‘ศิโรตม์’ ซัด ‘วันชัย’ อายุมากแล้ว เลิกพูดพลิกลิ้นสร้างราคาตัวเอง ชี้ ส.ว.โหวตตามใบสั่งให้เตะถ่วงแก้รธน.

วันที่ 27 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการอิสระด้านรัฐศาสตร์และผู้ดำเนินรายการชื่อดัง ได้แสดงความคิดเห็นต่อคำสัมภาษณ์ของวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) แต่งตั้ง ที่กล่าวหาฝ่ายค้านไม่เป็นเอกภาพ ไม่ทันเกมส์การอภิปรายญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ซึ่งจบลงด้วยการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาแนวทางก่อนโหวตญัตติแก้ไขอีก 1 เดือน แต่ก็สร้างความไม่พอใจกับฝ่ายมวลชนที่เรียกร้องให้มีมติแก้ไขรัฐธรรมนูญและมองการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาเป็นการเตะถ่วงของรัฐบาลและ ส.ว.ที่ไม่อยากแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า
คุณวันชัยอายุมากแล้ว เลิกนิสัยพูดจากลับขาวเป็นดำแบบนี้เถอะครับ อายุขนาดคุณวันชัยควรรู้ว่าแผนเตะถ่วงแก้รัฐธรรมนูญชนะเพราะ ส.ว.เฮงซวยโหวตตามใบสั่งที่โผล่มาตอนบ่ายสาม ส่วนฝ่ายไม่เตะถ่วงรอบนี้เขาโหวตเป็นเอกภาพดีแล้ว ฝ่ายค้านเห็นตรงกันหมด ประชาธิปัตย์อยู่ฝ่ายรัฐบาล เขายังโหวตไม่เอาการเตะถ่วงด้วยเลย
ถ้าประเทศนี้ไม่มี ส.ว. ถ้าพลเอกประยุทธ์ไม่เคาะกะลาตั้งคนบางประเภทเป็น ส.ว. และถ้าเราไม่มีรัฐธรรมนูญเฮงซวยที่ทำให้คนห่วยๆ ตั้งคนห่วยๆ มารับใช้ผู้มีอำนาจ วันนี้ฝ่ายแพ้ในสภาผู้แทนคือฝ่ายถ่วงความเจริญครับ ไม่ใช่ฝ่ายแก้รัฐธรรมนูญ เพราะ ส.ส.ที่แก้รัฐธรรมนูญมี 253 ส่วนพวกเตะถ่วงมีแค่ 203 ราย
เวลาเห็นคุณวันชัยแล้วผมนึกถึงคุณเสรี รอบนี้คนตำหนิคุณเสรีเยอะ แต่ผมว่าอย่างนึงที่คุณเสรีมีความชัดเจนว่าเป็นคนแบบไหน ผมว่าดีกว่าคนบางประเภทที่ตวัดลิ้นพลิกไปมาเพื่อสร้างราคาสร้างพื้นที่ให้ตัวเอง
ในฐานะเป็นประชาชนผู้เสียภาษีเป็นเงินเดือนให้ ส.ว.แต่ละคนและพวกพ้องเดือนละ 250,000 ผมเสียดายที่เงินประชาชนถูกใช้ไปกับคนแบบนี้ครับ ผมไม่ผิดหวัง เพราะรู้อยู่แล้วว่าคนบางประเภทไม่มีค่าจนไม่คู่ควรกับความหวังอะไร ไม่มีแม้กระทั่งความยางอาย

https://www.facebook.com/sirote.klampaiboon/posts/4565968353473223