ทีมทนายรุดหารือ ‘อานนท์’ พร้อมให้ประกันหรือไม่ หวั่นถูกอายัดคดีอื่นอีก

ทีมทนายรุดหารือ ‘อานนท์’ พร้อมให้ประกันหรือไม่ หวั่นถูกอายัดคดีอื่นอีก

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่เรือนจำกลางเชียงใหม่​ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่​ นายวีรนันท์​ ฮวดศรี ทนายความ​จากศู​นย์ทนายความ​เพื่อสิทธิมนุษยชน​ พร้อมด้วยทีมทนายความของนายอานนท์​ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ที่ถูกดำเนินคดีในความผิดฐานยุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ที่ลานประตูท่าแพ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เดินทางมาขอพบนายอานนท์​ หลังศาลอุทธรณ์​ภาค 5 มีคำสั่งอนุมัติ​ให้ประกันตัวเมื่อวานนี้​

นายวีรนันท์​เปิดเผยว่า หลังจากศาลได้มีคำสั่งให้ประกันตัว ทางทีมทนายความ​ได้เตรียม​หลักทรัพย์​มายื่นขอประกันตัวนายอานนท์​ แต่ปัญหา​ขณะนี้​ทางทีมทนายความ​และนายอานนท์​มีความเป็​นห่วงว่า หากได้รับการปล่อยตัวไปแล้ว อาจถูกอายัดตัวไปดำเนินคดีต่อที่อื่น เพราะนายอานนท์​ยังมีหมายจับอีก 2 คดี ในพื้นที่ สน.ชนะสงคราม​ กรุงเทพฯ และ สภ.ธัญบุรี​ จังหวัดปทุมธานี​ โดย​เรื่องนี้ทางทีมทนายความ​จะเร่งหารือกับนายอานนท์​อีกครั้งก่อนจะเดินทางไปยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวที่ศาล

ผู้​สื่อข่าว​ราย​งาน​เพิ่ม​เติมว่า​ บรรยากาศ​หน้าเรืองจำกลางเชียงใหม่​ในวันนี้ ไม่มีกลุ่มนักศึกษา​หรือมวลชนเดินทางมาให้กำลังเหมือนเช่นเคย ​มีเพียงทีมทนายความ​ที่เดินทางมาหารือกับนายอานนท์ ก่อนจะเดินเรื่องยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว