เริ่มแล้ว! คณะทำงานตร.ประชุมนัดแรกสั่งไม่ฟ้อง ‘บอส อยู่วิทยา’

เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 29 กรกฎาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.สมชาย พัชรอินโต ผบช.กมค. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ร่วมประชุมตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ ของข้าราชการตำรวจกรณีสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ว่าเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ และคำสั่งที่เกี่ยวข้องหรือไม่

พล.ต.อ.ศตวรรษ กล่าวก่อนการประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมนัดแรก ตนจะมาขอทราบข้อเท็จจริงก่อน ซึ่งจากนี้จะมีการประชุมทุกวันตามกรอบระยะเวลา 15 วัน ที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้ไว้ โดยหลังการประชุมจึงจะสามารถชี้แจงรายละเอียดได้

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีทางเป็นไปได้ที่ตำรวจจะมีสามารถมีความเห็นสแย้งอัยการได้หรือไม่ พล.ต.อ.ศตวรรษ กล่าวว่า ขอประชุมหารือก่อน สำหรับรายชื่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 10 ราย ที่ ผบ.ตร. แต่งตั้งขึ้น ประกอบด้วย 1. พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ประธานกรรมการ 2.พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รองประธานกรรมการ 3.พล.ต.ท.สมชาย พัชรอินโต ผบช.กมค. กรรมการ 4.พล.ต.ท.กฤษณะ ทรัพย์เดช จเรตำรวจ กรรมการ 5.ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) หรือ รอง ผบช.น. ที่ได้รับมอบหมาย กรรมการ 6. ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5(ผบก.น.5) หรือ รอง ผบก.น.5 ที่ได้รับมอบหมาย กรรมการ 7.พ.ต.อ.อมร ศรีทุนะโยธิน รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี กรรมการ 8.พ.ต.อ.ดนุ กล่ำสุ่ม รอง ผบก.สำนักงานกฎหมายและคดี กรรมการและเลขานุการ 9.พ.ต.ท.เจริญศักดิ์ ลีสนธิไชย รอง ผกก.กลุ่มงานผู้เชี่ยวชาญคดีอาญา กองคดีอาญา สำนักงานกฎหมายและคดี กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ และ 10.พ.ต.ท.วิมลทิพย์ บุรี สว.ฝ่ายอำนวยการ1 บก.อก.บช.น. กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ