ชุลมุนม็อบ ‘เสื้อเหลือง’ หน้าสภา เยาวชนขึ้นปราศรัยจวก ‘พล.อ.ประยุทธ์-ประวิตร’

ชุลมุนม็อบ ‘เสื้อเหลือง’ หน้าสภา เยาวชน ขึ้นปราศรัยจวก ‘พล.อ.ประยุทธ์ – ประวิตร’

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่หน้ารัฐสภา เกียกกาย กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มไทยภักดีพร้อมด้วยแนวร่วมประชาชน จัดเวทีปราศรัยแสดงพลังคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ บริเวณหน้ารัฐสภาฯ โดยมวลชนบางส่วนได้เคลื่อนขบวนเดินทางไปยังศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อยื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด เรื่องตีความแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในเวลาประมาณ 11.30 น. ทั้งนี้ ยังมีประชาชนบางส่วนปักหลักฟังคำปราศรัยของแกนนำอย่างต่อเนื่อง

โดยเวลา 12.35 น. มีเยาวชนชายรายหนึ่งสวมใส่เสื้อสีเหลือง ขึ้นปราศรัยโดยกล่าวถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่าคือเพื่อนกัน และทำตัวเอง

“ประยุทธ์ กับประวิทย์ เป็นเพื่อนกัน พวกคุณเคยเห็นหรือไม่” เยาวชนชายกล่าว

โดยประชาชนที่ร่วมชุมนุมต่างส่งเสียงไม่พอใจ บางส่วนกล่าวด้วยว่า เอาลงมาเลย พูดอะไรก็ไม่รู้ จากนั้นสตรีสูงวัยจึงขึ้นเวที เพื่อระงับเหตุ โดยมีการเปิดเพลง ถามคนไทย ของ สันติ ลูเผ่ มีเนื้อหาท่อนหนึ่งว่า

“หัวใจถูกแทงกี่ขั้ว ตามตัวถูกฟันกี่แผล
ปู่ไทยตายไปกี่คนแน่ ไทยจึงได้แผ่ มาถึงแหลมทอง
กระดูกไทยกระเด็นไปกี่ท่อน เชิงตะกอนเผาไปกี่หน
คอขาดกันไปกี่คน ไทยทุกคน จึงได้ไทยครอบครอง
เสียเลือดกันไปเท่าไหร่ เสียใจกันไปกี่ครั้ง น้ำตาของไทยไหลหลั่ง

ทุกทุกครั้ง ที่ถูกเฉือนขวานทอง เข่นฆ่ากันทำไม
เราเป็นคนไทย ด้วยกันทั้งผอง ไทยฆ่าไทยให้ชาติอื่นครอง

วิญญาณปู่จะร้อง ไอ้ลูกหลานจัญไร ไทยฆ่าไทยให้ชาติอื่นครอง วิญญาณปู่จะร้อง ไอ้ลูกหลานจัญไร” จากนั้นต่อด้วยเพลง หนักแผ่นดิน

ทั้งนี้ มวลชนบางส่วนได้ลุกขึ้นมาโยกและส่งเสียงร้อง ขณะที่เยาวชนชายรายดังกล่าวลงจากเวที ข้ามมาอีกฝั่งของถนน โดยมีมวลชนเสื้อเหลืองบางส่วนกรูเข้าหา โดยการ์ดได้กันออก และพาเดินออกจากบริเวณชุมนุม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เยาวชนชายรายดังกล่าว สวมฮู้ดปกปิดใบหน้า และมีสีหน้าไม่สู้ดี

จากนั้นเวลาประมาณ 12.45 น. ชายรายหนึ่งขึ้นเวที กล่าวกับผู้ชุมนุม โดยกล่าวว่า เข้าใจว่าเป็นหลานของป้า จึงปล่อยให้พูด แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ ใครไม่เคารพ ตายอย่างเดียว