“ไพบูลย์”เอาคืน”เสรีพิศุทธ์” เร่งเลื่อนญัตติให้พ้นปธ.กมธ.เป็นสัปดาห์หน้า ขู่ไม่จบแค่สภา

“ไพบูลย์” เอาคืน”เสรีพิศุทธ์” เร่งประสานเลื่อนญัตติให้พ้นตำแหน่งปธ.กมธ. เป็นสัปดาห์หน้า ขู่ ไม่จบแค่ที่สภาฯแน่นอน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 3 กรกฎาคม ที่รัฐสภา นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ แถลงว่า การที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการฯและกรรมการธิการรวม 8 คนได้มีมติเสนอเรื่องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไต่สวนและเอาผิดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นการดำเนินการที่ไม่ถูกต้อง เพราะที่ผ่านมาคณะกรรมาธิการฯเคยมีมติเสียงข้างมากแล้วให้ยุติการพิจารณาเรื่องการถวายสัตย์จึงเป็นที่มาของการเสนอญัตติให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พ้นจากตำแหน่งประธานกรรมาธิการ ซึ่งได้บรรจุเข้าสภาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญเคยมีคำสั่งไม่รับคำร้องในประเด็นนี้ ด้วยเหตุนี้จะได้ประสานงานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เลื่อนระเบียบวาระดังกล่าวขี้นมาให้ได้รับการพิจารณาก่อนในที่ประชุมสัปดาห์หน้า

“เมื่อท่านไม่ยอมหยุด ผมก็ต้องหยุดท่านโดยเสียงของสภา โดยในญัตติที่ผมได้เสนอเข้าสภาระบุชัดเจนว่าการดำเนินการของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นการดำเนินการมิชอบ หากสภาฯเห็นด้วยก็ย่อมมีผลผูกพันและมีผลให้มติที่ยื่นประธานสภาไปนั้นมิชอบด้วยกฎหมาย การพิจารณาของสภาฯเท่ากับเป็นการวินิจฉัยและรับรองไปด้วย หมดทางเลือกแล้วเพราะต้องเป็นหน้าที่ของสภาฯ” นายไพบูลย์ กล่าว

นายไพบูลย์ กล่าวว่า เรื่องนี้จะไม่จบแค่ที่สภาฯเท่านั้น ตนเองได้เตือนพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไว้หลายครั้งแล้วแต่กลับไม่ฟัง จึงจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย