‘ลุงป้อม’ เป็น ปธ.มอบทุนการศึกษา บุตร-ธิดา เจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

วันศุกร์ที่​ 10​ กรกฎาคม​ 2563​ เวลา​ 11.00​ น.​ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ เป็นประธานพิธีมอบเงินสินไหมทดแทน​ ,​ เงินสงเคราะห์ช่วยเหลือ แก่ครอบครัวเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน​ ฯ และมอบทุนการศึกษา​ บุตร-ธิดา​ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่โครงการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่ารอยต่อ​ 5​ จังหวัด​(ภาคตะวันออก)​ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ​ โดยมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ​ 5​ จังหวัด​ อาทิ​ เจ้าหน้าที่ป่าไม้​, เจ้าหน้าที่ทหารพราน​ และเจ้าหน้าที่กรมอุทยาน​ โดยทุนการศึกษามอบให้นักเรียนนักศึกษา​ จำนวน​ 376​ ทุน​ แบ่งออกเป็น ระดับประถมศึกษา​ จำนวน​ 150​ ทุน​ ทุนละ​ 3,000​ บาท ระดับมัธยม​ จำนวน​ 214 ทุน​ ทุนละ​ 5,000 ระดับ​ ปวส.และปริญญาตรี​ จำนวน 12​ ทุน​ ทุนละ​ 10,000​ บาท รวมทั้งมอบถังน้ำสะอาด กล้าไม้ และอุปกรณ์กีฬา แก่โรงเรียนบ่อทองวงษ์จันทร์วิทยา

พลเอกประวิตร กล่าวว่า ในนามคณะกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์​ ป่ารอยต่อ​ 5​ จังหวัด​ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มามอบทุนการศึกษาในวันนี้​ การมอบทุนการศึกษา​ ให้กับบุตร-ธิดา​ ของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน​ ในพื้นที่ป่ารอยต่อ​ 5​ จังหวัด​ ได้จัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกปีและปีนี้เป็นปีที่​ 15​ แล้ว​ ผมและกรรมการมูลนิธิ​ ฯ​ ทุกท่านตระหนักถึงภาระหน้าที่ของเจ้าหน้าที่​ผู้ปฏิบัติงาน​ ในพื้นที่ป่ารอยต่อ​ 5​ จังหวัด​ และมีความห่วงใยในด้านการศึกษาของ​บุตร-ธิดา​ ของทุกท่าน​ ดังนั้นจึงได้จัดให้มีการมอบทุนการศึกษา​ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ​ และเป็นสวัสดิการให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน​ ปัจจุบันการศึกษาถือเป็นเรื่องที่สำคัญ​ การมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้​ นอกจากจะเป็นขวัญกำลังใจและสวัสดิการให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนแล้ว​ ยังเป็นการสนับสนุนให้​ บุตร-ธิดา​ เรียนดี​ ขยันหมั่นเพียรและมีความตั้งใจ​ ที่จะเรียนให้สูงที่สุด​ เพื่ออนาคตของลูกหลานเอง​ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า​ ทุนการศึกษาที่มอบให้นั้น​ จะเป็นประโยชน์ทางด้านการศึกษาของบุตร-ธิดาต่อไป และขอให้ลูก​ ๆ​ หลาน​ ๆ​ จงตั้งใจและขยันศึกษาเล่าเรียน​ เป็นลูกที่ดี​ เชื่อฟังพ่อแม่​ ครูบาอาจารย์​ และเป็นเยาวชนที่ดีของประเทศชาติต่อไป