ตรวจเช็คความปลอดภัย ไม่ให้ไม้กั้นรถยนต์ลงมาตีรถยนต์ให้เสียหาย

สำหรับผู้ที่ใช้งานไม้กั้นรถยนต์อาจจะเคยเป็นกังวล ว่าถ้ากำลังขับรถผ่านแล้วตัวแขนกั้น หรือไม้กั้นรถยนต์จะหมุน เหวี่ยงลงมาตีรถ หรือรถยนต์ชนแขนกั้นหรือไม่ ซึ่งเคยมีเหตุการณ์เหล่านี้ให้เห็นบ่อยครั้ง ส่วนสาเหตุที่เกิดมีหลายปัจจัย ดังนั้นเพื่อคลายความกังวลใจในข้อนี้ เราจึงมีวิธีการตรวจเช็คความปลอดภัยของไม้กั้นรถยนต์ ไม่ให้ลงมาตีรถยนต์ให้เสียหายได้

สาเหตุที่ทำเกิดอุบัติเหตุ รถชนกับไม้กั้นรถยนต์

ปัจจัยทางตรง

-เกิดจากตัวผู้ขับขี่ เช่น อยู่ในสภาพที่ไม่พร้อมในการขับขี่ เช่น มีอาการมึนเมา, ง่วงนอน เป็นต้น อาจจะทำให้เกิดความประมาท ไม่ทันระวังได้ หรือไม่ทันได้เห็นว่ามีอุปกรณ์กีดขวางทางข้างหน้าอยู่ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุได้นั่นเอง

-เกิดจากสีของตัวไม้กั้นมองเห็นไม่ชัด ถ้าเป็นอุปกรณ์ที่ผ่านการใช้งานมานาน อาจจะเสื่อมสภาพตามกาลเวลา เช่น สีจางลง หรือแถบสีสะท้อนแสงหลุดร่อน เป็นต้น ซึ่งสีของตัวไม้ แถบสติ๊กเกอร์สะท้อนแสง หรือ ไฟใต้ไม้ จะเป็นตัวช่วยในการให้ผู้ขับขี่มองเห็นไม้กั้นรถยนต์ได้อย่างชัดเจนทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ผู้เกี่ยวข้องดูแลในพื้นที่นั่นๆจึงควรหมั่นตรวจสอบอยู่เสมอ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ของไม้กั้นรถยนต์

ปัจจัยทางอ้อม

-สภาพทัศนวิสัยในการขับขี่ช่วงนั้นๆ เช่น สภาพอากาศมีฝนตก หมอกลง ทำให้ผู้ขับขี่รถมีทัศวิสัยในการมองเห็นไม่ดี มองทางข้างหน้าได้ไม่ชัดเจน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ

วิธีตรวจเช็คความปลอดภัยของไม้กั้นรถยนต์ต่อการใช้งาน

มีระบบก้านเหล็กและเซนเซอร์รับรู้ตำแหน่งของแขนกั้นรถยนต์ที่ควรหยุด ทั้งในตำแหน่งที่สูงสุดและต่ำสุดที่ควรหยุดตอนเคลื่อนที่ลง โดยจะติดตั้งอยู่ 2 บริเวณ คือ

1.บริเวณแกนหมุนของแขนกั้นรถยนต์

2.บริเวณมอเตอร์ของเครื่อง

หลักในการทำงานคือ เมื่อก้านหมุนถึงจุดที่กำหนดเซนเซอร์จะทำการหยุดมอเตอร์ของไม้กั้นรถยนต์ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม รวมทั้งมีเซนเซอร์เพื่อหยุดการทำงานของมอเตอร์ โดยแขนกั้นรถยนต์จะขึ้น-ลงและหยุดในตำแหน่งที่ถูกต้อง แต่หากมีวัตถุมาขวางไม้กั้น แล้วเกลียวหมุนไม่ถึงจุดที่เซนเซอร์ทำการจดจำไว้ จะทำให้เซนเซอร์สั่งการให้ไม้กั้นรถยนต์ดีดกลับทันที เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดจากการกระแทกระหว่างไม้กั้นกับรถยนต์

อีกข้อที่สำคัญคือเลือกซื้อกับบริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายที่น่าเชื่อถือ มีมาตรฐาน ได้รับการไว้วางใจจากลูกค้าและมีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน บริษัท เอ็มวีคอม จำกัด จำหน่ายไม้กั้นรถยนต์ หรือแขนกั้นรถยนต์ สามารถเข้ามาชมสินค้าอีกมากมายได้ที่ m-v-com.com