กลุ่มนักศึกษาธรรมศาสตร์เห็นต่าง เรียกร้องให้อาจารย์ปกป้องนศ.

กลุ่มนักศึกษาธรรมศาสตร์เห็นต่าง เรียกร้องให้อาจารย์ปกป้องนศ.

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.63 ที่บริเวณหน้าอาคารโดมบริหารภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้มีกลุ่มนักศึกษาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ประมาณ 20 คนรวมตัวกัน เพื่อเรียกร้องให้ รศ. ดร.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต คณะผู้บริหาร

และผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกมาปกป้องและอยู่เคียงข้างนักศึกษาที่ขึ้นกล่าวปราศรัยแสดงความคิดเห็นในทางเสรีประชาธิปไตย เมื่อวันท่า 10 สิงหาคมที่ผ่านมา เนื่องจากได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบได้มาข่มขู่คุกคามภายในหอพักนักศึกษาที่อยู่ในมหาวิทยาลัย

จากการสอบถามแกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย(LLTD) ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ที่พวกเราออกมาเพื่อให้คณะผู้บริหารของอาจารย์ออกมาดูแลนักศึกษาที่ขึ้นปราศรัยเรียกร้องทางการเมืองเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากทางอาจารย์ได้พร่ำสอนให้กัฐลูกศิษย์อยู่เสมอๆว่าธรรมศาสตร์รักประชาชน แต่นี่นักศึกษาของธรรมศาสตร์พวกท่านยังปกป้องไม่ได้ เพราะกลุ่มแกนนำหลายๆ คนจะถูกจับอยู่แล้วตนเองพร้อมกับนักศึกษาจะไม่ทนอีกต่อไป

และอยากจะให้อาจารย์ออกมาและแสดงจุดยืนที่จะอยู่เคียงข้างกับลูกศิษย์ของท่าน โดยอาจารย์ไม่ต้องเห็นด้วยกับเด็กนักศึกษาก็ได้ แต่ก็ต้องมารับผิดกับการที่อาจารย์ได้โพสต์ออกไปว่ากลุ่มนักศึกษาทำเกิดกว่าเหตุและปราศรัยเกินของเขตของความเป็นประชาธิปไตย