นายกฯนำ ขรก.-ปชช.ตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป ถวายพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9

นายกรัฐมนตรี นำ ขรก.-ปชช.ตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป ถวายพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 13 ตุลาคม ที่ท้องสนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม โดยมีประธานองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ หน่วยราชการในพระองค์ คณะรัฐมนตรีและคู่สมรส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา ข้าราชการตุลาการ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ภาคเอกชน ประชาชน โดยนิมนต์พระสงฆ์ สมเด็จพระราชาคณะ พระราชาคณะ พระสงฆ์และสามเณร 89 รูป จากวัดใน กทม.รับบิณฑบาต โดยสิ่งของและอาหารแห้งจะมอบให้สถานสงเคราะห์และวัดต่างๆต่อไป

จากนั้นเวลา 08.30 น.นายกฯเป็นประธานในพิธีวางพวงมาลา และถวายบังคมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อบำบัดทุกข์​ บำรุงสุขแก่ปวงชนชาวไทย

ขณะที่ในเวลา 19.19 น. นายกฯและภริยาเป็นประธานในพิธีจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ ท้องสนามหลวง​ พร้อมกับยืนสงบนิ่งไว้อาลัย​ และเปิดเพลงพระผู้ทรงเป็นนิรันดร์​