ระทึกวันนี้! ลุ้นผลตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยง “ระยอง-คอนโดหรูกลางกรุง”

ลุ้นระทึกวันนี้ผลตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยงที่ “ระยอง-คอนโดหรูกลางกรุง”จะติดเชื้อโควิดไหม …ธุรกิจโรงแรมระยองฮวบซ้ำ ลูกค้าแห่ยกเลิก

วันที่ 15 กรกฎาคม ชาวระยอง ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด-19 จากทหารชาวอียิปต์ กับคนที่พักอาศัยในคอนโดมิเนียม ONE X สุขุมวิท 26 กทม. ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงจะติดเชื้อจากเด็กหญิงในคณะทูตประเทศซูดาน ต้องลุ้นระทึกว่าจะมีใครติดเชื้อโควิด-19 บ้างหรือไม่

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางกรุงเทพมหานคร ร่วมกับกรมควบคุมโรค และสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง เข้าสอบสวนโรคเพื่อตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม ค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดและกลุ่มเสี่ยงที่พักในในคอนโด ONE X โดยมีผู้แสดงความจำนงยินยอมให้ตรวจหาเชื้อ 230 ราย โดยกรุงเทพมหานครและกระทรวงสาธารณสุขนำรถพระราชทานเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย ตรวจหาเชื้อพระราชทานไปเก็บตัวอย่างส่งตรวจวิเคราะห์หาเชื้อโควิด-19 แล้ว 160 ราย ซึ่งจะทราบผลการตรวจหาเชื้อในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้

ขณะที่ นพ.นายแพทย์เอนก มุ่งอ้อมกลาง ผู้อำนวยสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค กล่าวว่า จากการนำรถพระราชทานเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย มาให้บริการตรวจเชื้อโควิด-19 ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ระยอง และห้างสรรพสินค้าแหลมทอง มีประชาชนให้ความสนใจเข้ามารับการตรวจจำนวนมาก โดยวันที่ 14 กรกฎาคมตรวจไปกว่า 1,400 คน และจะนำตัวอย่างส่งสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง คาดว่าไม่เกินเที่ยงวันที่ 15 กรกฎาคมจะทราบผล ซึ่งที่ผ่านมา จ.ระยองไม่พบการติดเชื้อมาเกิน 100 วันแล้ว เมื่อมีเชื้อเข้าทำให้ประชาชนเกิดความกังวลกันทั้งจังหวัด เมื่อมาตรวจกันแล้วก็ลดความกังวลลง

ขณะที่นางอนุชิดา ชินศิระประภา เจ้าของโรงแรมโกลเด้นซิตี้ระยอง กล่าวว่า ตกใจมากกับเหตุที่ทหารชาวอียิปต์มาพักโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองระยอง และหนีเที่ยวตามห้างฯ ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ไม่คิดเลยว่าจะเกิดซ้ำขึ้นมาอีก เพราะที่ผ่านมาหลังรัฐบาลล็อกดาว์นทั่วประเทศ รีสอร์ต โรงแรม ได้รับผลกระทบ 100% พอคลายล็อกเริ่มจะดีขึ้น เดือนที่แล้วและเดือนนี้เริ่มจะมีแขก เริ่มมีจัดประชุมสัมมนา พอเริ่มมีค่าใช้จ่ายให้พนักงานบ้าน

“แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก ทำให้ลูกค้าตกใจ เมื่อมีข่าวในโซเชียลว่าโรงแรม ห้างสรรพสินค้าในตัวเมืองระยองอันตราย ไม่ควรมาระยอง ทำให้สถานการณ์ยิ่งหนักเข้าไปอีก เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีลูกค้าโทรมายกเลิกการจัดสัมมนาห้องพักถูกยกเลิก 80-90% เราต้องคุยกับลูกค้าขอให้เลื่อนการจัดสัมมนาได้ไหม อย่ายกเลิกได้ไหม ก็ได้รับความเห็นใจจากลูกค้าคืนกลับมาบางส่วน โดยไม่ยกเลิกแต่ขอเลื่อนออกไป 40% นอกนั้นยกเลิกไปหมด รู้สึกเครียดมาก พนักงานเพิ่งเริ่มตอกบัตรมาทำงานได้ไม่กี่วัน ก็เกิดเหตุการณ์อีกแล้ว”นางอนุชิดากล่า