เจนนิษฐ์-ฝ้าย-เข่ง BNK48 ฟาดแรง! ความรุนแรงไม่ใช่การแก้ปัญหา

เจนนิษฐ์-ฝ้าย-เข่ง BNK48 ฟาดแรง แค่มีความเป็นมนุษย์มันยากหรอ หลังตำรวจบุกจับ 21 ผู้ชุมนุม ม็อบ14ตุลา ระบุ เห็นต่างก็แค่คุยด้วยเหตุผล

จากกรณี กลุ่มคณะราษฎร ได้ประกาศจัดการชุมนุมในวันที่ 14 ต.ค. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน โดยเมื่อวันที่ 13 ต.ค. ก็เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการควบคุมตัว ไผ่ ดาวดิน แกนนำกลุ่มดาวดิน และ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues ซึ่งนำทีมมาตั้งหลักปราศรัยก่อนการชุมนุม โดยมีผู้ถูกจับกุม 19 ราย ทำให้ในวันที่ 14 ต.ค. ทางแกนนำได้มีการเปลี่ยนเวลานัดหมายเป็นเวลา 08.00 น. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 14 ต.ค. เจนนิษฐ์ BNK48 หรือ เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ พร้อมด้วย ฝ้าย BNK48 หรือ สุมตรา ดวงแก้ว และ เข่ง BNK48 หรือ จุฑามาศ คลทา ไอดอลจากวง BNK48 ที่กอ่นหน้านี้เคยออกมาแสดงจุดยืนทางการเมืองและสนับสนุนการชุมนุมของนักศึกษา เพื่อหวังว่าประเทศไทยจะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

ซึ่งหลังจากที่เกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าทำการจับกุมตัวแกนนำและผู้ชุมนุมรวม 21 คน ที่เดินทางมาเตรียมปักหลักชุมนุมร่วมกับกลุ่มคณะราษฎรในวันนี้ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทั้งหมดก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมของตนเองถึงวิธีการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ต่อผู้ชุมนุม

โดย เจนนิษฐ์ BNK48 ระบุว่า “เอาจริงๆ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม การใช้ความรุนแรงไม่ควรถูกเลือกมาเป็นวิธีแก้ไขปัญหา เห็นต่างก็แค่คุยด้วยเหตุผล รับฟังกัน มันก็ไม่น่าจะยากนะคะ” ส่วน ฝ้าย BNK48 ระบุว่า “แค่มีความเป็นมนุษย์สักหน่อย มันยากไปงั้นหรอ”

ขณะที่ เข่ง BNK48 ระบุผ่านไอจีสตอรี่ว่า “สำหรับใครที่บอกว่า “ถ้าอยากให้ บอค อยู่ต่อก็ไม่ต้องแสดงความคิดเห็น” บอกเลยนะคะ ถ้าประเทศมันดีกว่านี้ วงก็จะอยู่ได้นานมาก ๆ เลยค่า เพราะเศรษฐกิจจะดีขึ้น แฟนคลับก็จะมีกำลังซัพพอร์ตมากขึ้น มีเวลามาหา มบ มาดู ธต ทัน เพราะรถไม่ติดด้วยค่า ขออนุญาตบล็อกนะคะ เพราะเราไปด้วยกันไม่ได้ค่ะ”

และอีกข้อความได้มีการแชร์ภาพข้อความพร้อมระบุว่า “แต่เราไม่ตบคน รุมตีคน หรืออุ้มคนนะรู้มั้ย เพราะเรามีความเป็นมนุษย์”