ไม่ทน… โรลลิง สโตนส์ ตั้งตัวแทน ส่งจดหมายเตือน ทรัมป์ ห้ามใช้เพลงของวง หาเสียง

เอเอฟพี รายงานว่า “โรลลิง สโตนส์” วงร็อกดังของอังกฤษ แต่งตั้ง BMI ( Broadcast Music Incorporated ) องค์กรจัดการดูแลเรื่องสิทธิเผยแพร่ เป็นตัวแทน ยื่นจดหมายขู่จะดำเนินการทางกฎหมายต่อ ประธานาธิบดีโดนัดล์ ทรัมป์แห่งสหรัฐอเมริกา ที่ใช้เพลง “You Can’t Always Get What You Want “ของวงในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง

ข่าวอ้างเว็บ Deadline ของสหรัฐอเมริกา รายงานว่า วงร็อกดังของอังกฤษ ต้องการให้ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา หยุดใช้เพลงดังกล่าวในการรณรงค์หาเสียง

“บีเอ็มไอ ได้แจ้งให้ทีมหาเสียงของทรัมป์รับทราบ ในนามของวงโรลลิง สโตนส์ว่า การใช้เพลงของพวกเขาโดยไม่ได้รับอนุญาตจะเป็นการละเมิดข้อตกลงทางลิขสิทธิ์ ถ้าหากโดนัลด์ ทรัมป์ ยังไม่เลิกทำและยังกระทำต่อไป เขาจะถูกดำเนินการทางกฎหมาย โทษฐานฝ่าฝืนคำสั่งห้าม และยังเล่นเพลงที่ไม่ได้รับอนุญาต”

จดหมายเตือนดังกล่าว เป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดต่อการห้ามประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ใช้เพลง You Can’t Always Get What You Want ในการรณรงค์หาเสียงย้อนหลังไปเมื่อปี 2559 หลังจากบทเพลงนี้ถูกเล่นครั้งแรกในการเลือกตั้งขั้นต้นแบบไพรมารีของพรรครีพับลิกัน

บีเอ็มไอ รายงานว่าถึงตอนนี้ ทางบีเอ็มไอ ยังไม่ได้รับปฎิกิริยาใดๆจากทีมทนายของประธานาธิบดีทรัมป์
ที่ผ่านมา มีศิลปินเพลงดังมากมาย ที่ออกมากล่าวหาประธานาธิบดีทรัมป์ นำเพลงของพวกเขาไปใช้ในการหาเสียง อาทิ วงควีน ที่ถูกนำเพลง We Are The Champions ไปใช้ แล้วยัง อะเดล, วงแอโรสมิธ, รีฮานนา


พิเศษ! สมัครสมาชิกนิตยสารมติชนสุดสัปดาห์, ศิลปวัฒนธรรม และเทคโนโลยีชาวบ้าน ลดราคาทันที 40% ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย. 63 เท่านั้น! คลิกดูรายละเอียดที่นี่