รองหน.ปชป. ชี้ คนร่วมม็อบ ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักการเมือง ไม่ใช่น้องๆนิสิตนศ.

นราพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค ปชป. ชัด ม๊อบที่ออกมาชุมนุมส่วนใหญ่ ไม่ใช่น้องๆ นิสิต-นักศึกษา แต่เป็นคนของนักการเมืองสนับสนุน

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2563 นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า วันนี้เท่าที่ติดตามความดูทุกฝ่ายก็พยายามที่จะออกมาแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญ แต่ยังติดขัดว่า จะแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญ แบบไหนจะแก้ในลักษณะใด ถ้าแก้โดยผ่านกรรมาธิการ ถ้าแก้เป็นรายมาตรา ถ้ามีความคิดตรงกันในบางมาตราที่มีจุดร่วมตรงกันก็สามารถแก้ได้ผ่านกรรมาธิการได้เลยสามารถแก้ได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าจะแก้ ทั้งฉบับนั้นจะต้องมีการตั้ง สสร.ต้องใช้เวลาอีกนาน เพราะฉะนั้นเรื่องแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญนั้น ทุกฝ่ายเห็นฟ้องต้องกันที่จะต้องมีปรับแก้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพรรค ปชป.นั้น ก็มีการเสนอเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญก่อนจะเข้าร่วมรัฐบาล

“การแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นมีข้อจำกัดหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นมาตรา 256 ที่จะต้องปลดล็อก ที่ทางพรรค ปชป. ยืนยัน เสนอไปแล้วในวันนี้เข้าใจว่า มีความกังวลของหลายฝ่ายและมีความขัดแย้งทางความคิด เห็นฟ้องไม่ตรงกันจะแก้อะไรบ้าง ซึ่งตนเชื่อว่า รัฐบาลต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ แน่นอนเพียงแต่จะเป็นรูปแบบไหน ซึ่งอยากให้ทั้งผู้เรียกร้องและรัฐบาลพบกันคนละครึ่งทาง เพราะหากแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญ ทั้งฉบับมันจะสิ้นเปลืองงบประมาณ เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ควรที่จะต้องช่วยกันประหยัด วันนี้อยากให้มีความร่วมมือกันมากกว่าจะมาขัดแย้งกัน” นายนราพัฒน์กล่าว

นายนราพัฒน์กล่าวอีกว่า ในส่วนม็อบที่ออกมา ออกมาบุกสภาตนมองว่า ไม่เห็นมีม็อบน้องๆ นิสิต-นักศึกษา เท่าที่ตนเห็น มีแต่กลุ่มคนของนักการเมืองตั้งแต่วันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ก็จะเห็นน้องนิสิตนักศึกษาเริ่มทบทวนความคิดว่า สิ่งที่ออกมาเรียกร้อง มันถูกบิดเบือน ไปในเรื่องบางเรื่องที่ไม่เหมาะสม ก็จะเห็นว่า จำนวนน้องๆ นิสิต นักศึกษาลดน้อยลง ดูอย่างที่เข้าไปปิดล้อม มีน้อยมากที่นิสิตนักศึกษา ไม่เข้ามาร่วมสนับสนุน ซึ่งจะเห็นได้ว่าทุกวันนี้ม็อบดังกล่าวนั้น เป็นม็อบที่นักการเมืองสนับสนุน ดังนั้น อยากให้คุยกันหรือหาข้อยุติคุยกันดีๆ