้ผล หรือมีข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุด
ดังจะเห็นจากโครงการต่างๆ ที่รัฐบาลนำออกมาใช้เพื่อเยียวยาประชาชน ซึ่งมีโครงการที่ได้รับการตอบรับที่ดี กับโครงการที่สร้างความเหลื่อมล้ำของช่องว่างระหว่างคนในสังคม
ภาพดาวยังบอกถึงการปฏิบัติโดยถืออำนาจ อำนาจรัฐ เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียอำนาจการปกครอง หรือมีเหตุให้ความสัมฤทธิ์ที่ล่าช้าอันจะสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชน มีการเปลี่ยนแปลงด้านศาสนา การปฏิรูปด้านกฎหมายจะยังไม่คืบหน้า เรื่องที่จะเห็นและส่งผลเด่นชัดอีกเรื่องคือ “วัคซีน” สำหรับโควิด-19
วัคซีนป้องกันโควิด-19 ยังเป็นความหวังของการแก้ไขการระบาดของโรคร้าย แม้ว่าจะยังไม่มีอะไรที่มายืนยันได้อย่างแน่ชัดว่า ผู้ที่ฉีดวัคซีนจะปลอดภัยและไม่ติดโรคนี้ แต่ด้วยความหวังเพื่อต้องการแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ จึงทำให้เป็นเรื่องสำคัญมากในรอบเดือนนี้

การประดิษฐ์คิดค้นและผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 จะเป็นเรื่องเด่นมาก คอยติดตามข่าวต่อไป จะมีเรื่องทั้งดีและร้ายในติดตามอยู่เนืองๆ จากประเด็นนี้ยังถือว่าเป็นช่องทางให้รัฐบาลสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการรักษาอำนาจไว้ได้
ความก้าวหน้าและการค้นคว้าผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของคนไทย เดือนนี้จะมีข่าวดีออกมาให้น่าชื่นชมฝีมือคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก แม้ว่าจะมีข่าวแว่วๆ มาว่า ในเดือนหน้าจะมีการเริ่มฉีดวัคซีนแล้ว
แม้ว่าจะพอมีข่าวดีๆ เกี่ยวกับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ก็ตาม ดวงชะตาเดือนดับจะสร้างความสะเทือนให้กับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างมากในการคืบคลานฐานอำนาจ และการบริหารงานต่างๆ ที่ผ่านมาถือว่ารัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งดวงของท่านนายกฯ ยังดวงดีอยู่ จึงรอดพ้นผ่านมาได้ทุกคราไป
แต่ในรอบเดือนนี้ดวงดาวส่งผลให้เห็นชัดๆ ว่ารัฐบาลจะเผชิญสถานการณ์บีบคั้นรอบด้านไม่เว้นวัน ทั้งการชุมนุมขับไล่รัฐบาล การแก้ไขรัฐธรรมนูญ การระบาดของโควิด-19 แก้ไขหนี้ท่วม หมุนหาเงินเยียวยา และผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจและสังคมรอบด้าน ทำให้การก้าวย่างของรัฐบาลปี 2564 ถูกจับตาปัญหาที่เตียมถาโถมเข้ามาอีกระลอกใหญ่ รวมถึงผลกระทบวงกว้างที่จะสะเทือนถึงปากท้องชาวบ้าน อันจะส่งผลโดยตรงต่อความมั่นคงของรัฐบาลที่จะยื้อเพื่ออยู่ในอำนาจไปให้นานแสนนาน
ท่ามกลางความยากลำบากในรอบเดือนนี้ ขอเพียงอดทน กำลังใจ และการดูแลตนเองให้ดีที่สุด ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้
หลังเดือนมืด…อีกไม่นานก็จะมีเดือนเพ็ญ (Full Moon) โปรดรอติดตามอ่านคำพยากรณ์ฉบับต่อไป