เยาวชนปลดแอกโต้ปมโรคชังชาติ สะท้อนชัด ‘บิ๊กแดง’ ไม่เชื่อว่าชาติเท่ากับประชาชน

‘ฟอร์ด เยาวชนปลดแอก’ โต้ปม ‘โรคชังชาติ’ ชี้วิธีคิดสะท้อนมุมมอง ‘ชาติ ไม่เท่ากับประชาชน’

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม สืบเนื่องกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. กล่าวกับนักเรียนนายร้อยว่า โควิดเป็นแล้วหาย แต่ที่รักษาไม่หายคือโรคชังชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด จากกลุ่มเยาวชนปลดแอก ทวีตข้อความระบุว่า การที่ ผบ.ทบ. กล่าวถึงประชาชนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยว่าชังชาติ แสดงว่าในความคิดของพลเอกอภิรัชต์นั้น ชาติไม่เท่ากับประชาชน จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ต้องปฏิรูปกองทัพ

ในขณะที่เพจกลุ่ม ‘ประชาชนปลดแอก’ ระบุถึงประเด็นที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เตรียมเปิดเวทีรับฟังนักศึกษา ว่า ในห้วงเวลาที่ผ่านมา ประชาชนจำนวนมากจากทั่วประเทศ ได้จัดตั้งการชุมนุมน้อยใหญ่ เรียกร้องให้รัฐบาล หยุดคุกคามประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และยุบสภา 3 ข้อเรียกร้องนี้ได้ถูกพูดถึงซ้ำ ๆ ในทุก ๆ การชุมนุมเพื่อตอกย้ำให้รัฐบาลรับไปพิจารณาและดำเนินการ แต่เหมือนรัฐบาลมองไม่เห็น ไม่ได้ยิน และเมินเฉย เหมือนไม่เคยพูดถึงข้อเรียกร้องทั้ง 3 ด้วยการตั้งรับฟังความเห็นจากคนรุ่นใหม่

หากรัฐบาลมีความจริงใจที่จะรับฟังเสียงของประชาชนจริง ต้องเริ่มจากการนำข้อเรียกร้องทั้ง 3 ไปดำเนินการ เพราะไม่ว่าพวกเราจะพูดในที่ชุมนุม หรือในเวทีรับฟังความเห็นยังไงก็ตาม ข้อเรียกร้องของเราก็ยังเหมือนเดิม คือ หยุดคุกคามประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ยุบสภา