มาดามหลูหลี / When My Love Blooms : ความรักกลับมาผลิบานอีกครั้ง

มาดามหลูหลี[email protected]

When My Love Blooms เป็นการพบกันครั้งแรกของอีโบยองนางเอกคนสวย/นักแสดงมือรางวัล 50th Baeksamg Art Awards จากเรื่อง “I Can Hear Your Voice” ที่ห่างหายจากจอไป 2 ปี กับยูจิแทพระเอกแสนอบอุ่นจาก Star”s Lover (2009), Healer (2015)

โดยทั้งคู่รับบทเป็นคู่รักที่กลับมาพบกันอีกครั้งหลังจากที่ไม่พบกันนานถึง 25 ปี

ในปี 1993, ผลจากเกิดกบฏกวางจู “ความสิ้นหวังของการอยู่รอด” (เมื่อปี 1980) ได้สร้างกระแสให้นักศึกษาตื่นตัวเรื่องประชาธิปไตยและเรียกร้องความเป็นธรรมให้สังคม

ยุนจีซู (ช่วงอายุ 20 ปี รับบทโดยจอนโซนี) นักศึกษาปี 1 ได้พบกับรุ่นพี่ฮันแจฮยอน (ช่วงวัยรุ่นรับบทโดยจินยอง สมาชิกวง GOT7) ผู้รักประชาธิปไตย/นักกิจกรรมเป็นผู้นำการประท้วง ยุนจีซูชื่นชมสิ่งที่ฮันแจฮยอนทำ

ซึ่งได้หล่อหลอมความชอบธรรมเกิดขึ้นในใจเธออย่างมั่นคง

 

ปี2019 อีก 25 ปีต่อมา ยุนจีซูพบกับฮันแจฮยอนในสถานะผู้ปกครองของลูกชายซึ่งทะเลาะกันเป็นคู่พิพาทเรื่องลูกฉันลูกเธอ แม้จะเป็นการพบกันเพราะเกิดเรื่อง แต่ฮันแจฮยอนกลับรู้สึกดีใจมาก

ฮันแจฮยอนอดีตนักพูดผู้นำการประท้วงที่ชาญฉลาด ในวัย 44 กลายเป็นนักธุรกิจผู้เย็นชา ต้องติดคุกถึง 4 ปีเพราะรับโทษผิดแทนพ่อตา/ประธานจาง (มูนซองกึน) นักธุรกิจฉ้อฉลเจ้าเล่ห์

เขาจึงเริ่มวางแผนเอาคืน และจะไม่ยอมตกเป็นหมารับใช้ให้ประธานจางอีก แม้ว่าจางซอคยอง (พัคซียอน เรื่องนี้นางอ้วนขึ้น แต่ด้วยความสูง 170 เซนติเมตร กับขาสวย จึงดูสูงหุ่นดี) ภรรยาของเขากับลูกชาย ซึ่งเป็นลูกสาวและหลานของประธานจาง

ขณะที่ยุนจีซูซึ่งมีพ่อเป็นถึงหัวหน้าอัยการ น่าจะมีชีวิตที่ดีมีอนาคตสดใส แต่ด้วยการตัดสินใจชั่วขณะของเธอ และเพราะอุบัติเหตุที่ห้างสรรพสินค้าถล่มทำให้แม่กับน้องสาวเสียชีวิตในวันเกิดของเธอ พ่อจึงหมดกำลังใจ และกล่าวโทษว่าเธอเป็นต้นเหตุ

ผลจากอุบัติเหตุครั้งนั้น ยุนจีซูมักเกิดอาการประสาทหลอนกับเสียงไซเรนของรถพยาบาล และหวาดกลัวห้องฉุกเฉิน/ห้องเก็บศพ ถ้าหมอบอกว่าไปรอห้องไอซียู ก็ยังรู้สึกดีกว่าว่าอาจมีโอกาส

ยุนจีซูดูแลพ่อที่ป่วยเป็นความจำเสื่อมบางขณะ และลูกชายวัยเรียน หารายได้ด้วยการเป็นครูสอนเปียโนกับทำงานพิเศษหลายอย่าง ทั้งยังมีเวลาไปแจกน้ำ/ร่วมประท้วงเรียกร้องความเป็นธรรมกับสหภาพแรงงานอย่างสม่ำเสมอ

ขณะที่นายทุนอย่างฮันแจฮยอน อดีตนักกิจกรรมเรียกร้องความเป็นธรรม ได้แต่ยืนมองด้วยความเจ็บปวดเหมือนมีดาบปักอยู่บนอก

 

ละครค่อยๆ เล่าเรื่องย้อนอดีตความรักของยุนจีซูกับฮันแจฮยอน ในทุกครั้งที่พบกันจะมีฉากอดีตของทั้งคู่ให้เห็นช่วงเวลาอันงดงามของวัยรุ่น และสิ่งต่างๆ ซึ่งทั้งคู่ผ่านเรื่องราวมาด้วยกันในแต่ละวันแต่ละฤดูปี

ช่วงวัยเล่าเรียน ได้ทำกิจกรรมด้วยกันอย่างเต็มที่ มีแต่ความสุขสนุก ไปห้องสมุดอ่านหนังสือ ไปดูหนังที่โรงหนัง มองหน้ากันทุกวัน บอกรักกันทุกวัน สื่อสารกันด้วยการฝากข้อความผ่านเพจเจอร์ (Pager)

แต่ชีวิตที่เป็นผู้ใหญ่ของยุนจีซูช่างเหนื่อยล้าเหลือเกิน ชีวิตแต่งงานที่จบด้วยการหย่าร้างฟ้องร้องเลี้ยงดูบุตร ยุนจีซูต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวดูแลยองมิน (โคอูริม) ลูกชายที่เป็นกำลังใจสำคัญ เธอมีความมุ่งมั่นราวกับนักบุญต่อคนอื่น แต่มักทำร้ายตนเอง

เพราะชีวิตเหมือนมีก้อนหินกลิ้งวนอยู่ในใจ กดทับจนแทบหายใจไม่ออก…

 

When My Love Blooms ละครที่บีบคั้นอารมณ์ให้รู้สึกเศร้าไปกับตัวละคร การได้กลับมาพบกันอีกครั้ง เหมือนได้หวนกลับมาเจอรักครั้งแรกที่หล่นหายไปกลางทาง เมื่อยุนจีซูได้ใช้เวลาอยู่กับฮันแจฮยอนต่างเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปเป็นนักศึกษาเมื่อปี 1993, ราวกับได้กลับไปเป็นวัยรุ่นอีกครั้ง ใช้ชีวิตมีความสุข สดชื่นเสมือนฤดูใบไม้ผลิเบ่งบานอยู่ในหัวใจ แม้ว่าเป็นจะเพียงแค่เวลาชั่วขณะหนึ่ง

จอนโซนีและจินยอง แจ้งเกิดเป็นนางเอกพระเอกคู่ต่อไปได้ แสดงได้ดีทั้งคู่ จอนโซนีที่มีผลงานจากเรื่อง Encounter (tvN 2018-2019) เป็นจีซูช่วงวัยรุ่นแม้ดูบอบบางแต่ใจแกร่งเข้มแข็ง สื่ออารมณ์ทางดวงตาทั้งสุขเศร้าซึ่งออกมาจากใจ และจินยองเป็นแจฮยอนที่ฉลาดสมาร์ตมีความรับผิดชอบ รวมทั้งเพื่อนในช่วงวัยเดียวกัน มีความทรงจำดีงามร่วมกัน

When My Love Blooms โดยผู้กำกับฯ ซนจองคยอนและนักเขียนชอนฮียอง สร้างเรื่องราวความรักสุดโรแมนติกของหนุ่ม-สาวคู่นี้ เป็นตัวอย่างความรักที่แม้ไม่สมหวัง แต่ความรักก็ยังคงอยู่ในใจของคู่รักนี้ตลอดเวลาอย่างมั่นคง

เป็นความทรงจำที่สวยงามเหมือนดอกไม้ผลิบาน ทั้งเหมือนได้กลับมาเจอความฝันที่สูญหาย…

 


กว่า 12 ปี ของการจัดงาน Healthcare เครือมติชนร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ส่งต่อความรู้และให้บริการสุขภาพแก่คนไทยในทุกมิติ ทั้งการป้องกัน ดูแล และรักษา โดยเฉพาะการบริการตรวจสุขภาพฟรีจากสถานพยาบาลชั้นนำ เวิร์กชอป ให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพ รวมถึงการยกระดับเวทีเสวนาให้เป็น “Health Forum” เปิดเวทีให้แพทย์ และ Speaker ระดับประเทศ มาร่วมพูดคุยถึงแนวทางการป้องกัน การรักษา และนำเสนอนวัตกรรมทางการแพทย์ รวมถึงเรื่องราวสุขภาพในแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่จะมาให้อัปเดตตลอด 4 วันของการจัดงาน เดินทางสะดวกโดยทางด่วนและ MRT ลงสถานีสามย่าน ทางออกที่ 2