อยากซื้อเนื้อวัวออนไลน์ต้องดู! 4 ประเภทเนื้อที่เหมาะกับการทำชาบู

เมื่อพูดถึงอาหารที่เหมาะกับอากาศเย็นๆ ในช่วงสิ้นปี แน่นอนว่าคงไม่มีเมนูไหนที่จะเข้ากับช่วงเวลาแห่งความสุขนี้ได้ดีเท่ากับชาบูอีกแล้ว ถึงแม้ว่าใครหลายคนจะรู้เคล็ดลับการทำชาบูให้อร่อยกันเป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่ายังคงมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่อาจจะยังไม่ทราบว่าเนื้อประเภทไหนที่เหมาะกับการนำมาทำชาบูบ้าง และเพื่อเป็นการทำให้ตี้ชาบูสิ้นปีของคุณพิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา วันนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำวิธีเลือกซื้อเนื้อวัวออนไลน์ที่เหมาะกับการทำชาบูมาให้ทุกคนได้ลองไปศึกษากัน ส่วนรายละเอียดทั้งหมดจะเป็นยังไง ถ้าพร้อมแล้ว เตรียมปูเสื่อรอให้ดีและตามไปหาคำตอบกันได้เลย

โคขุน

เมื่อพูดถึงเนื้อไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของโคขุนร่วมด้วยอย่างแน่นอน โดยจุดเด่นของเนื้อดังกล่าวได้แก่รสชาติรวมไปถึงกลิ่นที่มีความหวานและหอมมากกว่าเนื้อทั่วไป โดยสาเหตุที่ทำให้โคขุนพิเศษกว่า

เนื้อปกติเป็นเพราะกรรมวิธีในการเลี้ยงดูที่เน้นให้วัวรับประทานอาหารที่มาจากธรรมชาติเป็นหลัก โดยตัวอย่างเนื้อโคขุนที่ควรค่าแก่การสั่งซื้อเนื้อวัวออนไลน์เพื่อนำมาทำชาบูมีตั้งแต่ โหนกลายหรือเนื้อส่วนโหนก และน่องลาย เป็นต้น

ริบอาย

สำหรับใครที่กำลังมองหาเนื้อที่มีทั้งความนุ่มและความหอมอยู่ในตัว ริบอายนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ทุกคนจะมองข้ามไปไม่ได้ เพราะด้วยลักษณะของเนื้อประเภทนี้ที่มีไขมันแทรกคล้ายกับลายหินอ่อนจึงทำให้รสสัมผัสของเนื้อออกมานุ่มเกินคำบรรยาย ส่วนเคล็ดลับในการทานเนื้อริบอายให้อร่อยได้แก่การนำเนื้อไปจุ่มไว้ในน้ำซุปประมาณ 30 วินาทีแล้วรีบตักขึ้นมาทาน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ลิ้มรสกับความอร่อยของสุดยอดเนื้อกันแล้ว

สันคอ

ต่อมาเราอยากจะขอเอาใจคนที่อยากสั่งซื้อเนื้อวัวออนไลน์แบบเฮลท์ตี้ด้วยสุดยอดเนื้อแห่งวงการชาบูหมูกระทะอย่างสันคอกัน แน่นอนว่าทีเด็ดของเนื้อประเภทดังกล่าวได้แก่การเปิดโอกาสให้เราได้ลองลิ้มรสชาติของเนื้อกันแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยโดยมีไขมันมาแทรกเพียง 5-10 % เท่านั้น

สันนอก

เนื่องจากสันนอกเป็นเนื้อที่อยู่ระหว่างขาหลังและเนื้อส่วนล่างจึงทำให้มีไขมันแทรกกับเนื้อในปริมาณที่เหมาะสม ดังนั้นจะนำไปหมักก็เข้าที หรือจะนำไปจุ่มกับน้ำซุปรสนัวก็อร่อยฟินได้ไม่แพ้กัน

และทั้งหมดก็คือเนื้อ 4 แบบที่เข้ากันได้ดีกับการนำมาทำชาบูแบบฟินๆ หวังว่าบทความของเราเกี่ยวกับเทคนิคการเลือกซื้อเนื้อวัวออนไลน์จะเป็นประโยชน์กับทุกคนไม่มากก็น้อยน่ะ