เวทีพร้อม ที่นอนก็พร้อม! ปูเสื่อ ‘หน้าเรือนจำ’ ประกาศค้างคืน ภาคีนิรนามจี้ ‘ปล่อยเพื่อนเรา’

เวทีพร้อม ที่นอนก็พร้อม! ปูเสื่อ ‘หน้าเรือนจำ’ ประกาศค้างคืน ภาคีนิรนามจี้ ‘ปล่อยเพื่อนเรา’

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กรณี เฟซบุ๊ก “ภาคีนิรนาม” ได้จัดกิจกรรม “นอนแคมป์ไม่นอนคุก” เพื่อกดดันเรียกร้องให้มีการปล่อยบุคคลที่ถูกจับกุมตัวไว้ในเรือนจำ

เวลา 15.00 น. มีกลุ่มมวลชนเริ่มทยอยมาปักหลักรอและมีการเคลื่อนเวทีเครื่องเสียงมาที่ด้านหน้าประตูทางเข้ารวมทั้งมีการตั้งเต้นท์

เวลา 15.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร จากนั้น เวลาประมาณ 15.30 น. กลุ่มภาคีนิรนาม อภิบายถึงกิจกรรมภายใต้คอนเซปต์ “นอนแคมป์ไม่นอนคุก” ซึ่งกำหนดการเดิมทีจะเริ่ม 16.00 น. และจะมีการนอนค้างคืนซึ่งก็มีการเตรียมที่นอนไว้ให้สำหรับผู้ที่จะนอนค้างเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีการเตรียมอาหารและเครื่องดื่มไว้สำหรับมวลชน

แกนนำจากกลุ่มภาคีนิรนาม กล่าวว่า มาวันนี้เพื่อจะมากดดันให้ปล่อยเพื่อนเรา และจะอยู่ตรงนี้จนกว่าเขาจะปล่อยเพื่อนเรา แม้วันนี้เวลา 14.00 น. จะมีการอนุญาตให้ปล่อยตัวไผ่จตุภัทรหรือไผ่ดาวดินแล้ว แต่ก็ยังมีเพื่อนเราอีกหลายคนที่ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว เราเลยต้องมากดดันให้เขาปล่อยเพื่อนเรา

เวลา 16.25 น. แกนนำจากกลุ่มภาคีนิรนามได้กล่าวเชิญชวนพี่น้องที่อยู่ทางบ้านให้มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วย รวมทั้งประกาศให้มีการเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวแกนนำและนักกิจกรรมทั้ง 8 คนที่ยังถูกจับกุมตัวอยู่